ทายาทอันดับหนึ่ง นิยาย บท 44

มันคือเบอร์ของจอร์จ โธมัส

ไม่กี่วินาทีปลายสายก็กดรับ แล้วเสียงของจอร์จก็ลอดผ่านปลายสายออกมา “นายน้อย คุณมีเรื่องอะไรจะสั่งการครับ?”

“ตรวจสอบธุรกิจของไพร์ม ฮาร์เวสท์ กรุ๊ปซะ ฉันต้องการให้มันล้มละลายภายในสิบนาที!” ฟิลิปพูดอย่างเด็ดขาด

“ไม่ใช่เรื่องยากเลย” จอร์จตอบรับอย่างง่ายดาย แต่ก็รีบพูดเสริมขึ้น “นายน้อย ดูเหมือนว่าธุรกิจของไพร์ม ฮาร์เวสท์ กรุ๊ป จะไปได้ดี ผมขอแนะนำให้คุณเข้าซื้อกิจการของพวกเขาจะดีกว่า มูลค่าในตลาดตอนนี้ของบริษัทพวกเขาก็ราว ๆ...สามร้อยล้าน คุณแค่ต้องจ่ายเงินสามร้อยล้านเพื่อซื้อมันมาเป็นของคุณ”

คำแนะนำของจอร์จฟังดูดี ถ้าเขาอยากจะทำลายบริษัทบริษัทนึง ทำไมไม่ซื้อบริษัทนั้นไปเสียเลยล่ะ? ทำแบบนั้นแล้ว ก็จะไม่ต้องมีใครตกงานและมันก็เป็นผลดีกับความมั่นคงของตลาดธุรกิจ

“ก็ได้ ถ้าอย่างนั้นก็ซื้อบริษัทนั่นซะ แล้วให้ลูอิส ลาร์สัน มาที่ร้านขนมหวานตรงข้ามสวนสนุกมิลเลนเนียมในทันที” ฟิลิปพูดอย่างใจเย็น “และอีกอย่างฉันต้องการให้นายเอารถมาส่งเงินสดสามร้อยล้านมาที่ร้านขนมหวานนี่” ในขณะที่เขาพูด ฟิลิปจ้องไปที่ลีออนอย่างเย็นชา

“นายน้อย มันเป็นเรื่องยากที่จะหาเงินสดสามร้อนล้านในเวลาอันสั้นเช่นนี้” จอร์จพูดขึ้น

“นายต้องการเวลานานแค่ไหน?”

“ครึ่งชั่วโมงครับ”

“ไม่ ส่งเงินมาภายในสิบห้านาที ถ้านายทำไม่ได้ฉันจะไม่สืบทอดธุรกิจของตระกูล” ฟิลิปพูดก่อนจะวางสายไปในทันทีหลังจากนั้น

ในร้านขนมหวานที่เงียบสนิท เสียงหัวเราะอย่างบ้าคลั่งดังขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย

ลีออนหัวเราะอย่างหนักจนตัวสั่น ในขณะที่เขาจ้องไปที่ฟิลิปด้วยสีหน้าท่าทีดูหมิ่น “แกนี่มันเป็นไอ้งั่งจริง ๆ สินะ แกพยายามจะเป็นนักแสดงอย่างนั้นเหรอ? นี่แกจะซื้อบริษัทของฉันด้วยเงินสดสามร้อยล้านอย่างนั้นรึ? นี่แกยังตลกได้มากกว่านี้อีกไหม?”

ลีออนยอมแพ้ ชายคนนี้ไม่มีสาระเอาเสียเลย นี่เขารู้ด้วยเหรอว่าเงินสดสามร้อยล้านหน้าตาเป็นแบบไหน? นี่เขารู้ไหมว่ามันจะต้องมีขั้นตอนที่ยุ่งยากขนาดไหนที่จะถอนเงินสดสามร้อยล้านดอลลาร์ออกมา?

“มันไม่ใช่ความผิดของแกหรอกนะที่จน แต่ความผิดพลาดของแกก็คือการที่มาแสดงท่าทีของแกต่อหน้าฉันแบบนี้” ลีออนขำออกมา “แกเคยเห็นเงินรึเปล่า? แกรู้รึเปล่าว่ามันต้องนัดหมายล่วงหน้าเพื่อที่จะถอนเงิน แล้วเงินสดสามร้อยล้านเนี่ยนะ? เพราะความจนมันคงจะทำให้แกบ้าไปแล้วจริง ๆ”

อย่างไรก็ตาม ฟิลิปเพียงแค่จ้องมองไปที่ลีออนอย่างเงียบ ๆ ไม่พูดอะไรออกมา ไอ้เด็กเหลือขอนี่มันช่างอวดดีเสียจริง ฟิลิปอยากจะรู้นักว่าเขาจะมีท่าทีอย่างไรเมื่อได้เห็นเงินสดหลังจากนี้

ลีออนอยากจะกลับออกไปแล้ว วันนี้เป้าหมายของเขาคือการมาสารภาพรักกับซิลเวีย ดังนั้นเขาไม่มีเวลากับเรื่องไร้สาระนี่

อย่างไรก็ตาม ร่างสูงใหญ่กำยำของธีโอที่ยืนอยู่ตรงประตูนั้น ขวางทางออกของเขาไว้

“ก็ได้ ถ้าอย่างนั้นฉันจะรอดูด้วยตัวเองพูดแกจะสามารถหาเงินสดสามร้อยล้านมาได้จริงไหม”

ลีออนหงุดหงิด เขานั่งลงที่โซฟา เอาขาไขว่ห้าง หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดแอพพลิเคชั่นถ่ายทอดสด เพื่อทำการถ่ายทอดสดเหตุการณ์นี้ “พี่น้องทั้งหลาย ตอนนี้ฉันกำลังถ่ายทอดสดอยู่ ฉันได้เจอกับคนบ้าที่บอกว่าเขาอยากจะซื้อบริษัทของฉัน” บนหน้าจอของเขาปรากฎข้อความมากมาย: ยอดเยี่ยมไปเลย!

“ฉันจะโชว์ให้พวกนายได้เห็นไอ้งั่งนั่นที่บอกว่าจะซื้อบริษัทของฉันด้วยเงินสดสามร้อยล้าน ฉันกำลังรอดูอยู่ว่าไอ้เจ้าอันธพาลถังแตกนี่มันจะเอาเงินมาได้จริงไหม” ลีออนเหน็บแนมพร้อมกับยิ้มเยาะ “ถ้าพวกนายชอบก็อย่าลืมกดปุ่มติดตามฉันด้วยล่ะ”

ในขณะที่ลีออนกำลังถ่ายทอดสดผู้ชมในห้องนั้นต่างพากันส่งเสียงเชียร์

“นั่นมันเจ๋งมากเลย พี่ชาย! ฉันไม่เคยเห็นเงินสดสามร้อยล้านมาก่อนเลย รอไม่ไหวแล้ว!”

ในขณะที่เขามองดูข้อความที่โผล่ขึ้นมาบนหน้าจอ เขายิ้มเหยาะมากขึ้นกว่าเดิม เขามักจะชอบถ่ายทอดสดเกี่ยวกับพาสาวไปออกเดทในรถคันหรูและเนื้อหาอะไรทำนองนั้น และเรื่องพวกนั้นก็เป็นที่ชื่นชอบของคนดู และในวันนี้เป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ถ่ายทอดสดเกี่ยวกับการทำให้ใครคนหนึ่งต้องอับอายขายหน้า ลีออนรู้สึกปราบปลื้มใจ ช่างน่าขำยิ่งนัก! ถ่ายทอดสดที่จะทำให้ใครคนหนึ่งต้องขายหน้า! ลีออนชอบใจเป็นอย่างมากเมื่อคิดไปว่าชื่อเสียงจากการสตรีมรายการสดของเขากำลังจะพุ่งกระฉูด เพื่อเป็นการพิสูจน์สิ่งที่เขาบอก แฟนพันธ์แท้ของเขาเริ่มส่งของขวัญเขามาให้เขาผ่านการถ่ายทอดสด”

“ขอบคุณ เฟรคเลดโอลิเวีย เฟรด_แคนนอน และสกินนี่คิมมี่นัมเบอร์3 ด้วยสำหรับของขวัญ แต่พวกนายไม่จำเป็นต้องให้อะไรฉันหรอก” ลีออนหัวเราะเยาะออกมาพร้อมกับจ้องไปที่ฟิลิป รู้สึกดูแคลนขายคนนี้เหลือเกิน

ในเวลาเดียวกัน ด้านนอกร้านขนมหวาน ขบวนรถหุ้มเกราะขับเข้ามาอย่างเชื่องช้าและพลันจอดที่หน้าประตู! จากที่มองดู มันมีรถนับสิบคัน!

ภาพที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทุกคน ที่ผ่านไปมาบนท้องถนนหยุดตกตะลึง! นี่มันรถหุ้มเกราะสำหรับส่งเงิน...และมากกว่าสิบคันอีกด้วย! รถพวกนี้มาทำอะไรที่หน้าร้านขนมหวานแห่งนี้กัน? มากไปกว่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสวาทสวมเครื่องแบบเต็มยศ ก็มาพร้อมกบรถหุ้มเกราะส่งเงินนี้ ยืนอย่างพร้อมเพรียงอยู่ด้านข้างอีกด้วย! พวกเขาดูดุดันและภูมิฐาน มีรังสีน่ากลัวแผ่กระจายรอบ ๆ อย่างรวดเร็ว พวกเขาได้ปิดล้อมบริเวณห้าเมตรรอบ ๆ เอาไว้ ไม่ปล่อยให้ใครเข้ามาใครผ่านเข้ามาในเขตนี้ได้!

“แม่เจ้าโว้ย! เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? รถยนต์หุ้มเกราะกับหน่วยสวาท!”

“ไม่อยากจะเชื่อ นี่มันเกิดอะไรขึ้น?”

“นี่มันรถมากกว่าสามสิบคัน ถ้าแต่ละคันขนเงินสดสิบล้าน นี่มันจะไม่ใช่เงินสดอย่างน้อยสามร้อยล้านเลยงั้นหรอ “

ผู้คนต่างพากันส่งเสียงดังตึกก้องไปหลายคนพากันถ่ายรูปและส่งต่อไปทางโซเชียลมีเดีย

น่าตกใจยิ่งนัก! นี่มันเป็นภาพหายากในประเทศนี้เลยนะ! และเหตุการณ์นี้ลีออนเองก็สังเกตเห็นเช่นกัน โทรศัพท์ของเขายังคงถ่ายทอดสดอยู่มาโดยตลอด

และในทันทีห้องถ่ายทอดสดของเขาก็กลายเป็นข่าวดังไปทั่ว ผู้ติดตามของเขาเพิ่มมากขึ้นถึงล้านกว่า เขากลายเป็นคนดัง!

นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันวะ? ลีออนตกตะลึงถึงกับพูดไม่ออก เขาสั่นไปทั้งตัว แต่ความดื้อรั้นหยดสุดท้ายของเขารั้งเขาไว้ให้ยืนจ้องต่อไป ตกใจกับสิ่งที่ฟิลิปทำ เขาถามขึ้น “นี่แกเป็นคนโทรเรียกรถยนต์หุ้มเกราะขนเงินนี่มางั้นเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทอันดับหนึ่ง