เขยเลือดร้อน ตะลุยอาณาจักรบู๊ นิยาย บท 185

ยู่ซูจื่อมองเซียวชุ่น หลังจากเซียวชุ่นพยักหน้าเบา ๆ เขาก็ลุกขึ้นแล้วเดินออกไป ขณะนี้ซู่ยิ่นก็เดินออกจากห้องส่วนตัวแล้วเขาก็เปิดประตู

หลังจากทุกคนออกไปแล้ว หญิงสาวยิ้มบาง ๆ และกล่าวแนะนำตัวเอง “ฉันชื่อ ไห่ถัง เป็นผู้ช่วยเจ้าสังเวียนของสมาคมบู๊โบราณ แห่งเขตตอนกลางรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบ คุณเซียวมีคำถามอะไรยากถาม ก็ถามได้อย่างเต็มที่”

“ไห่ถังเป็นชื่อที่ดี” เซียวชุ่นยิ้มบาง ๆ

“คุณ ไห่ถัง ควรจะอธิบายสิ่งที่คุณพูดเมื่อสักครู่นั้นมันหมายความว่าอย่างไร?”

ไห่ถังยักไหล่เบา ๆ “ฉันยังพูดไม่ชัดเจนอีกหรือ? เจ้าสังเวียนเขตตอนกลางได้อนุมัติแล้ว ให้คุณเป็นเจ้าสำนักสมาคมบู๊โบราณประจำมณฑลหนิงโจว และควบคุมดูแลงานของสมาคมบู๊โบราณประจำมณฑลหนิงโจวทั้งหมด”

เธอหยุดชั่วคราวแล้วกล่าวต่อไปว่า “อ้อ นี่เป็นคำแนะนำพิเศษจาก เจ้าสำนักโจ๋วก่อนที่เขาลาออก หลังจากพวกเราได้ทำการประเมินและการตรวจสอบแล้ว คุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของพวกเรา”

“แต่ดูเหมือนผมไม่เคยสัญญาว่าจะเป็นเจ้าสำนักสมาคมบู๊โบราณอะไรของพวกคุณ พวกคุณเข้าใจผิดหรือเปล่า”

เซียวชุ่นยืดร่างกายและกล่าว

“นักบู๊คนใดที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกสมาคมบู๊โบราณของพวกเรา ก็จะรู้สึกเป็นเกียรติมาก และทันทีที่คุณเข้ามาเป็นสมาชิก คุณก็ได้เป็นเจ้าสำนักแล้ว นี่เป็นสิ่งพิเศษในประวัติศาสตร์ของสมาคมบู๊โบราณ ขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย”

มีความเย่อหยิ่งอยู่ในคำพูดของเธอ

“ดังนั้นผมควรจะรู้สึกเป็นเกียรติใช่ไหม?” เซียวชุ่นมองเธอด้วยความหยอกล้อ

ไห่ถังรู้สึกอึ้งเล็กน้อย จากนั้นกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “เอาล่ะ บางทีคำพูดของฉันอาจจะทำให้คุณเข้าใจคุณผิด พวกเราเชิญคุณมาเป็นสมาชิกของสมาคมบู๊โบราณด้วยความจริงใจ แบบนี้ได้ไหม?”

เซียวชุ่นครุ่นคิดครู่หนึ่ง “ผมต้องใช้เวลาไตร่ตรอง”

“คุณยังกังวลอะไรอีกหรือ?”

“ผมไม่ชอบการผูกมัด ผมยังไม่เต็มใจที่จะดูแลบริษัทของตนเองเลย ผมไม่สามารถดูแลสมาชิกทุกคนของสมาคมบู๊โบราณในมณฑลหนิงโจวได้หรอก” เซียวชุ่นพูดกึ่งล้อเล่นและกึ่งจริงจัง

“คุณกังวลมากเกินไปแล้ว ตามปกติแล้วสมาคมบู๊โบราณมีขั้นตอนกำหนดสำหรับการดำเนินงานไว้แล้ว และไม่ได้เข้มงวดขนาดนั้น หากคุณรู้สึกว่ามันยุ่งยาก คุณสามารถมอบงานให้กับรองเจ้าสำนักหรือบุคคลอื่นที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาจัดการได้”

คราวนี้ไห่ถังได้รับภารกิจจากระดับสูงสุด และพยายามเชิญเซียวชุ่นเข้ามาเป็นสมาชิกด้วยความจริงใจ

โจ๋วจือหยวนพาคนของสมาคมบู๊โบราณหลายสิบคนมาที่เจียงไห่ เพื่อแก้แค้นให้ลูกศิษย์อย่างเอิกเกริก ไม่เพียงไม่สามารถแก้แค้นได้เท่านั้น แต่ยังสูญเสียคนไปไม่น้อย และสูญเสียนักบู๊ขั้นห้าไปเกือบสิบคน กล่าวได้ว่าเป็นการสูญเสียอย่างหนัก ทำให้เกิดความโกลาหลในที่ประชุมทันที

ถึงแม้ว่าหลังจากกลับมาแล้ว เขาจะไม่พูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ แต่เขารับผิดชอบชดใช้ความสูญเสียทั้งหมด แล้วก็ลาออก

แต่ผู้คนต่างรู้คร่าว ๆ ว่าเกิดเรื่องอะไร

และข่าวนี้ก็แผ่กระจายมาถึงบุคคลระดับสูงสุดของสมาคมบู๊โบราณแล้ว สมาคมบู๊โบราณมีความสามารถในการสืบหาข้อมูล ไม่นานก็ค้นพบเซียวชุ่น และรู้ถึงสถานการณ์ของวันนั้นอีกด้วย

เขาสามารถเอาชนะโจ๋วจือหยวนด้วยการโจมตีเพียงสองกระบวนท่า แม้กระทั่งชิวจ้าน เจ้าสังเวียนเขตตอนกลางก็ไม่มั่นใจว่าจะทำเช่นนั้นได้ และเขายังหนุ่มขนาดนี้ แล้วสมาคมบู๊โบราณจะปล่อยคนที่มีพรสวรรค์เช่นนี้ไปได้อย่างไร

และขณะเดียวกัน พวกเขาก็ได้รับข่าว

ซ่งชิงโจนายพลที่มีความสามารถของตระกูลเฟิงแห่งเมืองหลวงก็กลับมายังเจียงไห่แล้ว ตระกูลซ่งนั้นค่อนข้างจะสนิทสนมกับเซียวชุ่น ถ้าตระกูลเฟิงร่วมมือกับเซียวชุ่น ก็จะทำให้ตระกูลเฟิงกลายเป็นเสือติดปีอย่างแน่นอน

ไห่ถังไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลระดับสูงสุดของสมาคมบู๊โบราณและตระกูลเฟิงเป็นอย่างไร เธอรู้เพียงแค่ว่าตนเองจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดึงเซียวชุ่นเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมบู๊โบราณ

“ผมแค่ออกคำสั่งให้คนอื่นทำตามใช่ไหม?” เซียวชุ่นถาม

“กล่าวเช่นนั้นได้ แค่ใส่ชื่อของคุณไว้ในสมาคมบู๊โบราณเท่านั้น คุณมีสิทธิ์ที่จะระดมทรัพยากรทั้งหมดภายในขอบเขตสิทธิ์ของคุณในมณฑลหนิงโจว ซึ่งสำหรับคุณแล้วมีแต่ผลดีไม่มีผลเสีย”

“ไม่มีอะไรได้มาโดยเปล่า ๆ ผมต้องทำอะไรบ้าง?”

“คุณต้องเข้าร่วมการประชุมประจำปีของสมาคมบู๊โบราณปีละครั้งเท่านั้น”

“ง่ายขนาดนั้นเชียวหรือ? ไปดื่มกินและฟังผู้นำพูด?” เซียวชุ่นกล่าว

“ง่ายเช่นนี้และ” ไห่ถังจ้องเขาอย่างแน่วแน่

“ผมต้องการเวลาไตร่ตรอง” เซียวชุ่นกล่าว เรื่องนี้แปลกเกินไป เขาต้องคิดพิจารณาถึงข้อดีและข้อเสีย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เขยเลือดร้อน ตะลุยอาณาจักรบู๊