ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 1269

“หรือบางทีพวกเขาเพิ่งจะมารู้ตอนนี้ล่ะคะ?” ดวงตาของเฟิ่งเหมียวเหมียวมีแสงวาบขึ้นมา แล้วรีบเสริมอีกประโยคอย่างรวดเร็ว!!

“ถ้าหากตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะรู้ อย่างสไตล์คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่จะต้องพยายามปิดบังอย่างถึงที่สุดแน่นอน เป็นไปไม่ได้เด็ดขาดที่จะเปิดเผยออกมาเอง เพราะถึงอย่างไรคุณปู่เย่ก็ได้กำหนดเรื่องงานแต่งงานของเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้แทนเย่ซือเฉินแล้ว ก่อนหน้านี้ที่พวกเขาคิดจะส่งตัวจื่อซีไปก็ไม่อยากจะให้คนขององค์กรโกสต์ซิตี้รู้เรื่องที่เย่ซือเฉินมีลูกแล้ว เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะเปิดเผยเรื่องนี้ออกมา” ท่านปู่ถังรู้อย่างชัดเจนมากกับวิธีการของคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่

“ถ้าอย่างนั้นจะเป็นใคร? ใครที่จะทำแบบนี้? คนๆนั้นมีจุดประสงค์อะไร?” เห็นได้ชัดว่าท่านย่าถังร้อนใจมากแล้ว เดิมทีนี่เป็นเรื่องที่จัดการเอาไว้ดีแล้ว ทำไมจู่ๆถึงได้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา

ได้ยินคำพูดของท่านย่าถังแล้ว สองสามคนต่างก็พากันเงียบ ตอนนี้สิ่งที่พวกเขาเป็นกังวลกันที่สุดก็คือจุดประสงค์ของคนที่เปิดเผยเรื่องนี้ออกมานั่นเอง

“จะเป็นเจ้าหนุ่มตระกูลโจ๋วหรือเปล่า เมื่อวานเขาก็อยู่ด้วย เขาอดไม่ได้ก็เลยจะพูดออกไปก่อนไหม” ท่านย่าถังเห็นทุกคนไม่ได้พูดอะไร ก็ยิ่งร้อนใจ ความเป็นไปได้ที่คิดได้นั้นก็ควรจะเอ่ยถาม : “ถังหลิน แกลองโทรไปถามเจ้าหนุ่มตระกูลโจ๋วนั่นซิ”

“โจ๋วชิงไม่ทำแบบนั้นหรอกครับ” ดวงตาของถังหลินมีแสงวาบขึ้นมา เพื่อนของเขาเขารู้ดี เรื่องแบบนี้เขาไม่ออกปากพูดหรอก พวกเขาไม่พูดไปทั่วอยู่แล้ว

“แกโทรไปถามก่อน ตอนนี้ที่เราคิดได้ก็มีเพียงแค่เขาแล้ว บางทีเขารู้สึกว่าพวกเราตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้แล้ว เพราะฉะนั้นถึงได้.......” ตอนนี้ท่านย่าถังร้อนใจมากจริงๆ ในสถานการณ์ที่อันตรายก็ต้องคิดหาวิธีไปทั่ว แต่เพียงมีความเป็นไปได้นิดเดียวก็จะต้องถาม

“แกลองถามหน่อยแล้วกัน ถ้าหากเป็นโจ๋วชิงพูดจริงๆ เรื่องนี้ก็จะได้จัดการได้ พวกเราเองก็ไม่ต้องเป็นกังวลแล้ว” ถังหยุนเฉิงหันมาเอ่ยพูดเสริมกับถังหลิน : “ฉันก็หวังว่าจะเป็นแบบนี้”

ถังหลินคิดแล้ว จากนั้นก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา กดโทรออกหาคุณชายสองโจ๋ว

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอยู่สองสามครั้ง ทางฝ่ายนั้นถึงได้รับสาย เสียงของคุณชายสองโจ๋วไม่ค่อยชัดเจนนัก คงจะยังไม่ตื่น : “พี่ใหญ่ เช้าขนาดนี้โทรหาผม มีธุระอะไรไหม?”

“นายรู้ข่าวเกี่ยวกับฉิงฉิงกับเด็กสองคนที่เปิดเผยอยู่บนอินเตอร์เน็ตหรือเปล่า?” ถังหลินเองก็ไม่ได้อ้อมค้อม เอ่ยถามออกมาตรงๆ ในเมื่อเป็นเพื่อนของตัวเองก็จะสามารถเข้าใจได้อยู่แล้ว

“หืม?” คุณชายสองโจ๋วทางปลายสายนั้นดูงุนงงอย่างเห็นได้ชัด : “หมายความว่าอะไร ลุงถางเปิดเผยแล้วอย่างนั้นหรือ? ต้องให้ผมทำอะไรไหม? พี่ใหญ่ มีอะไรให้ผมทำก็บอกมาได้เลยนะ”

“พ่อฉันยังไม่ได้เปิดเผยออกไป แต่ตอนนี้บนอินเตอร์เน็ตมีการเปิดเผยเรื่องของฉิงฉิงกับเด็กสองคนนั้นแล้ว ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ” เมื่อถังหลินได้ยินน้ำเสียงของคุณชายสองโจ๋วก็รู้แล้วว่าไม่เกี่ยวกับคุณชายสองโจ๋ว เดิมทีเขาเองก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเกี่ยวกับคุณชายสองโจ๋ว

“พี่ใหญ่ ผมไม่ได้พูดนะ ถึงแม้ว่าผมจะรู้ว่าลุงถางจะเปิดเผยเรื่องนั้นวันนี้ แต่ผมก็ไม่สามารถพูดไปทั่วได้เหมือนกัน” คุณชายสองโจ๋วเข้าใจความหมายของถังหลินอย่างชัดเจน แต่คุณชายสองโจ๋วก็ไม่ได้โกรธ แต่ก็อธิบายออกมา

“ฉันรู้” เสียงของถังหลินดูหนักหน่วง เพื่อนของเขาเอง แน่นอนว่าเขาเชื่ออยู่แล้ว

“พี่ใหญ่ ผมจะให้คนไปสืบเดี๋ยวนี้เลย” คุณชายสองโจ๋วลุกขึ้นจากเตียง เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น รู้สึกว่าไม่สามารถนอนได้แล้ว

“โอเค ขอบใจนายมาก” หลังจากที่ถังหลินวางสายไปแล้ว คนอื่นๆของตระกูลถังก็พากันเงียบไม่ได้พูดอะไรออกมา

ไม่ใช่คุณชายสองโจ๋ว ถ้าอย่างนั้นเป็นใครกัน?

ยังมีใครอีก?

“แล้วเจ้าหนุ่มตระกูลฉิงนั่นล่ะ? ปกติแล้วเขาพูดมากที่สุด เมื่อวานตอนที่ซือเฉินแถลงข่าวกับนักข่าวเรื่องพ้นจากตะกูลเย่ เขาก็อยู่ที่นั่นด้วย เขาจะรู้สึกว่าตอนนี้เรื่องฉิงฉิงกับลูกไม่จำเป็นต้องปิดบังต่อไปอีกแล้วหรือเปล่า......” ท่านย่าถังได้ยินว่าไม่ใช่คุณชายสองโจ๋ว ก็นึกถึงคุณชายห้าฉิงขึ้นมาอีก ปกติแล้วคุณชายห้าฉิงก็ปากมากจริงๆ

“ถึงแม้ว่าปกติฉิงถิงจะค่อนข้างพูดมาก แต่เขาก็ให้ความเคารพกับซือเฉินมาตลอด เย่ซือเฉินไม่พูด เขาก็ไม่กล้าตัดสินใจทำเรื่องแบบนี้เป็นการส่วนตัวหรอกครับ” ถังหลินปฏิเสธอีกครั้ง เพียงแต่เมื่อสบตากับท่านย่าถังแล้ว ก็ยังคงต้องยอม : “ก็ได้ครับ ผมโทรไปถามฉิงถิงก็ได้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน