ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 1623

ถ้าไม่ใช่เจิ้งฉง งั้นคนที่สามารถเป็นไปได้ก็คือ……

เดิมทีหลิวหยิงสงสัยซือถูมู่หรง แต่ว่าเมื่อวานเธอก็ถามซือถูมู่หรงแล้ว แล้วก็รู้ว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำ ถ้ายังงั้น ต้องมีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน หรือว่า จะเป็นแม่ของซือถูมู่หรงงั้นเหรอ? แม่ของเขาเกลียดเธอมาโดยตลอด และเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้เธอก็พึ่งจะไปเจอไป๋ยี่รุ่ยมา ซือถูมู่หรงส่งคนให้ตามเธอไป งั้นแม่ของซือถูมู่หรงก็สามารถทำได้เหมือนกัน หรือว่า แม่ของซือถูมู่หรงอยากจะดึงเธอเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้เธอต้องทนไม่ไหว แล้วก็ไปจากซือถูมู่หรงเอง หลิวหยิงนึกถึงเรื่องที่ซือถูมู่หรงกับแม่ของเขาทำ หัวใจก็เย็นวาบขึ้นมาในทันที เธอคิดแล้วก็พูดกับเวินลั่วฉิงว่า “เรื่องนี้ เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นฝีมือแม่ของซือถูมู่หรง? ”

“หา? ”เวินลั่วฉิงไม่เคยนึกถึงคนนี้เลย ไม่ว่าจะยังไง ซือถูมู่หรงก็ไม่ได้มีความจำเป็นต้องทำเรื่องแบบนี้เลย ถ้าเกิดว่าเขาเป็นคนทำ ก็มีแต่จะทำให้หลิวหยิงเกลียดเขาเท่านั้น และยิ่งเป็นการผลักหลิวหยิงให้ออกไปไกลขึ้นเรื่อย ได้ไม่คุ้มเสีย ซือถูมู่หรงต้องเข้าใจสถานการณ์นี้ดีอยู่แล้ว ในเรื่องของไป๋ยี่รุ่ย เกรงว่าถ้าไม่แตะต้องได้ก็จะไม่แตะต้อง สามารถอยู่ให้ห่างได้แค่ไหนก็ห่างไปเท่านั้น กลัวว่าถ้าเกี่ยวข้องอะไรขึ้นมา หลิวหยิงจะมาคิดบัญชีกับเขา และถึงตอนนั้นมันคงจะทุกข์ใจจนพูดไม่ออก

เวินลั่วฉิงพยายามคิดอย่างตั้งใจ ถ้าเกิดว่าเป็นซือถูมู่หรงในตอนปีแรกนั้น เป็นไปได้ว่าเขาจะทำแบบนั้น แต่ว่าที่ทำแบบนั้นไม่ใช่เพราะว่าต้องการจะโจมตีไป๋ยี่รุ่ย แต่ว่าทำเพราะหลิวหยิงต่างหาก เขาอยากจะให้หลิวหยิงเห็นว่า คนที่ตัวเองเคยชอบนั้นเหลือทนแค่ไหน แต่ว่าตอนนี้ ซือถูมู่หรงไม่มีทางทำแบบนั้นหรอก เขาสามารถทนได้กับการที่ไป๋ยี่รุ่ยกับหลิวหยิงอยู่ด้วยกันในห้องโรงแรมสามชั่วโมงได้ เรื่องนี้ก็เบาไปเยอะเลย แล้วอีกอย่าง เขาก็ยังคงมีความรู้สึกผิดต่อหลิวหยิง เขาไม่มีทางผลักหลิวหยิงออกไปอย่างแน่นอน ไม่แน่ว่า เขาอาจจะใช้โอกาสนี้ในการอยู่กับหลิวหยิงต่อ ต้องยอมรับว่า เวินลั่วฉิงตัดสินเรื่องนี้ค่อนข้างแม่นยำ ถ้าเกิดว่าหลิวหยิงรู้การคาดเดาของเวินลั่วฉิงในตอนนี้ คงจะสงสัยว่าเมื่อคืนเธออยู่ในห้องนี้ด้วยรึเปล่า

แต่ว่า แม่ของซือถูมู่หรงงั้นเหรอ? เวินลั่วฉิงขมวดคิ้ว เธอไม่เคยสัมผัสกับแม่ของเขามาก่อน เลยไม่รู้ว่านิสัยเป็นยังไง แต่ว่า เหตุผลของหลิวหยิงก็ค่อนข้างจะลงรอย แม่ของซือถูมู่หรง น่าจะมีเป้าหมายอยากให้หลิวหยิงไปจากซือถูมู่หรง ก็ไม่ได้คิดถึงคนอื่นมากมาย แล้วอีกอย่างเธอกับไป๋ยี่รุ่ยก็ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน คงจะไม่หาเรื่องอย่างไม่มีเหตุผลหรอก ดังนั้นความเป็นไปได้ที่จะเป็นเธอนั้นมันค่อนข้างน้อย ดังนั้นเวินลั่วฉิงก็เลยส่ายหน้า “ฉันคิดว่าไม่น่าใช่นะ เรื่องนี้ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ไป๋หยิง แต่ว่าเป็นไป๋ยี่รุ่ย ถ้ายังงั้นแสดงว่าต้องการทำลายไป๋ยี่รุ่ย เธอลองคิดดูสิ ความสัมพันธ์ของเธอกับไป๋ยี่รุ่ย แม่ของซือถูมู่หรงไม่มีทางรู้อย่างชัดเจนขนาดนั้นหรอก ถ้าเกิดว่าเธออยากจะให้เธอไปจากซือถูมู่หรง จุดประสงค์ของเธอก็บรรลุแล้วตอนที่เธอเล่าเรื่องของพ่อให้เธอฟัง แสดงว่าเรื่องนี้ มันไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับเธอเลย แล้วทำไมถึงต้องมามีส่วนร่วมด้วยล่ะ?

หลิวหยิงคิดว่ามันสมเหตุสมผล แต่ว่าเรื่องนี้ เหมือนกับว่าไป๋ยี่รุ่ยจะบอกเธอแค่คนเดียว แล้วจะมีใครรู้ได้อีกล่ะ? แล้วยิ่งไปกว่านั้น ใครจะมีความสามารถมากพอที่จะไปตามหาเรื่องนี้ได้? หลิวหยิงรู้สึกสงสัย

“ความจริงแล้ว เธอไม่จำเป็นต้องมองหาคนที่อยู่รอบตัวซือถูมู่หรงหรอก ตอนนี้เธอมองเขาเป็นศัตรูมากเกินไป มันจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินของเธอนะ หนีออกมาจากความคิดนั้นได้แล้ว อาจจะตีโจทย์แตกก็ได้นะ”เวินลั่วฉิงพูด ที่จะนึกถึงคนคนหนึ่งได้ตลอด แปลว่ายังไม่ลืมหรือปล่อยมือ หลิวหยิงน่าจะยังคงมีความรู้สึกต่อซือถูมู่หรงอยู่ แต่ว่าเธอไม่ทันสังเกตเห็นเท่านั้นเอง เวินลั่วฉิงคิดว่าเวลาห้าปีที่ผ่านมา หลิวหยิงอยู่ข้างกายซือถูมู่หรงมาโดยตลอด ถ้าจะบอกว่าไม่มีความรู้สึกอะไรเลยมันก็เป็นไปไม่ได้หรอก แต่ว่าหลิวหยิงรักษาความสงบมานานหลายปีขนาดนั้น ความจริงแล้ว……ก็นึกไม่ถึงเลย

หลิวหยิงรู้สึกว่าเวินลั่วฉิงพูดจามีเหตุผลมาก เธอรู้สึกไม่พอใจต่อซือถูมู่หรง แต่ว่าในเรื่องแบบนี้ เธอไม่ได้มีความจำเป็นต้องไปจับจ้องซือถูมู่หรง ถ้าเกิดว่าไม่ใช่เขาจริงๆ ถ้ายังงั้นเรื่องของไป๋ยี่รุ่ยจะเป็นฝีมือใครกันแน่ล่ะ? คู่แข่งทางธุรกิจของไป๋ยี่รุ่ยยังงั้นเหรอ? คนพวกนี้ฉิงฉิงต้องนึกได้อยู่แล้ว แล้วก็ส่งคนไปตรวจสอบใช่ไหม? คนที่อยู่รอบข้างไป๋ยี่รุ่ยงั้นเหรอ? ตอนนี้ถ้าคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับไป๋ยี่รุ่ย ก็เหมือนจะมีแค่เวินลั่วฉิงกับตัวเธอเอง สำหรับตัวฉันเองนั้นไม่ได้จำเป็นเลย ปฏิสัมพันธ์น้อยเกินไป แล้วใครจะอยากจะมาจัดการอะไรกับเธอล่ะ? นอกจากซือถูมู่หรงที่ไม่ยอมปล่อยเธอไปแล้วนั้น ก็ไม่มีคนอื่นอีกแล้ว ถ้ายังงั้น ทางด้านฝั่งของฉิงฉิงล่ะ? ถ้าเกิดว่าเพื่อให้ฉิงฉิง หรือว่าต้องการจะให้ส่งผลกระทบต่อฉิงฉิง……ทันใดนั้นหลิวหยิงก็รู้สึกว่า ตัวเองได้นึกถึงสิ่งที่เวินลั่วฉิงนึกไม่ถึง แต่ก็พยายามอดทนไว้ และไตร่ตรองอย่างจริงจัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน