รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน นิยาย บท 131

บทที่ 131 ท่านมู่เป็นพนักงานส่งเสริมการขาย

อาจจะเป็นเพราะคำพูดของถังซินนั้นน่าตกใจกลัวมากเกินไป จู่ซือซือจึงกลัวมาก “เธอเธอเธอ” ใช้เวลานานก็ไม่สามารถพูดออกมาให้ครบประโยคได้ ถังซินก็ไม่อยากที่จะพูดอะไรต่อแล้ว จึงเดินออกมา

หลังจากที่รถของถังซินขับไปไกลแล้ว จู่ซือซือถึงจะมีสติขึ้นมา คิดได้ว่าตนเองถูกถังซินขู่โดยที่เธอไม่ได้คาดคิด จึงร้องออกมาเสียงแหลมและโกรธจนกระทืบเท้าอย่างแรง

เธออยากที่จะให้ถังซินได้เห็นถึงอำนาจแท้ๆ แต่ทำไมถึงกลับถูกเธอรังแกได้หล่ะ?

น่าอับอายจริงๆเลย

เมื่อได้รับคำสั่งจากถังซิน นักข่าวจำนวนหนึ่งเอาข่าวเกี่ยวกับประธานเว่ยของบริษัทเฟิงเยี่ยเผยแพร่ออกไปอย่างเงียบๆ ไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดเรื่องเกิดราวใหญ่โต

แผนกประชาสัมพันธ์ของบริษัทเฟิงเยี่ยไม่ทันที่จะติดต่อนักข่าวเพื่อปิดข่าว องค์กรราชการได้ไปเชิญประธานเว่ยที่บริษัทเฟิงเยี่ยแล้ว ข้างนอกมีนักข่าวถ่ายช่วงเวลาที่ประธานเว่ยถูกพาตัวไป นำเอาบริษัทเฟิงเยี่ยพลัดเข้าไปในการต่อสู้ทางสังคมที่รุนแรง หุ้นของบริษัทเฟิงเยี่ยตกลงมาอย่างหนัก เมื่อถึงวันที่สามก็หยุดการเทรดลง

เพราะว่าในสายตาของคนทั่วไปในตอนนี้ได้ถูกดึงดูดด้วยเรื่องของบริษัทเฟิงเยี่ย เรื่องของบริษัทมู่ซื่อจึงเลือนหายออกมาอย่างเงียบๆ ผู้ที่มีตำแหน่งสูงบางคนได้บินไปที่บนภูเขาของเมืองเล็กๆเพื่อทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ ด้วยเหตุนี้ทำให้หุ้นของบริษัทมู่ซื่อกลับมามั่นคงอีกครั้ง

อาจจะเป็นเพราะในคืนนั้นได้ถูกถังซินอบรมสั่งสอนชุดใหญ่ จู่ซือซือรู้ดีว่าบริษัทมู่ซื่อนั้นสำคัญมาก และเมื่อเธอไปเปิดตัวหนังใหม่กับกองถ่าย ก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าได้รับงานหนังสารคดีที่เกี่ยวกับการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของเด็กๆบนเขตภูเขาของผู้กำกับบางท่านแล้ว ไม่มีค่าตอบแทนในการแสดง ทีมงานเบื้องหลังก็ให้การเผยแพร่อย่างยิ่งใหญ่ว่าเธอได้บริจาคเงินเป็นสิบล้านในการสร้างโรงเรียนบนเขตภูเขาบางแห่ง

จู่ซือซือหน้าตาสระสวยจึงมีแฟนคลับเป็นของตัวเองเยอะ บวกกับข่าวนี้ที่แพร่ออกไป ทำให้คนที่ไม่รู้จักมาเป็นแฟนคลับเธอ ผู้ที่มีเงินบางคนก็มาช่วยซื้อหุ้นของบริษัทมู่ซื่อโดยเฉพาะ

เมื่อมีสังคมภายนอกมาช่วยแล้ว ในที่สุดหุ้นของบริษัทมู่ซื่อก็มั่นคง และค่อยๆขึ้นไปเรื่อยๆ

ในช่วงนี้เพื่องานของบริษัทมู่ซื่อ ถังซินยุ่งจนหัวแทบจะระเบิด ต้องจัดการเรื่องข้างนอก และยังต้องทำจิตใจให้สงบเพื่อปลอบขวัญผู้ถือหุ้นบางคนที่ร้อนรนและวุ่นวายใจ

หลังจากที่หุ้นของบริษัทมู่ซื่อคงที่ ถังซินก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาโดยสิ้นเชิง เธอนั่งลงบนเก้าอี้อย่างนิ่งๆ เปิดดูเวยโป๋ไปมา ได้ไปเห็นคลิปวิดีโอที่จู่ซือซือไปเปิดตัวหนัง

ยังดีที่จู่ซือซือยังมีสมองอยู่บ้าง รู้จักใช้ฐานะนักแสดงของตนเองและกลุ่มแฟนคลับในการช่วยเหลือบริษัทมู่ซื่อ

เมื่อนึกถึงเมื่อคืนวันที่จู่ซือซือเอาเช็คให้ ถังซินรู้สึกเสียใจทีหลัง

ยังไม่ต้องสนใจว่าคำพูดที่จู่ซือซือพูดว่า แฟน นั้นหมายถึงใคร ตัวเองมีหรือไม่มียังไม่ชัดเจนอีกหรอ? ทำไมต้องฉีกเช็คยี่สิบล้านด้วย สมองไม่ดีจริงๆเลย!

เอ๊ะ? ถังซินมองเห็นภาพเงาของบุคคลคนหนึ่งที่รู้สึกคุ้นเคยจากในคลิปวิดีโอจนเกือบที่จะลุกจากเก้าอี้ จึงย้อนคลิปวิดีโอกลับไป และหยุดคลิปมองดูอย่างละเอียด

คลิปวิดีโอเป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของข้าราชการ ระดับความชัดเจนนั้นสูง แม้ว่าผู้ชายคนนั้นจะใส่หมวกและสวมผ้าปิดปาก แต่รูปร่างและเค้าโครงที่ออกมาให้เห็นครึ่งตัวเหมือนกับกวนชิงเฟิงเป็นอย่างมาก

กวนชิงเฟิงทำไมถึงไปอยู่สถานที่แบบนั้นได้?

คลิปวิดีโอไม่สามารถขยายได้ ถังซินหรี่ตาดู เมื่อคิดได้ก็มองดูอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นก็มีคนเคาะที่ประตู

“ผู้จัดการถัง ยุ่งอยู่หรือไม่?”

ถังซินรีบเงยหน้า แล้วพบว่าท่านมู่ได้มายืนอยู่ที่หน้าประตูห้องทำงาน เธอรีบวางมือถือและเดินไปต้อนรับ “ท่านมู่ คุณเรียกฉันว่าเสี่ยวถังก็พอแล้ว คุณนั่งก่อนค่ะ”

เธอเอาเก้าอี้สบายๆที่นั่งเป็นประจำให้ท่านมู่นั่ง

ท่านมู่กลับโบกมือปฏิเสธ และนั่งลงที่เก้าอี้หวายที่อยู่ตรงข้าม เอากระบอกเก็บความร้อนที่อยู่ในมือวางลงที่บนโต๊ะ และพูดคุยกับถังซินอย่างคุ้นเคย “ไม่กี่วันมานี้ที่บริษัทคงยุ่งมากใช่มั้ย?”

“ยุ่ง ทุกคนยุ่งกันหมดค่ะ!” ถังซินพูดอย่างยิ้มๆ “ฝ่ายประชาสัมพันธ์ยุ่งที่สุดแล้ว เรื่องในครั้งนี้สามารถสงบลงอย่างเร็ว ก็ได้คุณจู่ช่วยไว้มาก”

ท่านมู่พยักหน้า “ยัยเด็กสาวซือซือปกติแล้วดูเป็นคนยิ่งผยองเอาแต่ใจตนเอง นึกไม่ถึงว่าจะสามารถแยกแยะเรื่องความเหมาะสมได้ ครั้งนี้เธอทำได้ไม่เลวเลยจริงๆ แต่ว่าคนที่ลำบากที่สุดก็คือเธอ”

“ไม่รู้ว่านอกจากเธอจะต้องจัดการเรื่องของบริษัทมู่ซื่อแล้ว ยังต้องรับมือกับผู้ถือหุ้นพวกนั้นอีก” ท่านมู่เอ่ยขึ้น “งานที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานต้องทำไม่ใช่งานที่ดีอะไร ลำบากเธอแล้วจริงๆ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน