รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน นิยาย บท 143

บทที่ 143 มู่เฉินหย่วนให้ผลประโยชน์อะไรกับคุณ คุณต้องช่วยเขาขนาดนี้ด้วยเหรอ

พอเธอเห็นคุณหานน้อยโทรศัพท์ ไม่นานประตูห้องก็ถูกผลักออก พนักงานเสิร์ฟสองคนเข็นรถเข็นเบียร์เข้ามาวางเบียร์ลงบนโต๊ะไม้แดงทีละขวด ๆ

วางโต๊ะครึ่งซีกเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยเบียร์ยี่สิบสี่ชวด

คุณหานน้อยเอนตัวลงบนโซฟา ชี้ไปที่เบียร์บนโต๊ะแล้วพูดกับถังซิน “ประธานถัง ถ้าคุณดื่มเบียร์พวกนี้หมด ผมจะช่วยคุณนัดพ่อผมให้”

“คุณหานน้อยล้อฉันเล่นหรือเปล่าคะ” ถังซินสีหน้าเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ก็ยังยิ้มต่อ “เบียร์ยี่สิบสี่ขวด ผู้ชายหนุ่ม ๆ ดื่มยังไม่หมดเลย อีกอย่างฉันคออ่อนด้วย”

มู่จิ่นเซียนหัวเราะ ๆ “ไม่แน่นะ ประธานถังอาจจะเก่งกว่าผู้ชายหนุ่ม ๆก็ได้ เพราะสามารถเป็นผู้รักษาการของตระกูลมู่ได้ ดังนั้นผมคิดว่าแค่เบียร์ยี่สิบสี่ขวด สำหรับประธานถังก็แค่เรื่องจิ๊บ ๆ”

“นั่นนะสิ เบียร์ดีกรีไม่เท่าไหร่หรอก ไม่ได้บังคับให้คุณดื่มไวน์แดงสักหน่อย” คุณหานน้อยก็ไม่พอใจแล้ว “ผมใจดีให้โอกาสคุณ ถ้าคุณไม่อยากทำก็ออกไป อย่ามารบกวนความสนุกสนานของพวกเรา”

ถังซินไม่พูดมาก หันตัวเดินไปเลย

แม้ว่าเบียร์ดีกรีจะไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าดื่มเข้าไปยี่สิบกว่าขวดก็ตายได้

ถังซินบิดประตูจะเดินออกไป มู่จิ่นเซียนพูดยาวมาจากด้านหลัง “ถังซิน อย่าเสียแรงเปล่าเลย ตระกูลมู่กลายเป็นแบบนี้แล้ว เพราะมู่เฉินหย่วนทำเอง ใครก็ช่วยไม่ได้หรอก”

ในคำพูดของเขาแฝงไปด้วยความสุข ราวกับได้เข้าไปอยู่ในตระกูลมู่แล้วเห็นมู่เฉินหย่วนถูกเหยียบอยู่ใต้เท้า

ถังซินรู้สึกโกรธจนไฟลุกขึ้นมาในใจ อดรนทนไม่ไหว

ไอ้พวกคนชั่วเกลือเป็นหนอน

หลายปีมานี้ถ้าไม่ได้มู่เฉินหย่วนประคับประคองเอาไว้ ป่านนี้ตระกูลมู่โดนรองประธานซูนฮุบไปแล้ว แซ่เดียวกัน พวกเขาไม่ช่วยเหลือกันเองก็แล้ว ยังจะมาต่อสู้กันเอง ทำทุกวิถีทางเพื่อผลประโยชน์อย่างเดียวอย่างน่ารังเกียจมาก

ถังซินหันก้าวเดินกลับมามองคุณหานน้อยอย่างเย็นชา “คุณหานน้อย ขอแค่ฉันดื่มเบียร์ยี่สิบสี่ขวดนี้หมด คุณจะช่วยนัดประธานหานให้ใช่ไหมคะ”

คุณหานน้อยตกใจท่าทางโกรธของเธอเลยพูดจาตะกุกตะกัก “ชะ ใช่...”

เขายังไม่ทันพูดอะไร ถังซินก็หยิบเบียร์มาขวดหนึ่งเงยหน้ากระดกลงไปเลย

ดื่มลงไปอย่างง่ายดาย

ขวดหนึ่งไม่ถึงแปดวินาที ดื่มหมดก็หยิบขวดที่สอง

มู่จิ่นเซียนคิดไม่ถึงว่าถังซินจะกลับมาหยิบเบียร์แล้วดื่มเลย รอยยิ้มของเขาค่อย ๆ หุบลง รู้สึกกลุ้มใจนิด ๆ

เพราะตนเองเป็นลูกชายคนที่สองของมู่เจิ้งเฉิง จึงรู้ว่าในช่วงนี้มู่เจิ้งเฉิงทำอะไรบ้าง ดังนั้นเขาแอบติดต่อกับบริษัทที่มีความสัมพันธ์ติดต่อกับตระกูลมู่ รอให้มู่เจิ้งเฉิงกับมู่เจิ้งหย่ารับซื้อหุ้นมาพอสมควร แล้วค่อยเลหลังขายให้พวกเขาไป ใช้โอกาสนี้ในการหมุนเงินให้เกิดสภาพคล่อง ผ่านสื่อชี้แจงข่าวเสียหายก่อนหน้านี้ประคับประคองตระกูลมู่ขึ้นมา

ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ที่พวกเขาจัดการทั้งหมด ลืมถังซินคนหนึ่งไปเลย

ผู้หญิงคนนี้เก่งมาก ไม่เหมือนมือใหม่ที่ย้ายมาจากแผนกล่ามเลยสักนิด ขณะที่พวกเขารับซื้อหุ้น เธอก็ติดต่อผู้ถือหุ้นใช้เงินของบริษัทรับซื้อหุ้นเดิมเอาไว้

ขณะที่มู่จิ่นเซียนกำลังคิดอยู่ ถังซินก็ดื่มไปสิบขวดแล้วแต่สีหน้าก็ยังไม่เลย คนอื่น ๆ ต่างมาเชียร์กันใหญ่ อยากจะรู้ว่าถังซินจะดื่มเบียร์หมดได้ไหม

ขวดที่สิบสอง...ขวดที่สิบห้า...

สีหน้าของคุณหานน้อยค่อย ๆ เปลี่ยนจากรังเกียจเป็นประหลาดใจแทน เขาได้ยินคำพูดของมู่จิ่นเซียนอยากจะแกล้งผู้หญิงคนนี้แต่ไม่ได้แกล้งเธอจนถึงตาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน