ทายาทอันดับหนึ่ง นิยาย บท 40

“ชื่อของฉันคือ ธีโอ แซนเดอร์! ทีนี้ก็พาคนของแกไสหัวไปได้แล้ว!” ธีโอคำรามออกมา นี่เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกถูกหักหน้า และมันยังเกิดขึ้นต่อหน้ามิสเตอร์คลาร์กอีกด้วย นี่มิสเตอร์คลาร์คจะคิดว่าเขาไม่ได้เรื่องไหมนะ?

“ธีโอ แซนเดอร์? ใครวะ? ฉันไม่รู้จักหรอก” ฮาโรลด์เป็นคนใจร้อน เขาเป็นผู้จัดการของสวนสนุกขนาดใหญ่และอยู่ในตำแหน่งนั้นมาเป็นเวลาหลายปีแล้วดังนั้นจึงไม่น่าแปลกที่เขาจะเป็นคนไม่มีความอดทน “หยุดพูดเรื่องไร้สาระแล้วก็รีบขอโทษลูกชายฉันซะ ไม่เช่นนั้นก็อย่าคิดว่าจะได้ออกไปเลย!”

ธีโอ แซนเดอร์? ทำไมชื่อนี้มันรู้สึกคุ้นเหลือเกิน? แต่ช่างมันเถอะ! เขาจะมีอำนาจมากกว่าฉันอย่างงั้นเหรอ? ฉันเป็นผู้จัดการที่นี่! ฉันก็เป็นเหมือนพระราชาของที่นี่!

ธีโอ เดือดระอุไปด้วยความโกรธ ใบหน้าแดงก่ำ “แน่จริงก็ลองขยับตัวดูสิวะ!” บ้าเอ๊ย! ชายคนนี้คิดว่าเขาเป็นแค่แมลงวันตัวเล็ก ๆ!

“พวกแกยืนทำอะไรกันอยู่จัดการมันหรือพวกแกอยากจะถูกไล่ออกให้หมด?” ฮาโรลด์ตะเบ็งเสียงใส่ลูกสมุนของเขา

เหล่าพนักงานต่างมองหน้ากัน นี่มันเกิดเหตุอะไรขึ้นกันเนี่ย แต่พวกเขาก็ไม่อาจขัดคำสั่งได้เพราะเพียงแค่ประโยคหนึ่งประโยคจากผู้จัดการฮิลก็สามารถทำให้พวกเขาต้องออกจากงานได้

“เราต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่ทำไมพวกคุณถึงไม่ขอโทษผู้จัดการฮิลล่ะ?” หนึ่งในพนักงานฝืนยิ้มออกมา

“ไอ้พวกบัดซบเอ๊ย! ใครกล้าแตะต้องมิสเตอร์คลาร์คก็หมายถึงแกดูถูกฉัน ธีโอ แซนเดอร์ด้วย” เขาตะโกนขึ้นก่อนจะหยิบโทรศัพท์ออกมากดโทรออกน้ำเสียงเกรี้ยวกราด “ ไทเกอร์พาพวกของเราบางส่วนมาที่สวนสนุกเดี๋ยวนี้!”

เมื่อเห็นธีโอโทรเรียกพวกมาหาเราก็เช่นกันไม่ปล่อยให้เสียเวลา เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทร “พาหน่วยรักษาความปลอดภัยของเรามาที่นี่ ฉันอยากจะรู้นักว่าแกมันจะมีดีสักแค่ไหนกันเชียววะ!”

ทั้งสองฝ่ายต่างเดือดดาลไปด้วยความโกรธพวกเขาเหมือนทั้งถังน้ำมันสองถังที่พร้อมจะระเบิด ที่เหลือก็รอแค่ดาวห่างมาพรุ่งชนเท่านั้น

ฟิลิปที่อยู่อยู่ด้านหลังธีโอไม่มีเวลามากนัก “มิล่ายังอยู่ในสวนสนุก ให้คนของนายมาที่นี่และตามหาให้ทั่วฉันไม่ต้องการถูกขัดจังหวะเวลาให้เสียเปล่า นายเข้าใจหรือเปล่า?”

ธีโอ ตอบกลับด้วยความเคารพ “มิสเตอร์คลาร์ค ผมขอโทษด้วยครับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คงจะทำให้คุณตกใจกลัว ผมได้จัดการให้คนของผมมาที่นี่แล้ว เราจะรีบจัดการพวกคนบ้าเหล่านี้ในทันที”

ฟิลิปพยักหน้าก่อนจะไปยืนดูอยู่ด้านข้าง

ไม่นานชายห้าคนในชุดสูทสีดำของหน่วยรักษาความปลอดภัยก็รีบวิ่งเข้ามาในห้องเล็กห้องนี้พวกเขาต่างถือบางอย่างที่ดูเหมือนเครื่องช็อตไฟฟ้า

“พี่เขยทีมรักษาความปลอดภัยทีมที่สองเข้ามาล้อมไว้แล้วกรุณาออกคำสั่งมาได้เลยว่าใครที่เราควจะไปจัดการ” แดเรียส ซิกเลอร์ ยืนนิ่งโดยความเคารพ หยุดรอด้านหน้าพร้อมกับฉีกยิ้มกว้าง ชายคนนี้เป็นน้องเขยของฮาโรลด์

ฮาโรลด์ชี้ไปที่ฟิลิป และธีโอ “สองคนนั้นแหละจับพวกมันไว้ และเล่นงานมันซะ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นฉันจะรับผิดชอบเอง”

เมื่อแดเรียสได้ยินดังนั้นเขายิ้มออกมาในทันที ก่อนที่จะจ้องไปที่ธีโอ โบกมือขึ้นเพื่อออกคำสั่ง “มาเถอะพี่น้องเราลงมือกันเลย”

เมื่อเห็นเหล่าทีมรักษาความปลอดภัยกำลังจะก้าวเข้ามา ตาของธีโอเบิกกว้างด้วยความโกรธ เขาคำรามขึ้นมา “ถ้าแกคนใดคนหนึ่งกล้าลงมือทำอะไรล่ะก็ ฉันธีโอ แซนเดอร์ จะไม่ปล่อยแกไว้แน่!”

แดเรียสและพี่เขยของเขามีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจเหมือนเหมือนกัน เขาแสดงความไม่พอใจออกมา “ธีโอ แซนเดอร์ แกคิดว่าแกเป็นมาเฟียแห่งเมืองริเวอร์เดลงั้นเหรอ? ฉันคิดว่าแกแค่ชื่อเดียวกันกับเขาเท่านั้นแหละ แกพยายามจะขู่ใครฮะ? รีบ ๆ มาตรงนี้แล้วยอมแพ้โดยง่ายไปซะ หรือไม่ก็มาลองลิ้มรสเครื่องช็อตไฟฟ้าหน่อยเป็นไง” เครื่องช็อตไฟฟ้าในมือของเขาเกิดเป็นประกายไฟขึ้นมีเสียงไฟฟ้าช็อตออกมา

แดเรียสเดินเข้ามาหาธีโอและฟิลิปด้วยรอยยิ้มเย็น “แกจะยอมคุกเข่าดี ๆ ไหม?”

ในตอนนั้นเอง เสียงคำรามอย่างเกรี้ยวกราดดังมาจากกลุ่มคนด้านหลัง “ถอยออกไปนะไอ้พวกเวร!”

ชายร่างกำยำกว่าสิบคนมุ่งหน้าเข้ามา ชายหนุ่มที่เป็นหัวหน้ามีรูปร่างกำยำราวกับนักกีฬา สวมเสื้อเชิตแขนสั้นสีกรมท่าและกางเกงขายาว ผิวสีแทนของเขาทำให้เขายิ่งดูแข็งแรงและน่าเกรงขาม การตั้งแถวอย่างพร้อมเพรียงที่น่าประทับใจเกินกว่าจะต้านได้!

ชายร่างกำยำผลักพนักงานรักษาความปลอดภัยสองสามคนออกไปทางด้านข้าง ราวกับเป็นลูกไก่ตัวเล็ก ๆ

“นี่พวกแกเป็นใครวะ?” ไม่เห็นรึไงว่าฉันกำลังยุ่งอยู่แดเรียสตะโกนขึ้นอย่างไม่พอใจ

“หุบปากซะ” เมื่อฮาโรลด์เห็นรอยสักรูปเสือที่แขนล่ำของชายที่เป็นผู้นำที่เป็นหัวหน้า สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปหน้าผากของเขาเต็มไปด้วยเหงื่อ ก่อนจะตบหน้าน้องเขยของเค้า

“พี่เขย” แดเรียสใช้มือกุมแก้มของเขาไว้มองไปที่ฮาโรลด์ด้วยความงุนงง

อย่างไรก็ตามฮาโรลด์รีบเขาไปหาผู้มาเยือนคนใหม่พร้อมกับรอยยิ้มกว้าง โค้งตัวลงเล็กน้อย “ไม่อยากจะเชื่อเลยลูกพี่ไทเกอร์ ผู้มาเยือนที่ไม่ได้มาบ่อย ๆ ! อะไรหอบคุณมาที่นี่ครับ?”

เมื่อเห็นฮาโรลด์ที่จู่ ๆ ก็ยิ้มกว้างออกมาทุกคนถึงกับสับสน คน ๆ นี้เป็นใครกัน? ทำไมผู้จัดการฮลถึงดูถึงมีท่าทีหวาดกลัวเขา

จะบ้าไปแล้ว! เป็นไปไม่ได้! ลูกพี่เสือเป็นผู้นำสูงสุดแห่งเจ้าถนนทางเหนือแม้แต่ผู้จัดการฮิลก็ต้องก้มหัวให้เขาเมื่อเจอกับเขา

เขามาทำอะไรที่นี่แล้วธีโอ แซนเดอร์ ท่านธีโอก็มาที่นี่ด้วยงั้นเหรอ?

ในขณะที่ทุกคนสับสนงุนงงอยู่ ลูกพี่ไทเกอร์เมินเฉยต่อฮาโรลด์ที่เดินเข้ามาหาเขา ก่อนจะผลักชายหนุ่มให้พ้นจากทาง

ภายใต้แววตาที่ตื่นกลัวของฮาโรลด์ลูกพี่ไทเกอร์เดินผ่านหน้าเขาไปยังธีโอและฟิลิป ก่อนจะโค้งคำนับ

เหล่าชายหนุ่มร่างกำยำในชุดสูทสีดำข้างหลังไทเกอร์โค้งคำนับลงอย่างพร้อมเพรียงกัน “สวัสดีครับลูกพี่ใหญ่ ธีโอ สวัสดีครับมิสเตอร์คลาร์ค”

ภายในห้องเงียบสนิทไปทุกคนต่างมองไปที่ธีโอและฟิลิปอย่างประหลาดใจ ดวงตาของพวกเขาเบิกกว้างอย่างไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่เห็น

เจเรมี่ ฮิลและพ่อของเขา ฮาร์โรลด์ ตกตะลึงจนพูดไม่ออก พวกเขายืนนิ่งราวกับเป็นรูปปั้นไม่ขยับเขยื้อนไปไหน มือของพวกเขาสั่นเทาเล็กน้อย พวกเขางุนงง ว่ามันเพิ่งจะเกิดอะไรขึ้น?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทอันดับหนึ่ง