ทายาทอันดับหนึ่ง นิยาย บท 46

คนเป็นพ่อควรยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อลูกของเขา ในคำพูดของพวกเขา ถ้าพวกเขามีสามร้อยล้าน พวกเขาจะฟาดด้วยเงินทีละฟ่อนลีออน จนกว่าเขาจะขอโทษอย่างแน่นอน

ลีออนรู้สึกอึดอัดใจอย่างยิ่ง ขณะที่เขาพยายามจะลุกขึ้น ฟิลิปได้สิ้นสุดการสตรีมสดแล้ว

ธีโอกำหมัดแน่นและเข้าไปใกล้ทีละก้าว ๆ ด้วยการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เขาผลักลีออนติดกับกำแพงและคำรามว่า “ไอ้สารเลว ฉันแนะนำให้แกรีบออกไปด้านนอกและขอโทษลูกสาวของมิสเตอร์คลาร์ค ไม่เช่นนั้นแกจะไม่เห็นแสงแดดของวันพรุ่งนี้”

การไม่เคารพลูกสาวของมิสเตอร์คลาร์คหมายถึงการไม่ให้เกียรติเจ้าหญิงของเขา! ถูกต้อง! ในสายตาของธีโอ ลูกสาวของฟิลิปเป็นเจ้าหญิงตัวน้อย!

ลีออนดิ้นรนขณะที่เขาเริ่มตะโกนว่า “แกกล้าดียังไง! พ่อของฉันคือลูอิส ลาร์สัน! สำคัญด้วยเหรอที่แกมีเงิน? แกซื้อบริษัทของฉันตามที่แกต้องการได้งั้นหรอ? ฝันไปเถอะ! ถ้าฉันบอกว่า 'ไม่' ใครจะกล้าขายมัน!” ลีออนทบทวนแล้ว ชายผู้นั้นแค่รวยเพียงอย่างเดียว แต่คุณพ่อของเขาเป็นผู้มีอิทธิพลในสังคม พวกเขามีแม้แต่กลุ่มนักฆ่าอยู่ที่บ้านด้วย ถ้าพวกเขามีอันเป็นไปจริง ๆ เขาเชื่อว่าฟิลิปเองก็ต้องจ่ายคืนจำนวนหนึ่งเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ลีออนกำลังดิ้นรนและตะโกน มีคนจำนวนหนึ่งรีบเข้ามาทางประตู

จอร์จเดินไปหาฟิลิปด้วยความเคารพ ถอดหมวกและทักทาย “นายน้อยครับ เงินอยู่ที่นี่แล้ว และผมก็พาเขามาด้วย”

ฟิลิปพยักหน้าเบา ๆ

เมื่อลูอิสผู้ที่ตามหลังจอร์จเห็นภาพนี้ เขาตกตะลึงเกินคำบรรยาย เช่นนั้นนี่คือนายน้อยของประธานโธมัส! ผู้ชายคนนั้นมีรัศมีที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ลูอิสก้าวเข้าไปในสถานที่ เดินเข้าไปอย่างขุ่นเคือง และตบหน้าลีออนสองครั้ง “ไอ้อันธพาลโง่! ฉันเดือดร้อนเพราะแก! ออกไปข้างนอกและขอโทษนายน้อยคลาร์ค!”

ลีออนตกตะลึง เมื่อจ้องมองไปที่คุณพ่อของเขาผู้ที่กำลังดุด่าเขา ทันใดนั้นเขาก็แผดเสียง “พ่อ ทำไมพ่อถึงกลัวพวกมัน? พวกมันก็แค่มีงเินนิดหน่อย แล้วไง? ถ้าเราไม่ขายบริษัทของเรา พวกมันจะทำอะไรได้?”

อย่างไรก็ตาม… ลูอิสตรงไปเตะเด็กชายหลายครั้ง เขาคลั่งไปด้วยความโกรธ “ฉันขายบริษัทไปแล้ว! เร็ว ไปขอโทษมิสเตอร์คลาร์ค!”

"อะไรนะ? พ่อขายมันแล้วเหรอ?” ลีออนอุทาน ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความตกใจ คุณพ่อของเขาขายบริษัท? เขาบ้าไปแล้วเหรอ?

ลูอิสไม่มีเวลาสำหรับลูกชายที่โง่เง่าของเขาคนนี้ เขาไปหาฟิลิปด้วยตัวเองและโค้งคำนับเพื่อขอโทษ “นายน้อยคลาร์ค ฉันขอโทษ เป็นความผิดของฉันที่ไม่ได้สอนเขาอย่างเหมาะสม หากคุณต้องการลงโทษใคร โปรดลงโทษฉัน”

ฟิลิปมองที่ลูอิสและส่ายหัว “ฉันจะไม่ทำแบบนั้น เขาต้องขอโทษลูกสาวของฉัน และตบหน้าตัวเองสิบครั้ง!”

เนื่องจากฟิลิปพูดเช่นนั้น ลูอิสจึงรู้ว่าต้องทำอย่างไร เขาลากลีออนออกข้างนอกไปหาซิลเวียและมิล่าตัวน้อยผู้ซึ่งรออยู่ในรถของธีโอ

เมื่อซิลเวียเห็นลูอิส เธอก็เอามือปิดปากและกรีดร้องทันที มันคือประธานของไพร์ม ฮาร์เวสท์ กรุ๊ป พ่อของลีออน! บุคคลที่มีมูลค่าสองร้อยล้าน!

อย่างไรก็ตาม ภาพต่อมาทำให้ซิลเวียตกตะลึงเป็นอย่างมาก เธอแทบจะไม่สามารถตั้งสติของเธอได้

“ฉันขอโทษ” ลูอิสและลีออนยืนอยู่นอกประตู โค้งคำนับขณะที่พวกเขาขอโทษมิล่าตัวน้อยผู้ซึ่งอยู่ในรถ

“ขอโทษแล้วก็ทำมันซะ!” ลูอิสคำรามใส่ลีออน “ถ้าแกไม่ทำ ฉันก็ทำแทนแก!”

ต่อมา ลีออนเริ่มตบหน้าตัวเองอย่างไม่เต็มใจนัก! เสียงนั้นคมชัดและดัง

สิ่งนี้ทำให้มิล่ากลัว และเธอรีบซ่อนตัวอยู่ในอ้อมแขนของซิลเวียอย่างรวดเร็ว เนื่องจากประตูรถปิดและผ้าม่านถูกดึงลง ซิลเวียไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นข้างนอก เมื่อเธอเห็นลีออนตบตัวเอง เธอรู้สึกสับสนและตกใจมาก

ไม่นานจากนั้น ฟิลิปเข้ามา หลังจากพูดคุยกับซิลเวียเล็กน้อย เขาจูบมิล่าเบา ๆ และลูบหัวเล็ก ๆ ของเธอ “มิล่า ปะป๊าให้บทเรียนแก่คนเลวที่รังแกหนูแล้ว ไม่มีใครสามารถรังแกหนูได้อีกแล้ว” หลังจากนั้นเขาก็ปิดประตูอีกครั้ง

บางทีมันอาจจะทำให้ลูกสาวของเขาตกใจ แต่เขาต้องทำ! เขาต้องการบอกลูกสาวของเขาว่าใครก็ตามที่รังแกเธอจะถูกคุณพ่อของเธอจัดการ!

เมื่อพวกเขากลับไปที่ร้านของหวาน ลูอิสและลีออนก็ยืนต่อหน้าฟิลิปไม่กล้าพูดสักคำ โดยเฉพาะลีออนผู้ซึ่งตอนนี้ดูซีดเผือดเหมือนคนตายกับแก้มของเขาที่บวม อย่างไรก็ตาม ภายในของเขารู้สึกไม่เต็มใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริษัทถูกขายไปแล้ว ลืมมันไปเถิด อย่างน้อยเงินก็ยังอยู่ที่นี่

ทว่าในวินาทีต่อมา ฟิลิปถามว่า “ลูอิส นายกล้าที่จะเอาเงินสามร้อยล้านที่ฉันเอามาเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทอันดับหนึ่ง