รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน นิยาย บท 636

การคาดเดาของชลแม่นยำมาก พี่ชายคนโตของเขาออกมาจากบ้านหลังใหญ่หลังจากถูกแม่เรียกให้อยู่ต่อ ซึ่งใบหน้าของเขาดำราวกับถ่าน และเขาโกรธมาก

จากนั้นในตอนบ่ายของวันนั้น ประยสย์ได้รับคำสั่งจากพ่อของเขาให้ส่งเขาไปที่เมืองแอคเซสซ์ ซึ่งดูเผินๆเป็นเหมือนการเปิดตลาด แต่ในความเป็นจริงเขากำลังไล่ตามจีบภรรยาของเขา

เมื่อชลนำข่าวไปบอกคุณพสธร คุณพสธรกำลังสูบบุหรี่ เขาขมวดคิ้วและถามชลว่า: “ชล นายคิดว่าหลานชายคนโตของนายกำลังไล่ตามจีบภรรยาของเขาจริงๆเหรอ เขาไม่ใช่อายุสามสิบสี่ปีสักหน่อย เป็นชายหนุ่มที่อายุไม่ถึงยี่สิบห้า ผู้ใหญ่ในบ้านก็กระวนกระวายที่จะจัดการเรื่องการแต่งงานของเขา ไม่ใช่ว่ามีผู้ใหญ่ป่วยหนัก และหวังว่าจะได้เห็นเขาแต่งงานแล้วตายตาหลับ”

ชลมีความสุขมากที่พี่ชายและลูกชายของเขาถูกแยกจากกัน ซึ่งความแข็งแกร่งไม่รวมอยู่ด้วยกันอีกต่อไป หลังจากฟังคำถามของคุณพสธร เขาพูดด้วยรอยยิ้มว่า: “ผู้สูงอายุสองคนในตระกูลของเรายังมีสุขภาพที่ดี แต่เป็นแม่ของฉันที่ชอบคุณกัญณิศา เลยต้องการจับคู่กัญณิศาและกับประยสย์”

“ถ้าประยสย์ยอมรับ แม่ของผมจะไม่บังคับเขา แต่เขากลับไม่เห็นด้วย และพี่ชายและพี่สะใภ้ก็ไม่ชอบกัญณิศาในฐานะลูกสะใภ้ คุณก็รู้ว่าแม่ของผมชอบวางท่าเป็นผู้อาวุโสและชี้โน่นชี้นี่ในบ้าน”

“ยิ่งคุณไม่ชอบ คุณยิ่งไม่เห็นด้วย เธอยิ่งยืนยันที่จะบังคับให้คุณตอบรับเธอให้ได้ และประยสย์ยังคงเป็นนายน้อยของตระกูลสาระทาของเรา ภรรยาของเขามีความสำคัญมาก ถ้าพูดตามความคุณจะให้ประยสย์แต่งงานกับลูกสาวของตระกูลในเมืองซูเพร่าเหรอ”

เว้นแต่ประยสย์จะแต่งงานกับลูกสาวของตระกูลเลิศธนโยธา ไม่เช่นนั้นคุณพสธรจะแอบเล่นกลและป้องกันไม่ให้ประยสย์แต่งงานกับผู้หญิงที่มีภูมิหลังที่ดี ตอนนี้ตระกูลสาระทาเป็นเหมือนจักรพรรดิ ซึ่งตระกูลเลิศธนโยธาของเขาใช้เวลาหลายปี แต่ก็ยังชิงตำแหน่งหมายเลขหนึ่งของเมืองซูเพร่ามาไม่ได้

หากปล่อยให้ประยสย์แต่งงานกับตระกูลที่มีชื่อเสียงอีกล่ะก็ มันจะทำให้อำนาจของตระกูลสาระทาแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น

ไซม่อนยังคงเต็มใจที่จะทำธุรกิจ ร่วมมือและเป็นพี่เป็นน้องกันเมื่อพบกัน ไม่ว่าพวกเขาจะจริงใจหรือไม่ก็ตาม แต่อย่างน้อยไซม่อนก็เต็มใจที่จะแกล้งทำเป็นดีต่อหน้า แต่ประยสย์ไม่พอใจตระกูลเลิศธนโยธาอย่างไม่ปิดบัง

ซึ่งหากประยสย์ได้เป็นผู้นำตระกูลสาระทาและมีอำนาจในการตัดสินใจ มันจะเป็นอันตรายต่อตระกูลเลิศธนโยธามาก แล้วจะให้ประยสย์แต่งงานกับตระกูลที่มีชื่อเสียงได้อย่างไร

คุณพสธรเงียบไปครู่หนึ่งและพูดว่า: “พอลองคิดดูแล้วกัญณิศาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด แม้ว่าเธอจะสวยมาก และผู้ชายมักจะรู้สึกอยากปกป้องเมื่อเห็นเธอ แต่เธอก็อ่อนโยนเกินไป เพียงมองแวบแรกก็รู้ว่าเป็นคนอ่อนแอ และถูกปกป้องโดยพี่สาวของเธอมากเกินไป”

“ซึ่งเธอจะควบคุมดูแลงานสำคัญๆได้ยาก หากเธอแต่งงานกับประยสย์ ฮ่าๆ ก็ดูเข้าดี คนหนึ่งอ่อนโยนและอีกคนแข็งแกร่ง พี่สาวของเธอไม่เลว แต่น่าเสียดายที่มีเจ้าของแล้ว”

หากให้คุณพสธรเลือกลูกสะใภ้ของเขา เขาต้องเลือกคนอย่างกิติยาไม่ใช่คนอย่างกัญณิศา

สันนิษฐานได้ว่าไซม่อนก็คิดแบบนี้เช่นกัน ดังนั้นย่าของประยสย์จึงกลายเป็นผู้ช่วยที่แท้จริงของพวกเขา

“พลอยเป็นยังไงบ้าง”

ชลเปลี่ยนเรื่อง ถามเกี่ยวกับพลอยไพลินและพูดว่า: “บอกพลอยให้ดูแลร่างกายดีๆ ส่วนเรื่องของลูกจะต้องมีอีกแน่”

หลังจากที่ลูกในท้องของพลอยไพลินแท้งไป ชลก็ยังคงเศร้ามาก เขามีความหวังกับเด็กคนนั้น โดยคิดว่าจะสามารถแต่งงานกับพลอยไพลินและจะทำให้ทรัพยากรของตระกูลเลิศธนโยธาค่อนไปทางเขา ซึ่งหากเขาร่วมมือกับพลอยไพลินก็สามารถคว้าตระกูลสาระทามาแล้วขึ้นเป็นผู้นำของตระกูลสาระทา ทำลายความเชื่อที่ว่าผู้สืบทอดผู้นำตระกูลสาระทาต้องเป็นลูกชายคนโตเท่านั้น

น่าเสียดายที่พลอยไพลินแท้งลูก

หลังจากรู้ว่าเด็กแท้งไป ชลก็เสียใจมากจนร้องไห้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรู้ว่าเขามีลูกไม่ได้อีก ณิชกานต์นางผู้หญิงเลวนั้นกล้าที่จะผ่าตัดทำหมันให้เขา

ตอนนี้ชลเกลียดณิชกานต์เข้าไส้เลย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้ใหญ่ในตระกูลจะดุด่าณิชกานต์และลงโทษณิชกานต์ให้สำนึกอยู่ในบ้าน ระงับเงินค่าขนมรายเดือนของณิชกานต์ และอายัดบัตรธนาคารของเธอ แต่พวกเขาก็ไม่สนับสนุนเขาในการหย่ากับณิชกานต์

โดยบอกว่าลินน์อายุเพียงสิบขวบและต้องการครอบครัวที่สมบูรณ์ เพื่อลูกทั้งสามชลจึงทำได้เพียงเย็นชาและเมินเฉยต่อณิชกานต์ ซึ่งถ้าเด็กๆไม่อยู่บ้าน เขาก็จะทะเลาะกับณิชกานต์ และก็ตีกันด้วย

ถึงเป็นเช่นนั้น ณิชกานต์ก็ยังปฏิเสธที่จะหย่า โดยบอกจะยืดเยื้อจนเขาตาย!

เมื่อพูดถึงลูกสาวของเขาและการแท้งบุตร สายตาของคุณพสธรก็มีแต่ความทุกข์ ไม่ว่ายังไงก็เป็นลูกสาวที่เขารักและดูแลมา แต่ตอนนี้เธอจบลงแบบนี้ เขาก็รู้สึกเป็นทุกข์เช่นกัน

“พลอยยังคงพักฟื้นและซึมเศร้าอยู่ เธอมักนั่งริมหน้าต่างและไม่กินหรือดื่มอะไรทั้งวัน ฉันกลัวจริงๆว่าเธอจะคิดกระโดดตึกฆ่าตัวตาย”

ชลพูดอย่างกังวล: “ถ้าอย่างนั้นต้องให้คนดูเธอไว้ให้ดี เธอรักเด็กคนนั้นมาก และฉันก็รับไม่ได้ ฉันร้องไห้ไม่รู้กี่ครั้งหลังจากได้ยินข่าวนี้ ซึ่งพลอยที่เป็นแม่ เธอต้องเศร้ายิ่งกว่าแน่”

พลอยไพลินจะไม่ฆ่าตัวตาย คนอย่างเธอจะฆ่าตัวตายได้อย่างไร

แต่เธอซึมเศร้านั้นเป็นความจริง

เธอคิดอยู่เสมอว่าเธอมาอยู่ในสภาพนี้ได้อย่างไร เพราะเธอเป็นลูกสาวของตระกูลเลิศธนโยธา ซึ่งเดิมทีเป็นหญิงสาวที่มีเกียรติที่สุดในเมืองซูเพร่า

คุณพสธรพูดอย่างนั้น ก็เพื่อปกปิดที่ลูกสาวของเขาวางยาชล และทั้งสองคนก็หลงระเริงอย่างไร้ยางอายจนทำให้แท้งบุตร

เขารู้สึกรำคาญเล็กน้อยกับความเลือดเย็นของลูกชายเขา ทั้งๆที่เห็นลูกสาวของเขาทำอะไรกับชลในรถ แต่เขาไม่ได้หยุดพวกเขา จนทำให้ลูกสาวของเขาแท้งลูก

และตอนนี้ชลยังถูกทำหมัน ลูกสาวของเขาจะไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีก หากลูกสาวของเธอยังต้องการใช้เด็กเพื่อแต่งงานกับตระกูลสาระทา เว้นแต่ว่าเธอจะเลือกคู่ครองอื่น ลงมือกับคุณชายรองของตระกูลสาระทา

คุณชายรองของตระกูลสาระทาเป็นผู้ที่มีอำนาจน้อยที่สุดในคฤหาสน์ตระกูลสาระทา แม้แต่คุณพสธรก็ยังดูถูกเขา ซึ่งแม้ว่าชลจะไม่ดีเท่าไซม่อน แต่อย่างน้อยชลก็มีความลำเอียงของหญิงชรา และมีความโหดเหี้ยมเล็กน้อย ดังนั้นจึงสามารถใช้เป็นตัวหมากได้

คุณชายรองของตระกูลสาระทาไม่มีคุณสมบัติแม้แต่จะใช้เป็นหมายด้วยซ้ำ

“ชล ตอนนี้พลอยแท้งลูกแล้ว และนายยังถูกทำหมันโดยผู้หญิงชั่วร้ายของบ้านนาย นายยังเต็มใจที่จะแต่งงานกับพลอยอีกไหม”

คุณพสธรจู่ๆก็ถามคำถามนี้กับชล

ดวงตาของชลกะพริบสองสามครั้ง และเขาพูดว่า: “ตราบใดที่พลอยเต็มใจที่จะแต่งงานกับผม ผมจะแต่งงานกับเธออย่างแน่นอน ส่วนนางผู้หญิงเลวนั่น ผมสามารถ……”

เขาทำท่าทางปาดคอ

นั่นหมายความว่าหากณิชกานต์ปฏิเสธที่จะหย่า เขาจะพยายามกำจัดณิชกานต์ เพื่อที่ว่าหลังจากที่ภรรยาของเขาเสียไป เขาจะได้แต่งงานกับพลอยไพลินอย่างยุติธรรมและซื่อสัตย์

“ลูกชายทั้งสองของคุณโตแล้ว พวกเขาจะรู้ความจริงไม่ช้าก็เร็ว พอตอนนั้นพวกเขาแข็งแรงอ่อนเยาว์ ส่วนนายก็จะแก่ชารา ซึ่งหากพวกเขาต้องการล้างแค้นให้แม่ของพวกเขา พลอยของเราก็จะไม่ได้อะไรดีเลย”

ชลตกตะลึงไปครู่หนึ่งและถามเบาๆ : “คุณต้องการให้ฉันกำจัดพวกเขาทั้งหมดงั้นเหรอ เสือถึงร้ายก็ไม่กินลูกตัวเอง ท้ายที่สุดพวกเขาก็เป็นลูกของผมเอง”

ตอนนี้เขาไม่มีโอกาสที่จะมีลูกแล้ว ส่วนเด็กที่ตั้งครรภ์โดยเมียน้อยข้างนอกก็ถูกณิชกานต์แท้งลูกเช่นกัน และลูกพลอยไพลินก็แท้งแล้วด้วย เขาจึงมีลูกสามคนเท่านั้น ดังนั้นเมื่อเขาตายไปแล้วตระกูลสาระทาจะไม่ไปตกอยู่ในมือของพลอยไพลินงั้นเหรอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน