ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 358

บทที่358 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง(3)

"คุณย่าเย่พูดแบบนี้หมายความว่ายังไงครับ"คุณปู่เวินสีหน้าตึงเครียดอย่างชัดเจน เรื่องอื่นเขาอาจจะอดได้ แต่ถ้าหากมีคนมาด่าฉิงฉิงบ้านเขา เขาทนไม่ได้เด็ดขาด

แม้เขาจะพึงพอใจในตัวเย่ซือเฉินมาก แต่ถือเขาจะพอใจเย่ซือเฉินยังไง เขาก็ไม่สามารถบังคับฉิงฉิงบ้านเขาให้แต่งเข้าไปอยู่ในตระกูลเย่ได้

คำพูดนี่ของคุณย่าเย่นั้นน่าโมโหจริงๆ

"ไม่มีความหมายอื่นเลยค่ะ ก็แค่เตือนใครบางคนอย่าคิดเป็นกระต่ายตัวน้อยๆที่หมายอาจเอื้อมมาหัวใจของดวงจันทร์อย่างเด็ดขาด"คุณย่าเย่จ้องเขม็งคุณปู่เวินแวบหนึ่ง ใบหน้ามีรอยยิ้มเยาะเย้ยอย่างชัดเจน

ทุกคนที่ได้ฟังคำพูดนี้ของคุณย่าเย่ แต่ละคนก็ต่าง นิ่งอึ้งไปทั้งนั้น หรือว่าจะเป็นคุณหนูใหญ่แห่งตระกูลเวินที่ทั้งโง่ทั้งน่าเกลียดคนนั้นเองที่คิดจะเป็นกระต่ายหมายจันทร์ อยากได้คุณชายสามเย่มาครอบครองเหรอ

หากเป็นเช่นนี้จริง งั้นคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินนั้นช่างไม่เจียมตัวเลยจริงๆ และไร้ยางอายสุดๆ

"กระต่ายหมายจันทร์งั้นเหรอ ในเมื่อคุณย่าเย่พูดแล้ว ทำไมไม่กล้าพูดให้มันชัดเจนล่ะครับ......"คุณปู่เวินไม่เคยยอมให้ใครมารังแกมาก่อน ยิ่งมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับฉิงฉิงบ้านเขา ดังนั้นแม้ตอนนี้จะเป็นในตระกูลเย่ เขาก็ไม่คิดจะถอยสักนิดเดียว ยังไงก็ต้องพูดกันให้รู้เรื่อง

"พอ พอได้แล้ว อย่าทะเลาะกันเลยครับ"คุณท่านฉิงที่เป็นเจ้าภาพงาน ก็ต้องรีบออกมาแก้ไขสถานการณ์ซ้ำๆ

"ว้าว ชุดเครื่องประดับที่คุณย่าเย่ใส่ในวันนี้สวยมากเลยนะครับ"คุณย่าฉิงไหวพริบดี จึงคิดหาวิธีเบี่ยงเบนความสนใจของคุณย่าเย่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

"นี่เป็นการออกแบบที่เฉียวหยูหนานทำขึ้นเพื่อฉันโดยเฉพาะค่ะ"ไม่พูดไม่ได้เลยว่าวิธีของคุณย่าฉิงนั้นใช้ได้ผลจริงๆ ใบหน้าคุณย่าเย่คลายยิ้มเบาๆออกมา ในระหว่างที่พูดสายตาก็หันไปจ้องเฉียวหยูหนานที่อยู่ข้างกาย สายตานั้นเต็มไปความเมตตาและความรักมากมาย ท่าทางก็ยิ่งแสดงออกอย่างเห็นได้ชัดเจน

"ได้ยินมาตั้งนานแล้วว่าเฉียวหยูหนานเป็นคนมีพรสวรรค์ในอาชีพการออกแบบ ดูเหมือนจะสมคำร่ำลือจริงๆด้วย"มีคนเห็นท่าทีที่คุณย่าเย่มีต่อเฉียวหยูหนาน ก็รีบประจบประแจงกันเรื่อยๆ

"แต่ชุดเครื่องประดับที่คุณย่าเย่ใส่อยู่นี่ดิฉันดูแล้วมันทำไมดูคุ้นๆเหมือนกับเคยเห็นที่ไหนมาก่อนคะ"คุณหญิงจงเป็นคนที่ชอบจิวเวลรี่มาก จึงค่อนข้างชอบสะสมรวบรวมข้อมูลด้านจิวเวลรี่ แถมคุณหญิงจงคนนี้ชอบเอาจริงเอาจังมาโดยตลอด

"เป็นไปได้ยังไง นี่เฉียวหยูหนานเป็นคนออกแบบให้ฉันโดยเฉพาะเลยนะคะ"คุณย่าเย่ได้ฟังที่เธอพูดก็นิ่งชะงักไปเล็กน้อย และเกิดความไม่พอใจเล็กน้อย แต่ใบหน้ากลับนิ่งไม่แสดงออกมา

เฉียวหยูหนานที่ยืนอยู่ข้างกายคุณย่าเย่สีหน้าหมองลงเล็กน้อย ในดวงตานั้นได้ซ่อนความกังวลเล็กน้อยอย่างรวดเร็ว เป็นไปไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ที่จะบังเอิญเช่นนี้

"แต่ดิฉันมองดูคุ้นๆจริงๆนะคะ"หากเปลี่ยนเป็นคนอื่นอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้คงจะไม่กล้าพูดอะไรออกมาอีก แต่ดันคุณหญิงจงเป็นคนชอบเอาจริงเอาจังสุดๆซะงั้น

เธอนึกคิดอย่างจริงจัง จากนั้นก็ร้องตกใจขึ้นมา "ใช่แล้ว ฉันจำได้แล้ว ครั้งก่อนที่ฉันไปร่วมงานเลี้ยงงานหนึ่งในประเทศM ในตอนนั้นคุณหญิงหลานก็ใส่ชุดเครื่องประดับนี้เหมือนกัน เหมือนราวกับเป็นอันเดียวกันเลยค่ะ"

เฉียวหยูหนานเมื่อได้ที่คุณหญิงจงพูด สีหน้าก็เปลี่ยนไปทันที ร่างกายเธอแข็งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เธอนึกไม่ถึงเลยว่าเรื่องมันจะบังเอิญได้เช่นนี้

"คุณหญิงหลาน คุณหญิงหลานท่านไหน ไม่เคยได้ยินมาก่อน"คุณย่าเย่หัวคิ้วขมวดชนกันด้วยความไม่พอใจเล็กน้อย แน่นอนว่ายังมีท่าทียิ่งยโสเช่นเคย

"คุณหญิงจง ในสถานการณ์แบบนี้ คุณพูดมั่วไม่ได้เด็ดขาดนะคะ"ในใจเฉียวหยูหนานตอนนี้ตื่นเต้นกังวลเป็นอย่างมาก แต่เธอก็พยายามจะควบคุมตัวเอง คำพูดคุณหญิงจง คำพูดที่เธอพูดต่อคุณหญิงจงนั้นเป็นการตักเตือนอย่างชัดเจน

หากเป็นคนปกติ ต้องยอมหยุดไว้ตรงนั้นอย่างแน่นอน แต่ดันมาเจอคนสมองทึ่มอย่างคุณหญิงจงซะงั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน