ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 1637

เวินลั่วฉิงไม่เคยคิดว่ามู่เฉิงจะทำอะไรเพื่อเธอ แต่เธอเชื่อว่ามู่เฉิงจะทำทุกอย่างเพื่อเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ เธอเสี่ยงไม่ได้

มู่เฉิงพยักหน้า และถือโอกาสอธิบาย:“ถึงแม้องค์กรโกสต์ซิตี้แข็งแกร่งมาก แต่ถังจื่อซีกับถังจื่อโม่ไม่เคยปรากฎตัวเลย เกรงว่านอกจากคุณถังที่สนิทกันที่สุดแล้ว คงไม่มีคนรู้ตัวตนของพวกเขามั้งครับ?”มู่เฉิงนับถือจากใจจริง เวินลั่วฉิงปกป้องถังจื่อซีกับถังจื่อโม่ได้ดีมาก แถมยังอบรมสั่งสอนพวกเขาได้ดีมาก พึ่งพาตัวเอง ตัดสินใจด้วยตัวเอง พวกเขาฉลาดแต่ไม่ยโสโอหัง พวกเขารู้จักปกป้องตัวเอง ไม่เอาตัวเองเข้าไปในที่ที่อันตราย จุดนี้ จะมีเด็กอายุห้าขวบสักกี่คนที่ทำได้?

มู่เฉิงคิดแล้วก็ได้พูดเสริมว่า:“ยิ่งไปกว่านั้น ตอนที่พวกเราหาเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ แค่สงสัยคุณถัง ไม่จำเป็นต้องไปตรวจสอบคนข้างกายของคุณหมด พวกเราก็รู้แค่ตัวตนของเด็กสองคนนี้ แม้แต่รูปถ่ายก็ยังไม่เคยเห็นเลย”

มู่เฉิงได้อธิบายเรื่องที่เกี่ยวกับการตรวจสอบเวินลั่วฉิง ก็ไม่เลี่ยงเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ จริงใจต่อกัน เวินลั่วฉิงพยักหน้า เธอรู้ว่ามีคนตรวจสอบเธอ แต่เธอไม่แคร์ คนที่อยากรู้สถานะเธอมีเยอะแยะ แต่รู้แล้วจะทำไม?เพราะยังไงก็ทำอะไรเธอไม่ได้อยู่แล้ว

อีกอย่างถ้าซ่างกวนหงเป็นหัวหน้าขององค์กรโกสต์ซิตี้ ก่อนหน้านี้ตอนที่อยู่ตระกูลถังเขาก็เคยเจอถังจื่อซีแล้ว เห็นได้ชัดว่าจำพวกเขาสองคนไม่ได้ ถังจื่อซีเป็นคนอาลัยอาวรณ์อยากจะไปหาเขาเอง ถ้าหากมู่เฉิงตรวจสอบข้อมูลลูกทั้งสองของเธอเจอ เกรงว่าตอนที่ซ่างกวนหงอยู่ตระกูลถังคงไม่จากไปอย่างง่ายดายแล้ว ในจุดนี้มู่เฉิงน่าจะไม่ได้โกหก

แต่ว่า……ยังมีอีกคำถามนึงที่เธออยากรู้

“องค์กรโกสต์ซิตี้ของพวกคุณ มาที่นี่แค่เพื่อตามหาเจ้าหญิงอย่างเดียว?ไม่ทำเรื่องอย่างอื่นที่เกินความจำเป็น?”เรื่องของก่อนหน้านี้เธอไม่มีทางลืม ถึงเจ้าหญิงปลอมคนนั้นเป็นคนก่อขึ้นมาก็ตาม แต่เธอก็ยังอยากรู้ท่าทีที่แท้จริงขององค์กรโกสต์ซิตี้อยู่ดี อย่างน้อยอย่าก่อเรื่องใดๆขึ้นมาอีก

“ใช่ครับ วัตถุประสงค์หนึ่งเดียวขององค์กรโกสต์ซิตี้ในครั้งนี้คือแค่เพื่อหาเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้เจอ เรื่องของคราวก่อน ก็เพราะพวกเราคิดว่าผู้หญิงคนนั้นคือเจ้าหญิงตัวจริง ถึงได้ลงมือ ผมใช้สถานะของหัวหน้าน้อยแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้รับประกัน ว่าต่อไปจะไม่มีเรื่องแบบนี้อีกครับ”มู่เฉิงพูดจาสาบานที่เต็มไปด้วยน้ำใสใจจริงน่าเชื่อถือ

เวินลั่วฉิงพยักหน้า คำพูดของมู่เฉิงน่าเชื่อถือมาก ข่าวสารที่เธอได้รับใกล้เคียงกับที่มู่เฉิงพูด เจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้เหมือนหายตัวไปนานมากแล้ว คราวนี้อุตส่าห์มีข่าว แต่เสียดายเป็นข่าวปลอม

เวินลั่วฉิงนึกถึงเรื่องนี้ทีไรก็จะทำให้นึกถึงไป๋หยิงและไป๋ยี่รุ่ย ในความเป็นจริง เรื่องของไป๋ยี่รุ่ยราบรื่นมาก ราบรื่นจนค่อนข้างเหนือความคาดหมาย ความฮอตในโซเชียลก็ได้แผ่วลงแล้ว ถึงแม้คอมเม้นท์ไม่น้อยเลย แต่ส่วนใหญ่แทบจะยืนอยู่ฝ่ายไป๋ยี่รุ่ย บวกกับไป๋ยี่รุ่ยไม่มีความคิดและพฤติกรรมที่อยากจะหนีจากการเอาผิดทางกฎหมาย เลยสักนิด ทิศทางคอมเม้นท์ก็ไม่มีอะไรที่ออกนอกกรอบ

เวินลั่วฉิงเฝ้าจับตาดูอย่างใกล้ชิดตลอด แต่ไม่มีคนปลุกปั่นต่อสักที เวินลั่วฉิงไม่กล้าไว้วางใจ

“เพราะฉะนั้น คุณถังคือจะให้จื่อซีกับจื่อโม่อยู่ต่อแล้วเหรอครับ?”มู่เฉิงเห็นถังฉิ้นเอ๋อไม่ได้คัดค้าน จึงได้สอบถาม

ว่าไปแล้ว ถังฉิ้นเอ๋อกับหัวหน้าเหมือนกันมาก เวลาส่วนใหญ่คือช่วยญาติโดยที่ไม่ดูว่ามีเหตุผลหรือเปล่า แต่ถ้าไม่ไปทำร้ายโดนคนที่ตัวเองแคร์ พวกเขาล้วนจะสื่อสารกับคุณดีๆ จะไม่งี่เง่าไร้เหตุผลเกินไป

ก็เหมือนอย่างเช่นตอนนี้ ก่อนหน้านี้ถังฉิ้นเอ๋อยืนกรานที่จะให้ถังจื่อซีกับถังจื่อโม่กลับไป ตอนนี้หลังจากแน่ใจแล้วว่าตัวเองไม่มีเจตนาร้าย ไม่ทำร้ายถังจื่อซีกับถังจื่อโม่ เรื่องนี้ก็สามารถคุยกันได้แล้ว

“มะรืน มะรืนฉันไปรับจื่อซีกับจื่อโม่ค่ะ”เวินลั่วฉิงพูด ก่อนหน้านี้เธอไม่ค่อยได้ถาม เป็นเพราะว่าเชื่อใจ และบวกกับจื่อซีกับจื่อโม่แจ้งความปลอดภัยให้ทุกวัน

ตอนนี้ การเข้าร่วมของมู่เฉิง ทำให้เธอสังเกตเห็นว่าตัวเองคิดพิจารณาน้อยเกินไป ยังไงก็เป็นคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกัน ความเชื่อใจนี้เปราะบางเกินไป ถ้าจื่อซีกับจื่อโม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย เธอจะเสียใจอย่างมาก มะรืน เป็นขีดจำกัดสูงสุดแล้ว วันนี้ดึกแล้ว พรุ่งนี้ให้เวลาพวกเขาจัดเก็บข้าวของหนึ่งวัน นี่เป็นการอ่อนข้อที่สุดที่เธอจะสามารถยอมได้แล้ว

เมื่อครู่มู่เฉิงยังค่อนข้างดีใจ ตอนนี้ได้ถูกความจริงตบหน้าทันที เธอได้ปรึกษากับตัวเองดีๆแล้ว แต่……เวลากลับได้กำหนดตายตัวแล้ว แล้วมันต่างอะไรกับกลับไปตอนนี้เหรอ!มู่เฉิงตะโกนอยู่ในใจ

ไม่ ก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่!

ถ้ากลับวันนี้ ถังจื่อซีกับถังจื่อโม่จะต้องเศร้าใจแน่เลย ตัวเองกลับไปก็จะถูกซ่างกวนหงสั่งสอนด้วย ความผิดหวังของเขาจะมาอย่างไวมาก เหมือนความหวังถูกช่วงชิงไปในพริบตา

แต่ถ้ากลับมะรืน ยังสามารถให้ระยะเวลาทำใจกับถังจื่อซีถังจื่อโม่และซ่างกวนหง สำหรับพวกเขาแล้ว นี่เป็นแค่การจากกัน ต่อไปยังจะเจอหน้ากันอีก ไม่ได้ไร้ซึ่งการเตรียมตัวเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน