สัญญาร้ายของประธานปีศาจ นิยาย บท 75

ตอนที่ 75 ร่อนเรพเนจรเป็นสาวขายบริการ

“แม่ไปหาน้าหรงก็เพื่อแก้เบื่อ คุยเล่น ไม่ได้ไปเล่นไพ่นกกระจอก ลูกสบายใจได้”

ได้ยินแม่ไป๋สาบานแล้วสาบานเล่า ไป๋เสว่เอ๋อจึงจะสบายใจขึ้น ถือได้ว่าภารกิจสำเร็จ แต่เรื่องที่เผยลี่เชินตกลงกับเธอไว้ก่อนกลับ เธอเฝ้ารออย่างมาก

ตอนนี้เธอเพียงแค่อยากเจอหน้าพ่อ ดูว่าเขาอยู่ในคุกใช้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง สบายดีอยู่รึเปล่า

รุ่งเช้า เครือตระกูลเผย

เช้าขนาดนี้ส่งเอกสารมาเยอะแยะ เผยลี่เชินเพิ่งถึงบริษัทเริ่มเปิดเอกสารอ่านดู หลังจากเซ็นอนุมัติเอกสารจำนวนหนึ่ง ก็ใกล้ถึงเวลาที่จะต้องไปประชุมแล้ว

ไปเสว่เอ๋ออยู่ที่หน้าประตู เคาะประตูหน้าห้อง เมื่อได้ยินเสียงของผยลี่เชินจึงผลักประตูเข้าไป “ประธานเผย เอกสารฉบับนี้ ฉันคัดกรองเนื้อหามาจากแผนกลยุทธ์ที่เคยวางแผนไว้ออกมา คุณลองตรวจสอบดูก่อน จะได้ประกาศแผนคร่าวๆในที่ประชุมที่กำลังจะเริ่มขึ้นได้”

เผยลี่เชินยื่นมือรับ กวาดสายตามองดู “โอเคครับ”

เขาหันหัวกลับไป มองดูเวลา ลุกขึ้นทันที พร้อมหยิบเอกสารที่เตรียมไว้ขึ้นมา รีบก้าวเดินออกไปด้านนอก “เหลือเวลาไม่เยอะแล้ว ไปประชุม”

ไป๋เสว่เอ๋อถือแท็บเล็ตเตรียมพร้อมไว้แล้ว เดินตามเผยลี่เชินออกจากห้องทำงาน ตรงไปที่ห้องประชุมที่อยู่ชั้นเดียวกัน

พวกเขาเดินตามกันไป เพิ่งจะเดินออกจากห้องทำงาน ก็เห็นสวี่เยว่หรูเดินเข้ามา เมื่อสวี่เยว่หรูเห็นเผยลี่เชิน รีบโน้มตัวลง “สวัสดีค่ะประธานเผย ฉันกำลังจะไปส่งรายงานให้คุณพอดีค่ะ”

“วางไว้บนโต๊ะก็โอเค” เผยลี่เชินพูดด้วยน้ำเสียงนิ่ง ฝีก้าวที่เดินอยู่ไม่มีท่าทีหยุดยั้ง

สวี่เยว่หรูตอบรับ มองดูไป๋เสว่เอ๋อที่เดินตามหลังเผยลี่เชิน สีหน้าเปลี่ยนขึ้นมาทันที พวกเขาทั้งสองยิ่งเดินยิ่งห่างไปไกล ทันใดนั้นเธอกำเอกสารในมือแน่นอย่างควบคุมอารมณ์ไม่ได้ขึ้นมา

ไม่รู้ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่ไป๋เสว่เอ๋อถูกเผยลี่เชินให้ความสำคัญมากกว่าเธอ?

สวี่เยว่หรูมองดูรูปร่างอากัปกิริยาอันดีเลิศของไป๋เสว่เอ๋อ ท่าทางที่งดงามอ่อนช้อย ภาพลักษณ์สง่าผ่าเผย จ้องมองพวกเขาทั้งสองจนหายไปจากสายตา อดกลั้นอารมณ์ที่ระบายออกมาไม่ได้ไว้ในใจ ทันใดนั้นมีผู้ช่วยวัยรุ่นสองคนเดินมาจากทางนั้น

พวกเขาทั้งสองกำลังซุบซิบนินทา สายตาพวกเธอแสดงถึงความอยากรู้อยากเห็น ราวกับควบคุมความตื่นเต้นไว้ไม่ได้ น้ำเสียงพูดขึ้นด้วยความดีใจตื่นตระหนก พวกเขาเดินผ่านสวี่เยว่หรูไป พลางทิ้งคำพูดบางคำไว้ให้ได้ยิน

“ฉันว่าแล้วเชียว! ประธานไปทำงานต่างเมืองครั้งนี้จะต้องพาผู้หญิงคนใหม่ไปด้วย”

“นั่นสิ! ที่แท้ก็เป็นแค่สาวบริการ!”

สวี่เยว่หรูส่งสายตาเป็นประกาย รีบเอ่ยปากเรียกพวกเธอไว้ “พวกเธอพูดเรื่องอะไรกันอยู่?”

ผู้ช่วยทั้งสองต่างเป็นผู้ช่วยประจำตัวของผู้บริหารระดับสูง และยังเป็นเด็กฝึกงาน ความสามารถยังไม่แข็งแกร่งพอ ปกติทำงานเล็กน้อยจุกจิกทั่วไป

พวกเขาโดนเรียกกะทันหัน ท่าทีตกตะลึงก่อน จากนั้นหันหลังกลับมาเห็นสวี่เยว่หรู เมื่อรู้ว่าเธอเป็นเลขาของประธานเผย ทั้งสองหน้าถอดสีทันที “เลขาสวี่ เมื่อครู่พวกเราแค่พูดมั่วๆสุ่มสี่สุ่มห้าค่ะ!”

คนหนึ่งปริปากพูดอธิบาย ส่วนอีกคนกลับตกใจกลัวจนก้มหน้าไม่กล้าพูดอะไรสักคำ

“พวกเธอกำลังพูดเรื่องเลขาไป๋ใช่ไหม?” สวี่เยว่หรูเดินก้าวขึ้นไปข้างหน้า ถามด้วยเสียงทุ้มต่ำ

“ใช่..ค่ะ....”

สวี่เยว่หรูเกิดความสนใจขึ้นมาทันที รีบเอ่ยปากพูดต่อ “เธอทำไมหรอ? พูดให้ฉันฟังหน่อนซิ!”

ผู้ช่วยทั้งสองหันมาสบตากัน เห็นสวี่เยว่หรูไม่โกรธเลยสักนิด แต่กลับดูสนใจเรื่องนี้มาก รู้สึกผ่อนคลาย ถอนหายใจออกมา รีบพูดต่อ “เลขาสวี่ หนูจะบอกคุณให้......”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สัญญาร้ายของประธานปีศาจ