ทายาทอันดับหนึ่ง นิยาย บท 37

ข่าวที่ได้ยินราวกับสายฟ้าฟาด! ฟิลิปตกตะลึงไปสองสามวินาทีก่อนที่เขาจะรู้ว่าลินน์พูดอะไร น้ำเสียงของเขาสูงขึ้นหลายเดซิเบล “มิล่าหายตัวไป? เธออยู่ที่ไหน?”

นี่เป็นเรื่องด่วน! ฟิลิปรู้สึกราวกับโดนใครสักคนถีบเข้าที่กลางหน้าอก แผ่นหลังของเขาเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ

“พี่เขย ฉันอยู่ที่สวนสนุกมิลเลนเนียม ฉันแค่…” เสียงของลินน์ที่ผ่านปลายสายมาติด ๆ ขัด ๆ เสียงผู้คนจอแจอย่างสนุกสนานอยู่ด้านหลังลอดผ่านสายเข้ามาด้วย

ด้านหลังของเขารัสเซลเรียกชื่อเขาสองสามครั้งแต่ฟิลิปไม่ได้ตอบรับ ชาร์ลส์พูดถากถางเขาว่าฟิลิปไม่มีมารยาทเขาคงอยากจะตายแล้วเป็นแน่

ฟิลิปไม่กล้าที่จะบอกชาร์ลส์ว่ามิล่าหายไป ด้วยคิดว่าเขาคงไม่สนใจเรื่องความปลอดภัยของมิล่าอยู่แล้ว สำหรับพวกเขาการที่มิล่าเกิดมาทำให้ตระกูลจอห์นสตันต้องอับอายขายหน้า เพราะฟิลิปและวินน์ให้กำเนิดเธอก่อนที่พวกเขาทั้งคู่จะแต่งงานกัน เหตุการณ์นี้ทำให้ตระกูลจอห์นสตันเสื่อมเสีย ทำให้ชาร์ลส์ต้องอับอายและทำให้ชื่อเสียงของวินน์ถูกทำลาย

ขณะที่กำลังเดินออกจากแกลลอรี่ ฟิลิปเจอเข้ากับธีโอที่กำลังยืนรออยู่ด้านนอก ฟิลิปพูดขึ้นอย่างกระวนกระวายใจ “ไปที่สวนสนุกมิลเลนเนียมเดี๋ยวนี้!”

ธีโอไม่ได้สนใจถามหาเหตุผล ฟิลิปดูกระวนกระวายใจเป็นอย่างมากราวกับว่าฟ้าจะถล่มลงมา หลังจากที่เขาขึ้นรถมา ธีโอสตาร์ทรถอย่างรวดเร็ว ก่อนจะขับพาพวกเขามุ่งหน้าไปที่สวนสนุกมิลเลนเนียม

ระหว่างทางฟิลิปคอยกระตุ้นให้ธีโอขับรถให้เร็วขึ้นอีก ธีโอจึงถามขึ้นในที่สุด “มิสเตอร์คลาร์ค เกิดอะไรขึ้นอย่างนั้นเหรอ? นี่ดูจะเป็นเรื่องด่วนมาก คุณต้องการความช่วยเหลือจากผมไหม?”

ฟิลิปนิ่งคิดทันที “ลูกสาวของฉันหายไปที่สวนสนุกมิลเลนเนียม ให้คนของนายไปค้นหารอบ ๆ โดยเร็วที่สุด เราต้องหาเธอให้พบ!”

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ฟิลิปจะกระวนกระวายเช่นนี้ ใครบ้างจะไม่กังวลถ้าลูกของพวกเขาหายไปแบบนี้? และยิ่งไปกว่านั้นมิล่าคือโลกทั้งใบของฟิลิป ถ้าเธอถูกจับตัวไปโดยพวกค้ามนุษย์ผลที่ตามมาต้องน่าหวาดกลัวมากเป็นแน่

เมื่อธีโอได้ยินดังนั้น ร่างกายของเขาตึงเครียดขึ้นมา เขารีบหยิบโทรศัพท์ออกมาก่อนจะโทรหาลูกน้องของเขา “ไทเกอร์ เรื่องด่วน รวบรวมคนทุกคนในบริษัท! ไปที่จุดศูนย์กลางของสวนสนุก ค้นหาโดยรอบภายในบริเวณ สิบกิโลเมตรและตามหาเด็กให้เจอ!”

“มิสเตอร์คลาร์ค คุณมีรูปของลูกสาวของคุณไหม? ช่วยส่งมาให้ผมรูปหนึ่งด้วย ผมจะให้คนของผมช่วยหาและเราจะติดประกาศรูปคนหายทุกที่ที่เราสามารถทำได้ในเมืองนี้”

ฟิลิปส่งรูปมิล่าให้กับธีโอ

ไม่นานพวกเขาก็มาถึงที่สวนสนุกมิลเลนเนียม มองจากไกล ๆ เห็นกลุ่มคนหนุ่มสาวประมาณห้าคนกำลังยืนอยู่ที่ทางเข้าเหมือนรอใครบางคนอยู่อย่างกระวนกระวาย

เมื่อฟิลิปเดินออกจากรถ ก็รีบวิ่งตรงไปที่พวกเขา “ลินน์ มิล่าอยู่ที่ไหน? เธอหายไปที่ไหน? แล้วเธอได้ไปบอกพนักงานให้ประกาศหาไหม?”

ลินน์ดูกระวนกระวายใจเป็นอย่างมากเธอพูดขึ้นพร้อมกับสะอื้น “พี่เขย...ฉัน...ฉันไม่รู้เหมือนกัน ฉันเล่นกับเพื่อนอยู่แล้วพอฉันหันหลังกลับไปมิล่าก็หายไปแล้ว”

”ใช่ เด็กคนนั้นน่ารำคาญชะมัด”

“ลุง ลุงจะโทษพวกเราไม่ได้หรอกนะที่เด็กนั่นวิ่งหนีไป”

เด็กสาวอีกคนพยามปัดความรับผิดชอบไปให้ฟิลิป ราวกับว่านี่ไม่ใช่ธุระอะไรของพวกเขา

ฟิลิปขมวดคิ้วอย่างหนักเขาไม่มีเวลามาพูดอะไรไร้สาระกับคนพวกนี้ “ลินน์ จอห์นสตัน!” ฟิลิปคำรามออกมาพร้อมกับเดินเข้าไปหาเธอสองสามก้าว “เธอต้องบอกความจริงกับฉันมาว่ามิล่าอยู่ที่ไหน? ทำไมเธอถึงพลัดหลงไป?” ฟิลิปปลดปล่อยความกังวลและโกรธเคืองออกมาด้วยการส่งเสียงขู่ลินน์ ลินน์นิ่งงันไปในทันทีและร้องไห้ออกมา

แก๊งคนหนุ่มสาวที่อยู่ด้านหลังเธอเริ่มรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมา ก่อนที่พวกเขาจะผลักฟิลิปออกไป เด็กหนุ่มที่แต่งตัวเหมือนนักเลง ถักผมเปียขึ้นไปด้านบนและใส่ตุ้มหูออกมาเอาตัวบังลินน์ไว้ราวกับว่าเขาเป็นหัวหน้า ก่อนจะเตือนฟิลิป “เฮ้ย! เฮ้ย ลุง ทำอะไรของลุงน่ะ? ลุงเป็นใครถึงจะมาข่มขู่เธอ? ลูกสาวของลุงหายตัวไปก็สมควรแล้ว นังตัวแสบนั่นวิ่งวุ่นไปมา”

เพี๊ยะ! อย่างกะทันหัน ฟิลิปตบหน้าเด็กหนุ่มอย่างแรง

เด็กหนุ่มจับมือของเค้าไว้ สับสนงุ่นงง ในขณะที่จ้องไปยังฟิลิป “ไอ้เวรเอ๊ย! นี่แกตบชั้นเหรอ! แกรู้หรือเปล่าว่าฉันเป็นใคร? รอก่อนเถอะ ฉันจะโทรหาใครบางคนให้มาจัดการแก!”

สีหน้าของฟิลิปเคร่งขรึม ทำไมพวกคนหนุ่มสาวพรุ่งนี้ช่าง ไร้สามัญสำนึกขนาดนี้ พวกเขาทำให้คนคนหนึ่งหายไปแต่ยังมีหน้ามาทำตัวหยิ่งยโส

ธีโอเดินออกมาจากสำนักงานของสวนสนุกและมองเห็นฟิลิปจากไกล ๆ ที่กำลังโดนแก๊งเด็กวัยรุ่นรุมอยู่ “ไอ้พวกเด็กเหลือขอแกกำลังพยายามจะทำร้ายใครกัน? ไหนลองพูดอีกสักครั้งดูสิ?” ธีโอรีบเดินเข้าไปหาด้วยท่าทางเอาเรื่องพร้อมกับถลกแขนเสื้อของเขาขึ้นเผยให้เห็นรอยสัก

เมื่อเด็กหนุ่มเห็นท่าทีเดือดดาลของธีโอพร้อมกับสีหน้าที่น่ากลัวและรอยสักของเขา ก็รีบถอยหลังกลับไปพร้อมก็บ่นพึมพำ

ฟิลิปไม่มีเวลามายุ่งกับเขา รีบหันกลับไปถามอย่างเคร่งขรึม “ลินน์ จอห์นสตัน บอกความจริงฉันมาเดี๋ยวนี้! มิล่าหายไปได้ยังไง?”

ลินน์ก้มหน้าลงไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกมาสักคำ

“บอกฉันมา!” ฟิลิปคำราม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทอันดับหนึ่ง