ผู้รักษาสุดแกร่ง นิยาย บท 652

อันที่จริงหลายคนไม่รู้จักรถหรูแบบนี้หรอก โดยเฉพาะในชนบทเช่นนี้ พวกเขารู้เพียงว่ารถเบ้นซ์และ BMW เป็นรถที่ดี แต่รถโรลส์-รอยซ์พวกเขาไม่อะไรลึกซึ้ง

แม้ว่าเขาจะไม่รู้จัก แต่โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนนที่ขับโดยฉินจุนนั้นไม่ใช่รถธรรมดา ในแวบแรกที่เห็นก็ดูออกว่ามันไม่ใช่รถธรรมดาแน่นอน มันใหญ่เกินไป และดูแข็งแกร่งเกินไป

แม้ว่าจะมีคูน้ำมากมายในถนนลูกรังในชนบท และยังมีร่องมากมาย แต่มันเมื่อขับแล้วมันเหมือนกำลังวิ่งอยู่บนพื้นราบ มันดูคล่องแคล่วมาก

ก่อนหน้านี้พวกเขาคิดว่ารถคันเดิมที่ลูกชายของตระกูลจ้าวขับนั้นถือว่าดีมากแล้ว แต่ตอนนี้เมื่อเห็นฉินจุนขับรถที่สุดเจ๋งขนาดนี้ แม้แต่พวกเขายังเรียกไม่ออก!

“ถ่ายรูปไว้หรือยัง? ลองหาดูสิ นี่มันรถยี่ห้ออะไร!”

“ถ่ายไม่ทัน เขาขับเร็วเกินไป เร่งแค่นิดเดียวมันก็ผ่านไปหวดแล้ว!”

“เห้อ นี่ไม่รู้จริงๆ ว่ามันเป็นรถของคนรวยรุ่นสองคนไหนกัน อย่างพวกเราต่อให้ต่อสู้กันตลอดชีวิต ก็เดาได้ว่าแม้แต่ล้อรถของเขาพวกเราก็ยังไม่มีปัญญาซื้อได้เลยมั้ง?”

“อย่าคิดเลย เขาคงไม่มีข้อเกี่ยวอะไรกับหมู่บ้านของเราอย่างแน่นอน”

“……”

ตอนนี้ทุกคนกำลังพูดคุยกัน เห็นเพียงรถวิ่งตรงเข้าไปในทุ่งข้างบ้านและเข้าไปในทุ่งแตงโมที่บ้านของหวังตงเสวี่ย

“บ้าจริง รถคันนี้พุ่งเข้ามาในทุ่งแตงโมแล้วงั้นเหรอ?”

“โอ้ ฉันรู้สึกเสียใจแทนล้อมาก ไปบนพื้นที่แบบนั้นล้อมันจะไม่สกปรกเหรอ?”

“นั่นสิ ดูแล้วค่าล้างรถจะแพงขนาดไหนเนี้ย?”

“นั่นคงไม่ใช่รถของเหล่าหวังหรอกใช่ไหม?”

“……”

เพื่อนบ้านหลายคนต่างก็ตะลึงไปตามๆกัน เมื่อเห็นรถแล่นเข้าไปในทุ่ง จ้าวเจี้ยนโหยวเองก็ตะลึงไปเช่นเดียวกัน แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่เห็นได้ชัดว่ารถคันนี้มีราคาแพงกว่าโตโยต้าของลูกชายของเขา มาก

ประตูเปิดออก ฉินจุนก็เดินลงจากรถ เปิดท้ายรถแล้วพูดว่า

“ลุงหวาง คุณชอบมันไหมครับ?”

หวังอ้ายหมินตกตะลึงเมื่อมองดูสัตว์ประหลาดยักษ์เช่นนี้ เขารู้สึกขาอ่อนแอทันที

“เสี่ยวฉิน รถคันนี้แพงมากเลยใช่ไหม?”

ฉินจุนยิ้ม “พอใช้ได้ครับ ขอแค่คุณลุงขับแล้วรู้สึกสบายก็พอครับ มาลองขับดูสิครับ”

หลังจากพูดเสร็จฉินจุนก็มอบกุญแจรถให้หวังอ้ายหมินและผลักเขาขึ้นรถ

หลังจากขึ้นรถ หวังอ้ายหมินก็เหยียบคันเร่งและขับไปรอบๆ อยู่สักพัก หลังจากลงจากรถแล้ว ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

เขาตบประตูรถแล้วพูดว่า “รถคันนี้ดีมากจริงๆ มันนิ่มมาก นั่งอยู่บนรถไม่รู้สึกอะไรเลย และภายในก็หรูหรามาก ถึงแม้จะเป็นรถใหม่แต่ก็ไม่มีกลิ่นหนังแม้แต่น้อย”

หวังอ้ายหมินไม่เคยขับรถมาก่อน เขาเคยขับแค่รถสี่ล้อและรถแทรกเตอร์ ดังนั้นจึงไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกเมื่อได้ขับรถคันนี้อย่างไรดี แต่พูดได้รวมก็คือมันดีมาก!

หวังตงเสวี่ยเองในเวลานี้เธอตกตะลึงเหมือนกัน ตอนแรกเธอคิดว่าฉินจุนจะซื้อรถโตโยต้าเหมือนกัน หรือไม่ก็อาจจะเป็นรุ่นที่ดีกว่าเล็กน้อย

แต่คิดไม่ถึงว่าเขาจะซื้อรถโรลส์รอยซ์กลับมา!

แม้ว่าผู้หญิงจะไม่ค่อยรู้เรื่องรถมากนัก แต่เธอก็รู้ว่านี่คือโรลส์รอยซ์!

“พี่ฉิน รถคันนี้… แพงเกินไปรึเปล่า? ทำไมพี่ถึงได้ซื้อรถราคาแพงขนาดนี้ นี่หรือว่าพี่เช่ามา?”

หวังตงเสวี่ยถามดูเสียงเข้มๆ แม้ว่าเธอจะรู้ว่าฉินจุนนั้นรวย แต่เธอก็ไม่คิดว่าเขาจะรวยขนาดที่ซื้อโรลส์-รอยซ์เหมือนซื้อกะหล่ำปลี?

สำหรับพวกเขาขนาดจะซื้อรถแทรกเตอร์ยังต้องคิดที่เป็นเวลานาน คนในครอบครัวต้องคุยกันก่อน แต่นี่ฉินจุนแค่พูดถึงมันจะใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงก็เอามันมาแล้ว?

หวังอ้ายหมินยิ้มอย่างหุบไม่ได้ “จากนี้ไปฉันจะขับรถคันนี้เพื่อไปขายแตงโม ฉันจะคอยดูว่าผู้บริหารเมืองจะยังกล้าผลักฉันออกไปอีกไหม!”

หวังตงเสวี่ยส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ ประมาณว่า ถ้าพ่อต้องการขับรถคันนี้ออกไปขายแตงโมจริงๆ เขาจะกลายต้องเป็นคนดังบนโลกอินเทอร์เน็ตในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน

ขับโรลส์รอยซ์ขายแตงโม นี่ต้องเป็นคนแรกบนอินเทอร์เน็ตแน่นอน

เมื่อครอบครัวของ จ้าวเจี้ยนโหยวเห็นฉากนี้ สีหน้าของพวกเขาดูตื่นเต้นมาก การแสดงความมั่งคั่งของพวกเขานั้นช่างไร้ประโยชน์จริงๆ แค่การขับรถโตโยต้าเข้ามามันก็ทำให้พวกเขาผยองได้แล้ว แต่สุดท้ายแล้วตระกูลหวังดันขับรถโรลส์รอยซ์เข้ามาซะงั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผู้รักษาสุดแกร่ง