รักกันอย่างเสียงเงียบ เบิกบานอย่างสุขสงบ นิยาย บท 8

หลังจากเลิกงาน เย่เสวี่ยจู๋ก็ไปที่ตลาดผักเพื่อซื้อเนื้อวัวสด

เฉินซิงเหย้าชอบเนื้อวัวที่หั่นบางๆ และต้องไม่หนาเกินไป ดังนั้นหลังจากที่เย่เสวี่ยจู๋ซื้อเนื้อวัวกลับไปที่บ้านเช่า เธอก็จะแร่เป็นชิ้นบางๆด้วยมีดคม จากนั้นก็ปรุงโจ๊กและเพิ่มเนื้อวัวที่แร่บางๆ สุดท้ายก็โรยผักชีเพื่อเพิ่มรสชาติ ตักโจ๊กใส่เต็มกล่องแล้วออกเดินทางไปบ้านของเฉินซิงเหย้า

บ้านของเฉินซิงเหย้าเป็นรีสอร์ทอยู่ที่ชานเมืองและการจราจรโดยรอบไม่สะดวกมากนัก เย่เสวี่ยจู๋เปลี่ยนรถเมล์หลายรอบ และใช้แสงไฟยามค่ำเพื่อเดินไปบ้านของเฉินซิงเหย้า

คนที่มาเปิดประตูคือคนรับใช้ของตระกูลเฉิน ป้าหลิว

พี่หลิวเปิดประตูและทักทาย เย่เสวี่ยจู๋ และพูดอย่างกระตือรือร้นว่า: "คุณเย่ คุณมาหาคุณชายรองเหรอคะ?"

คุณชายรองที่ป้าหลิวพูดถึงคือเฉินซิงเหย้า

เย่เสวี่ยจู๋พยักหน้าและยิ้ม: "ใช่ค่ะ ป้าหลิว"

ป้าหลิวเฝ้าดูเย่เสวี่ยจู๋เติบโตขึ้นมาโดยตลอด มตระกูลเย่และตระกูลเฉินไปมาหาสู่กันเป็นเวลานาน เพียงแค่สี่ปีก่อน หลังจากมีโศกนาฏกรรม เย่เสวี่ยจู่ถูกขับออกจากบ้านใช้ถือโอกาสที่พี่สาวเธอหายไป

ไล่เธอ

ป้าหลิวได้ยินทุกสิ่งเกี่ยวกับเย่เสวี่ยจู๋

เพียงแต่ป้าหลิวไม่เคยรับเรื่องซุบซิบที่ร่ำรวยเหล่านี้ไว้ในใจ ในความคิดของเธอเย่เสวี่ยจู๋เป็นเด็กที่มีความรู้และมีเหตุผลมาตั้งแต่เด็กๆ แม้ว่าคุณชายรองจะไม่ค่อยดีกับเธอเท่าไหร่ แต่เขาก็เป็นยังถือว่าดีมาก ใช้ชีวิตมาเกือบครึ่งชีวิต ป้าหลิวไม่เคยเห็นคุณชายรองปฏิบัติกับใครแบบนี้มาก่อน แม้แต่การปฏิบัติลูกสาวคนโตของตระกูลหลี่ต่อเย่จือก็ยังดีไม่ถึงครึ่งของเย่เสวี่ยจู๋

เรื่องเหล่านี้เย่เสวี่ยจู๋อาจไม่รู้เรื่องเหล่านี้ตลอดไปก็ว่าได้ เพราะคุณชายรองไม่ให้ใครพูดเรื่องของเขา

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ ป้าหลิวก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจเล็กน้อย

ป้าหลิวยังคงจำได้ว่า เมื่อสี่ปีก่อนทุกคนล้วนรู้ว่าเย่เสวี่ยจู๋เป็นฆาตกรฆ่าพี่สาวของเธอ และไม่อนุญาติให้เสวี่ยจู๋เข้ามาในบ้าน เฉินซิงเหย้าทะเลาะกับทุกคนในบ้านเพราะเย่เสวี่ยจู๋ หลังจากนั้นคนใช้ทุกคนก็พูดจาไม่ดีกับเย่เสวี่ยจู๋ เมื่่อเย่เสวี่ยจู๋กลับไป เฉินซิงเหย้ามักจะตำหนิคนรับใช้เหล่านี้อย่างรุนแรงหลังจากที่

เฉินซิงเหย้าทำสิ่งต่างๆ มากมายให้กับเย่เสวี่ยจู๋อย่างเงียบๆ เขาเคยพูดกับคนใช้ของตระกูลเฉินทุกคนว่าเย่เสวี่ยจู๋จะเป็นภรรยาของเขาในอนาคต ถ้าพวกเขากล้าที่จะปฏิบัติต่อเธอไม่ดี เขาจะไม่ปล่อยไว้แน่

แม้ว่าคนรับใช้จะรู้ว่าผู้อาวุโสของตระกูลเฉิน ไม่ยอมให้เฉินซิงเหย้าแต่งงานกับลูกสาวของหญิงโสเภณีก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น เย่เสวี่ยจู๋ยังคงแบกคดีฆาตกรรมไว้บนหลังของเธอ ถ้าไม่ใช่เพราะเฉินซิงเหย้า หาเส้นสายเพื่อระงับเรื่องนี้ เย่เสวี่ยจู๋คงถูกจับและถูกส่งเข้าคุกนานแล้ว เธอคงจะไม่อยู่อย่างมีความสุขเช่นนี้หรอก?

วันนี้เย่เสวี่ยจู๋สวมเสื้อกันลมสีขาว และข้างนอกค่อนข้างหนาว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักกันอย่างเสียงเงียบ เบิกบานอย่างสุขสงบ