ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 359

บทที่359 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง (4)

"คุณหญิงจง ขอโทษด้วยนะครับ นี่คือฉิงฉิงออกแบบให้ภรรยาผมโดยเฉพาะ มีแต่ชุดนี้ชุดเดียวเท่านั้นครับ"คุณปู่เวินใบหน้ายิ้มแย้ม แต่กลับตอบคำถามได้อย่างทะนงตนสุดๆ คุณย่าเงินพนักงานอย่างนุ่มนวลและให้ความร่วมมือ

"ฮึ อย่างยัยทึ่มที่ทั้งขี้เหร่ทั้งโง่เขลานั้น เธอจะสามารถออกแบบเครื่องประดับอย่างนี้ออกมาเหรอ" สีหน้าคุณย่าเย่ยิ่งไม่ดีเข้าไปอีก เธออดแล้วอดอีก สุดท้ายก็อดไม่ไหม

"คุณย่าเย่สงสัยว่าเครื่องประดับเซตนี้จะไม่ใช่ฉิงฉิงบ้านผมออกแบบ ผมกล้ารับประกันว่าเครื่องประดับเซตนี้มีเพียงแค่ชุดเดียวเท่านั้น หาชุดที่สองออกมาไม่ได้อย่างแน่นอนครับ"

แต่ไหนแต่ไรมาคุณปู่เวินไม่เคยยอมถูกรังแกง่ายๆอยู่แล้ว คำพูดนี้บอกได้เลยว่าเป็นการตบหน้าใครบางคนดังเพียะเพียะโดยตรงเลย

คุณปู่เวินพูดแบบนี้ออกไป คุณย่าเย่ก็หน้าดำหน้าแดงขึ้นมาเล็กน้อยในตอนนั้นเลย ส่วนเฉียวหยูหนานสีหน้าก็ยิ่งซีดเผือดเข้าไปอีก ทำได้ยอดเยี่ยมจริงๆ

ทุกคนต่างก็ฟังความหมายในคำพูดของคุณปู่เวินออก แต่เพราะนั้นเป็นคุณย่าเย่ ทุกคนเลยไม่กล้าหัวเราะเยาะเย้ยออกมาโดยตรง

"คุณปู่เงิน ยินดีด้วยนะคะ"ในเวลานี้เอง มีชายวัยกลางคนท่านหนึ่งเดินเข้ามา พูดยินดีกับคุณปู่เวินโดนตรง "ขอบคุณครับประธานหลิว"

คุณปู่เวินจับมือเหอซิ่วผิงไว้อย่างสบายๆ ใบหน้ายิ้มแย้ม ท่าทีอ่อนโยนยิ่งนัก ประธานหลิวเห็นการกระทำของคุณปู่เวินแล้ว ก็อึ้งไปเล็กน้อย "แน่นอน ของแสดงความยินดีกับการแต่งงานใหม่ที่มีความสุขของคุณปู่เวิน แต่ยังมีอีกเรื่องที่ต้องยิ่งต้องแสดงความยินดีกับคุณปู่เวินนะครับ"

"ยังมีเรื่องอะไรเหรอครับ"ครั้งนี้คุณปู่เวินนิ่งอึ้งไปจริงๆ

"ทำไม คุณปู่เวินยังไม่รู้อีกเหรอครับ บริษัทเว้ยคังกรุ้ปท่านประธานคนใหม่ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ ยังเชิญชวนท่านประธานบริษัทเวินซื่อกรุ้ปแบบพิเศษ นี่คนที่เป็นท่านประธานใหญ่เว้ยคุณหญิงเว้ย และยังมีท่านประธานคนใหม่บริษัทเว้ยคังกรุ้ปที่ออกเชิญอย่างพิเศษด้วยกัน

ประธานหลิวอธิบายเรื่อยๆ ใบหน้านั้นมีคสามชื่นชมอย่างเห็นได้ชัดเจน แน่นอนเมื่อได้ฟังที่ประธานหลิวพูด ตอนนี้บนใบหน้าของผู้คนส่วนมากเต็มไปความอิจฉา บริษัทเว้ยคังกรุ๊ปนั้นคือบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของเมืองหลวง ยิ่งใหญ่กว่าบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปเป็นอย่างมาก คุณปู่เย่เมื่อได้ฟังที่ประธานซูพูด จู่ๆสีหน้าก็เปลี่ยนไปหลายครั้งในพริบตา ทันใดนั้นสีหน้าคุณย่าเย่ก็เปลี่ยนเป็นความซับซ้อนเล็กน้อยเช่นกัน

"มีเรื่องแบบนี้ ผมไม่รู้มาก่อนเลยครับ"คุณปู่เวินในตอนนี้มีความมึนงงจริงๆ ตระกูลเวินกับบริษัทเว้ยคังกรุ้ปไม่เคยเกี่ยวพันอะไรกันมาก่อน ครั้งนี้ทำไมบริษัทเว้ยคังกรุ้ปต้องเชิญชวนตระกูลเวินเป็นแบบพิเศษด้วยล่ะ "ท่านเวิน ท่านอย่าปิดบังต่อหน้าพวกเราอีกเลย ผมกับท่านประธานใหญ่บริษัทเว้ยคังกรุ้ปคือเพื่อนสมัยเก่ากัน พวกผมคบกันมาสามสิบกว่าแล้ว เรื่องนี้ไม่ผิดพลาดแน่นอนครับ"

ประธานหลิวพูดแบบนี้ออกไป ก็ไม่มีใครสงสัยความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก คุณปู่เวินแม้จะยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นเหมือนเดิม แต่ตอนนี้ประธานหลิวพูดมาถึงขั้นนี้แล้ว เขาก็ไม่กล้าพูดอะไรอีก "ตอนนี้ฉิงฉิงเป็นท่านประธานของบริษัทเวินซื่อกรุ้ป งั้นคนที่บริษัทเว้ยคังกรุ้ปเชิญก็คือฉิงฉิงสิ"

เหอซิ่วผิงที่เงียบไม่พูดอะไรมาตลอดจู่ๆก็พูดเสริมขึ้นมาอีกประโยค คำพูดนี้ของเหอซิ่วผิงพูดออกไป ทุกคนต่างก็นิ่งชะงักไปทันที ต้องพูดว่า คำพูดนี้ของเหอซิ่วผิงพูดไม่ผิด คุณปู่เวินยังไม่ทราบเรื่องนี้ ถ้างั้นบริษัทเว้ยคังกรุ้ปก็อาจจะเชิญชวนให้เวินลั่วฉิงไปก็ได้ บริษัทเว้ยคังกรุ้ปเชิญชวนเวินลั่วฉิงเหรอ เรื่องนี้เหลือเชื่อจริงๆ

"อือ น่าจะเป็นเช่นนี้"คุณปู่เวินหันไปมองเหอซิ่วผิง หัวเราะออกมาเบาๆ เขาทราบดีว่าเหอซิ่วผิงต้องการจะกู้หน้าของฉิงฉิงบ้านเขากลับมา ดังนั้นเขาจึงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี คุณย่าเย่ในตอนนี้ทำได้เพียงขบเขี้ยวเคี้ยวฟันด้วยเกลียดชัง

แต่เธอทราบเรื่องความสัมพันธ์ของเวินลั่วฉิงกับมู่หรงหญิงหญิง เพราะฉะนั้นเรื่องราวอาจจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ

ในช่วงนี้เรื่องบริษัทเว้ยคังกรุ้ปกับมู่หรงหญิงหญิงยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่เลยคิดว่าบริษัทเว้ยคังกรุ้ปกับเวินลั่วฉิงที่จริงแล้วคงไม่มีเกี่ยวข้องกันมาก แต่เรื่องในวันนี้กลับทำให้คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ไม่พิจารณาสถานการณ์อื่นๆไม่ได้

คุณปู่เย่รู้ว่าในสถานการณ์เช่นนี้เขาไม่ควรจะพูดอะไร แน่นอนเป็นเพราะเรื่องบริษัทเว้ยคังกรุ้ป เขาเลยไม่สามารถทำอะไรคุณปู่เวินได้อีก ฉะนั้นจึงพาคุณย่าเย่เดินอีกทางอย่างเงียบๆ เฉียวหยูหนานจึงอยากตามคุณย่าเย่ไปด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน