สามีเก่า...มาขอแต่งงานอีกแล้ว นิยาย บท 20

บทที่ 20 ลากเบอร์ของเขาเข้าบัญชีดำ

เสียงของโจวฉือเซินเริ่มเย็นลง “ในสายตาของคุณ ขอแค่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนท้องลูกของผม ก็จะให้พวกเธอแต่งงานเข้าตระกูลโจวเลยใช่มั้ย?”

“ฉันหวังดี!” หรือว่าแกจะใหญ่ลูกของตัวเองอยู่ด้านนอกหรือไงกัน? ตอนแรกแก……”

“ไม่จำเป็นต้องเตือนหรอกครับ ผมไม่มีวันให้เรื่องนี้เกิดขึ้น”

หลังจากพูดจบ โจวฉือเซินก็ตัดสาย

สายตาของเขามองไปยังใบหย่าที่อยู่บนโต๊ะ มองอยู่พักหนึ่ง ทันใดนั้นก็ลุกขึ้น แล้วก็ เอาใบหย่าใส่ในกระเป๋าเสื้อ แล้วก็เดินออกมาจากห้องทำงาน

……

เครื่องประดับเซิ่งกวางกรุ๊ป

ตลอดการแถลงข่าวหร่วนซิงหว่าน นั้นดูสงบนิ่งมาก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับถามที่เฉียบคมของนักข่าวก็ไม่ปฏิเสธเลย

เธอไม่ใช่ดารา ไม่ได้ต้องการความดัง ยิ่งไม่มีแผนอะไร แค่ต้องการทำให้ตัวเองและเซิ่งกวางเป็นผู้บริสุทธิ์ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียที่ไม่สามารถแก้ไขได้

มีนักข่าวคนหนึ่งถามว่า “ในเมื่อเมื่อกี้คุณRuanบอกว่าที่ในอินเทอร์เน็ตว่ากันว่าคุณเป็นมือที่สามที่เข้าไปแทรกแซงการแต่งงานของคนอื่นนั้นเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ถ้ายังงั้นคุณRuanสามารถอธิบายเกี่ยวกับเรื่องที่จู่ๆ ก็หายไปอย่างกะทันหันเมื่อสามปีก่อนได้หรือไม่ครับ?”

“ฉันแต่งงานแล้วค่ะ”

“แล้วสามีของคุณเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวยเหมือนที่ในโพสต์ว่ากันมั้ยครับ

หร่วนซิงหว่าน “เรื่องข้อมูลเกี่ยวกับสามีคนก่อนของฉัน ฉันขออภัยด้วยนะคะที่ไม่สามารถบอกพวกคุณได้ ที่ฉันอยากพูด……” ก็คือ ก่อนที่ฉันกับอดีตสามีจะพบกันจนถึงแต่งงาน พวกเราต่างคนต่างโสด”

นักข่าวหลายคนจับที่เธอใช้คำว่า “อดีตสามี” แล้วก็ถามคำถามเกี่ยวกับการแต่งงานของเธอ

หร่วนซิงหว่านยิ้ม แล้วก็พูดนิ่งๆ ว่า “ฉันคิดว่าการที่พวกเรามานั่งอยู่ตรงนี้ ก็เพื่อชี้แจงข่าวลือที่เป็นเท็จบนอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับเรื่องชีวิตส่วนตัวของฉัน ฉันไม่สามารถเปิดเผยได้มากกว่านี้ค่ะ”

ประโยคนี้ทำให้นักข่าวเงียบลง แต่ว่าเหตุผลและความเป็นจริงก็คือเหตุผลนั้

หร่วนซิงหว่านไม่ใช่บุคคลสาธารณะ ไม่ได้มีความจำเป็นต้องรายงานชีวิตส่วนตัวของเธอให้ทุกคนได้รับรู้ ที่เรื่องราวมันวุ่นวายจนเป็นแบบนี้ในตอนนี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่าการที่ทุกคนคิดว่าเธอเป็นเมียน้อยที่ไร้ยางอาย ถึงได้เริ่มต่อต้านเธอ

ตอนนี้เธอออกมาชี้แจง แถมด้านหลังยังมีเซิ่งกวางคอยรับประกันให้เธอ แล้วอีกอย่างพวกนักข่าวที่มาที่นี่ในวันนี้ ก็เป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างดีกับเซิ่งกวาง ย่อมไม่มีใครอยากทำให้พวกเขาขุ่นเคืองอยู่แล้ว

หลังจากงานแถลงข่าวจบลง ก็มีข่าวออกมาอย่างรวดเร็ว

เครื่องประดับเซิ่งกวางกรุ๊ปก็ได้ออกแถลงการณ์ในเวลาเดียวกันว่า ข่าวลือบนอินเทอร์เน็ตเป็นเท็จ เครื่องประดับเซิ่งกวางกรุ๊ปจะตรวจสอบเกี่ยวกับโทษทางอาญาของคนที่ปล่อยข่าวลือแทนดีไซเนอร์ และเซิ่งกวางจะสินค้าที่ถูกนำมาคืนทั้งหมด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าต่อไปจะสามารถออกสินค้าที่ทำให้ทุกคนชื่นชอบได้

หลังจากมีการประกาศแถลงการณ์นี้ออกไป กลุ่มแฟชั่นบล็อกเกอร์และดาราดังได้โพสต์และแสดงการสนับสนุน

ไม่นาน ยอดขายของอัญมณีทั้งสามในซีรีส์ "รักแรก" พุ่งขึ้นแทนที่จะตกลง เพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าของก่อนเกิดเรื่อง แทนที่ที่ว่างของการคืนเงินทั้งหมดโดยสมบูรณ์

หลังจากการแถลงข่าวจบลง สิ่งแรกที่หร่วนซิงหว่านทำก็คือไปเข้าห้องน้ำ

บางคนก็รู้สึกสบายๆ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับการสัมภาษณ์ แต่ว่าความจริงแล้วในท้องกลับเหมือนมีพลังคลื่นอันมหาศาลอยู่

เพ้ยซานซานรอเธออยู่ที่หน้าประตูเป็นสิบนาทีกว่าเธอจะออกมา แล้วเธอถามอย่างเป็นห่วง “ซิงซิง เธอไม่เป็นอะไรใช่มั้ย?”

หร่วนซิงหว่านส่ายหน้า สีหน้าเธอดูซีดเล็กน้อย “ฝากเธอบอกบรรณาธิการหลินแทนฉันหน่อย ว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้มันเป็นเพราะฉันเอง ขอโทษมากๆ ถ้าเกิดว่านิตยสารอยากจะยกเลิกสัญญากับฉนั ฉันสามารถเซ็นชื่อได้ทันทีเลย”

“เธอพูดบ้าอะไรของเธอกัน คนที่มีตาแค่มองก็มองออกแล้ว ว่ามีคนจงใจจะเล่นงานเธอ บรรณาธิการหลินจะยกเลิกสัญญากับเธอเพราะว่าเรื่องแบบนี้ได้ยังไงกัน แล้วอีกอย่าง ถ้าเกิดว่าเขาอยากจะยกเลิกสัญญากับเธอจริงๆ ก็คงไม่จำเป็นต้องเสียแรงจัดงานแถลงข่าวเพื่อชี้แจงหรอก เพียงแค่แถลงต่อโลกภายนอกแล้วก็ผลักความรับผิดชอบทั้งหมดให้เธอก็พอแล้วมั้ย”

“ฉัน……”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สามีเก่า...มาขอแต่งงานอีกแล้ว