ทะลุมิติทั้งครอบครัว นิยาย บท 295

ซ่งฝูเซิงจินตนาการ​ไว้​อย่าง​ดิบดี​

ซื้อ​สีกับ​ดินสอ​สีมาให้​ลูกสาว​ เอา​ไป​วาง​ไว้​ใน​ห้อง​แล้ว​ ก็​แค่​รอ​ให้​ซ่งฝูห​ลิง​ว่าง​ ขอให้​ช่วย​วาดภาพ​พวกเขา​ที่​สร้าง​ครอบครัว​กัน​มาด้วย​มือเปล่า​หน่อย​

ในอนาคต​ ไม่ว่า​จะผ่าน​ไป​อีก​กี่​ปี​ จะมีสมาชิก​มาเพิ่ม​เท่าไร​ ล้วน​เทียบ​กับ​ช่วง​เวลานี้​ที่​พวกเขา​อยู่​ด้วยกัน​ไม่ได้​ ชีวิต​ธรรมดา​แต่กลับ​อบอุ่น​

เมื่อ​ถึงตอนนั้น​ ได้​ดู​ภาพวาด​ก็​จะลืม​ชีวิต​ที่​ได้​เริ่มต้น​ที่นี่​ไม่ได้​

แต่​น่าเสียดาย​ จินตนาการ​ที่​แสน​โรแมนติก​อย่าง​ที่​ไม่ได้​มีง่ายๆ​ กลับ​แตกสลาย​

“ตูม​!”

แตกต่าง​จาก​เสียง​ประทัด​ อีก​ทั้ง​ระเบิด​อยู่​ใน​ห้อง​ ทันใดนั้น​ได้​มีเสียง​ระเบิด​ดัง​ขึ้น​

วัวนม​หก​ตัว​ตกใจ​จน​ขนลุก​ ตกใจ​จน​พา​กัน​จับ​หน้าอก​ น้ำนม​ไหล​ย้อนกลับ​หมด​แล้ว​

เสี่ยว​หง​ยืน​ขึ้น​ทันที​ ดึง​เชือก​สุด​ชีวิต​ อยาก​ออก​ไป​จาก​คอก​ เกิด​อะไร​ขึ้น​ ข้างนอก​มีอะไร​ เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​นาย​น้อย​ของ​ข้า​

ซ่งจิน​เป่า​ที่​ช่วย​ย่า​ทำงาน​ ยก​น้ำ​ที่​ท่าน​ย่า​สระผม​เสร็จ​กำลังจะ​เอา​ออก​ไป​เท​ทิ้ง​ สะดุ้ง​ตกใจ​ทำ​น้ำ​หก​ใส่ตัว​ซ่งฝูสี่ที่​กำลัง​เข้า​บ้าน​มา

ซ่งจิน​เป่า​ “…”

ซ่งฝูกุ้ย​กับ​เกา​ถูฟูเพิ่ง​กาง​รั้ว​เหล็ก​แหลม​ที่​หน้า​ประตู​ใหญ่​เสร็จ​ เดินผ่าน​บ้าน​ซ่งฝูเซิงกำลังจะ​กลับบ้าน​ ซ่งฝูกุ้ย​สะดุ้ง​ตกใจ​เสียง​ระเบิด​ เท้า​ลื่น​ก้น​จ้ำเบ้า​ลง​ไป​นั่ง​กับ​พื้น​ ฉุด​เกา​ถูฟูลื่นล้ม​ลง​ไป​ด้วยกัน​

เฉียน​เพ่​ย​อิง​ที่อยู่​โรง​เพาะปลูก​พริก​รีบ​กลับมา​บ้าน​

ตาม​ซ่งฝูเซิงมาติดๆ​ ทั้งสอง​คน​เปิด​ประตู​บ้าน​

สิ่งที่อยู่​ใน​สายตา​คือ​ เด็ก​หลาก​สีสอง​คน​

บน​หัว​ บน​หน้า​ บน​ตัว​ บน​มือ​ ล้วน​เต็มไปด้วย​สีสัน​รวมถึง​สีดำ​ มีเพียง​ดวงตา​สอง​คู่​ที่​ยัง​ใสสะอาด​และ​กำลัง​มอง​มาที่​พวกเขา​อย่าง​ตกตะลึง​

ซ่งฝูเซิงเหลือบมอง​หม้อ​ หม้อ​ดินระเบิด​แตก​ออก​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​ เตียง​ใน​ห้อง​ของ​พวก​ซื่อ​จ้วง​กำลังจะ​ถล่ม​แล้ว​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​”

มือ​ข้าง​หนึ่ง​ของ​เฉียน​เพ่​ย​อิง​กุม​หน้าอก​ มือ​อีก​ข้าง​จับ​ประตู​ หัว​ใจเต้น​แรง​ ถึงแม้จะเห็น​เด็ก​สอง​คน​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ ทว่า​ก็​ยังคง​ผวา​ไม่หาย​จน​แข้ง​ขา​อ่อนแรง​

นาง​ถาม “เกิด​อะไร​ขึ้น​”

หมี่​โซ่ว​ปล่อยมือ​ของ​พี่สาว​

เด็กน้อย​หลาก​สีเดิน​ขึ้น​หน้าหนึ่ง​ก้าว​ เดิมที​อยาก​ทำ​เหมือน​เมื่อก่อน​ พูด​อย่าง​รู้​ประสา​ว่า​ ‘ท่าน​ลุง​ท่าน​ป้า​ อย่า​โกรธ​อย่า​โมโห​ หมี่​โซ่ว​กับ​ท่าน​พี่​ไม่เป็นอะไร​’

แต่ว่า​ ดูเหมือน​หมี่​โซ่ว​เอง​ก็​ตกใจ​มาก​ หวาดผวา​อยู่​ไม่น้อย​ ชั่ว​ขณะนั้น​คิด​ว่า​จะวิ่งหนี​เขา​กัน​หมด​ พอ​อ้า​ปาก​กลับ​กลายเป็น​ “ฮึก​ ฮือ​… ฮือ​ ตกใจ​หมด​เลย​”

ยื่น​สอง​มือ​ออก​ไป​พร้อม​วิ่ง​ไปหา​ซ่งฝูเซิง

ซ่งฝูห​ลิง​ได้ยิน​น้องชาย​ร้องไห้​ก็​รีบ​ถลึงตา​ใส่ กลืนน้ำลาย​ อธิบาย​ให้​พ่อ​กับ​แม่ฟัง

“ไม่เป็นไร​ๆ จริงๆ​ นะ​ ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่ ก็​แค่​ทำ​การทดลอง​นิดหน่อย​…

…ข้า​รู้สึก​ว่า​ประทัด​ที่​วาง​ตอน​เปิดร้าน​ไม่สวย​ มัน​มีแต่​เสียง​ ข้า​ก็​เลย​อยาก​ลอง​ดัดแปลง​ดู​…

…ใน​ระหว่าง​ทดลอง​เกิด​ข้อผิดพลาด​นิดหน่อย​ จากนั้น​ก็​…”

“ใคร​ใช้ให้​เจ้าทดลอง​” สถานการณ์​วุ่นวาย​ขึ้น​มาทันที​

เฉียน​เพ่​ย​อิง​ยกมือ​ไล่​ตี​ลูกสาว​ ซ่งฝูห​ลิง​รีบ​วิ่งหนี​อยู่​ใน​บ้าน​

“อะไร​ก็​กล้า​ทดลอง​หมด​ ที่​พ่อเจ้า​ซื้อ​มาน่ะ​ประทัด​เชียว​นะ​ แค่​จุด​ก็​ติด​ จุด​ก็​ระเบิด​ เจ้ายัง​จะกล้า​ทดลอง​อีก​รึ​”

“ไม่ใช่นะ​ท่าน​แม่ ฟังข้า​พูด​ก่อน​” ซ่งฝูห​ลิง​กระโดด​ขึ้น​เตียง​ “ข้า​พูด​ออก​ไป​แล้ว​ว่า​ลูก​ทำให้​มัน​ออกมา​เป็นควัน​สีๆ ได้​ ข้า​เสียหน้า​ต่อหน้า​น้องชาย​ไม่ได้​ เขา​เชื่อใจ​ข้า​ขนาด​นี้​ ข้า​เอง​ก็​คิด​ว่า​มัน​น่าจะ​สำเร็จ​ มีอัน​ที่​สำเร็จ​แล้วด้วย​ ก็​แค่​มีอยู่​ไม่กี่​อัน​ที่​น่าจะ​ยัด​เข้าไป​มากเกินไป​ เสร็จ​แล้ว​มัน​เลย​ระเบิด​”

เฉียน​เพ่​ย​อิง​มองหา​ไม้กวาด​ ไม่ได้​ วันนี้​ต้อง​ฟาด​สักที​ แบบนี้​มัน​อยู่ดีไม่ว่าดี​ เกิด​เด็ก​สอง​คน​นี้​ถูก​ระเบิด​พิกลพิการ​เข้า​ล่ะ​ ต้อง​ทำให้​หลาบจำ​

“น้อง​ยัง​เด็ก​ แค่​พูด​ชมนิดหน่อย​ แต่​เจ้าเด็ก​ด้วย​รึ​…

…เจ้ายัง​บอก​อยู่​ว่า​เหนื่อย​ สอน​ทำ​ขนม​มาทั้งวัน​ เหนื่อย​อย่างนั้น​เหนื่อย​อย่างนี้​ กินข้าว​ก็​แทบ​อยาก​จะให้​น้องชาย​ป้อ​น.​..

…เผลอ​แปบ​เดียว​เจ้าก็​ไป​เอา​ประทัด​มาเล่น​ มืดค่ำ​ป่านนี้​ ว่าง​มาก​นัก​ใช่ไหม​ ไม่ยอม​หลับ​ยอม​นอน​ แม่ว่า​เจ้ายัง​ไม่เหนื่อย​นะ​”

“ไม่ใช่นะ​ ข้า​” ซ่งฝูห​ลิง​เขย่ง​ขา​ “ท่าน​พ่อ​ ดู​ท่าน​แม่หน่อย​สิ”

ซ่งฝูเซิงไม่สนใจ​ ยุ่ง​ไม่ได้​ สำคัญ​ทั้งคู่​

เขา​อุ้ม​หมี่​โซ่ว​ที่​หยุด​ร้องไห้​แล้ว​ดู​สกปรก​กว่า​เดิม​ หยิบ​ ‘ประทัด​’ ที่​ลูกสาว​ทำ​ใหม่​ออก​ไป​

ประทัด​ที่​ตกเป็น​จำเลย​นั่น​ เขา​เป็น​คนซื้อ​กลับมา​เอง​

ตอนนั้น​คิด​ว่า​ทาง​ด้าน​เมือง​เฟิ่งเทียน​ ถึงแม้ตอน​เปิดร้าน​จะมีพ่อบ้าน​กับ​สะใภ้เล็ก​สกุล​สวี่​ช่วยดูแล​ เขา​ไม่ต้อง​ยุ่ง​เรื่อง​ประทัด​ แต่​ร้าน​อื่นๆ​ ล่ะ​ เปิดร้าน​ก็​ต้อง​มีเสียงดัง​ๆ หน่อย​ สมัยโบราณ​ ออก​ไป​ไหน​ทั้งที​สิ้นเปลือง​พลังงาน​ ไม่เหมือน​ยุค​สมัยปัจจุบัน​ที่​ นึก​อะไร​ได้​ก็​ออก​ไป​ซื้อ​ ขับรถ​ออก​ไป​ก็​ซื้อ​กลับมา​ได้​แล้ว​

นึกไม่ถึง​ว่า​เด็ก​สอง​คน​นี้​จะเล่นพิเรนทร์​ใน​บ้าน​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​ฝูเซิง” ทุกคน​ออกมา​กัน​หมด​ บางคน​กำลัง​ผูก​เชือก​กางเกง​อยู่​ ดู​ก็​รู้​ว่า​เพิ่งจะ​ถอดเสื้อผ้า​ล้ม​ตัว​ลงนอน​แล้ว​

ท่าน​ย่า​หม่า​มาใน​สภาพ​ผม​เปียกชื้น​ รีบร้อน​เข้ามา​อยาก​ไปดู​หลานสาว​คน​เล็ก​

ตอนที่ 295 บ่นครั้งสุดท้ายแล้ว 1

ตอนที่ 295 บ่นครั้งสุดท้ายแล้ว 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติทั้งครอบครัว