ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 53

ตอนที่ 53 ใบหน้าที่แท้จริงของเธอ

“ทำไมเหรอ? ทำไมจู่ ๆ ถึงถามคำถามนี้? ตอนนั้นเธอรีบเกินไป แล้วก็ไม่ได้พูดชัดเจน ฉันก็เลยไม่ได้ดูอย่างละเอียด เธออยากรู้อะไรเหรอ?” ถงถงแปลกใจกับคำถามกระทันหันนี้ของเธอ

เมื่อได้ยินถงถงพูดแบบนี้ ตอนนั้นก็เคยดูวิดีโอจริง ๆ เพียงแต่ว่าไม่รู้ว่าเห็นสิ่งที่เธอต้องการอยากจะรู้หรือไม่?

เรื่องตอนนั้นเร่งด่วนเกินไป และตอนนั้นเธอก็กำลังอยู่บนรถแท็กซี่ ดังนั้นจึงไม่ได้พูดกับถงถงอย่างชัดเจน

“ตอนนั้น ในคลิปวิดีโอเธอได้เห็นเย่ซือเฉินไหม?” เวินลั่วฉิงรู้ว่า ถงถงไม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใคร เพราะว่าจากที่ถงถงพูดมาทั้งหมด เธอรีบร้อนเกินไป ไม่ทันได้ดูหมด

แต่ว่าตอนนี้เธออยากรู้ว่าในตอนนั้นถงถงได้เห็นเย่ซือเฉินในวิดีโอหรือไม่ ถ้าหากว่าเห็น เช่นนั้นแล้วสิ่งที่เธอคาดเดาก็เป็นไปได้สูง

เธอจำได้ว่า เธอออกจากห้องได้ไม่นาน ผู้ชายคนนั้นก็ตามลงมา

“เย่ซือเฉิน? ตอนนั้นรีบเกินไป ฉันก็เลยดูผ่าน ๆ แต่ว่าไม่เห็นเขา ทำไมเธอถามแบบนี้?” ถงถงงงงวยนิดหน่อย “เธอกำลังสงสัยอะไรอยู่?”

“ไม่ใช่ว่าเธอสงสัยว่าผู้ชายในคืนนั้นคือเย่ซือเฉินหรอกนะ?” ถงถงฉลาดมาก เข้าใจความหมายของเวินลั่วฉิงในทันที

“ฉันก็ไม่ค่อยแน่ใจ จู่ ๆ เย่ซือเฉินแต่งงานกับฉัน มันประหลาดมากเกินไปจริง ๆ อีกอย่างคืนนี้การกระทำบางอย่างของเขา ถึงแม้ว่าจะไม่มีร่องรอยอะไร แต่ว่าฉันกลับรู้สึกว่าเขากำลังค้นหาอะไรบ้างอย่างอยู่” สำหรับถงถง เวินลั่วฉิงไม่มีอะไรจะปิดบัง

“เป็นไปไม่ได้หรอก ถ้าหากเป็นแบบนี้จริง ๆ งั้นเย่ซือเฉินก็คือพ่อของลูกรักสองคน?” ปลายสายอีกด้านนึง เสียงประหลาดใจของถงถงจู่ ๆ ก็ดังขึ้น

“ฉันเพียงแค่สงสัย หรือว่าฉันคิดมากเกินไป” เวินลั่วฉิงแอบสูดหายใจ เธอหวังว่าเธอจะคิดมากเกินไป ถ้าหากคนในคืนนั้นคือเย่ซือเฉิน เป็นพ่อของเด็กสองคนจริง ๆ เรื่องนี้ก็คงจะยุ่งยากแล้ว

“จะให้ฉันช่วยเธอตรวจสอบดูไหม” น้ำเสียงของถงถงจริงจังขึ้นเล็กน้อย

“ไม่ ถ้าหากว่าเป็นเขาจริง พอเธอตรวจสอบเขาก็จะต้องรู้แน่นอน” ตอนนั้น เวินลั่วฉิงรู้อย่างชัดแจ้งได้ถึงความเก่งกาจของผู้ชายคนนั้น ดังนั้นตอนนั้นที่เย่อหยู่เฟิงบอกว่าช่วยเธอตรวจสอบ เธอปฏิเสธอย่างเด็ดขาด

เดิมทีเรื่องนี้ผ่านไปห้าปีแล้ว นานขนาดนั้น ก็น่าจะค่อย ๆ ลืมมันไปตามกาลเวลาแล้ว ตรวจสอบตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรแล้ว แต่ว่าถ้าหากคนนั้นคือเย่ซือเฉินจริง ๆ เธอตรวจสอบตอนนี้ก็เท่ากับว่าลนหาที่ตาย

“ฉิงฉิง ฉันว่าเธออาจจะคิดมากเกินไปแล้ว ฉันคิดว่าถ้าผู้ชายในตอนนั้นคือเย่ซือเฉินจริง ๆ เขาไม่น่าจะแต่งงานกับเธอ อย่างน้อยก่อนที่จะตรวจสอบชัดเจนก็ไม่น่าจะ.......” ทุกครั้งที่ถงถงเรียกเขาว่าฉิงฉิง ก็คือตอนที่เธอครุ่นคิดอย่างจริงจังมาก

“ถ้าหากว่าเขาทำเพื่อต้องการตรวจสอบให้ชัดเจนยิ่งกว่าเดิมหละ?” เสียงของเวินลั่วฉิงอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด สำหรับเรื่องที่เย่ซือเฉินแต่งงานกับเธอ เธอประหลาดใจมาตลอด

“......” อีกด้านนึง ถงถงเงียบไป สำหรับเย่ซือเฉินแล้วพวกเธอไม่รู้อะไรเลย ไม่ชัดเจนกับการจัดการเรื่องของเย่ซือเฉิน

“ยังไงฉันก็คิดว่าเธอคิดมากเกินไป หรือเป็นเพราะอาชีพของเธอกำเริบอีกแล้ว?” ถงถงยังคงรู้สึกว่าความเป็นไปได้ของเรื่องนี้ไม่มากนัก

เวินลั่วฉิงไม่ได้พูดอะไรอีก หวังว่าเธอจะคิดมากเกินไป แต่ว่าต่อไปเธอจะต้องระวัดระวังให้มากกว่านี้

ห้องส่วนตัวของหมิงเจ๋ เย่ซือเฉินจับแก้วเหล้าไว้แต่กลับไม่ขยับเป็นเวลานาน ตั้งแต่เข้ามาจนถึงตอนนี้เขาไม่ได้ดื่นเหล้าสักแก้ว เหม่อลอยอยู่ตลอดเวลา

สายโทรศัพท์เมื่อสักครู่คือคุณชายห้าฉิงโทรมา คุณชายห้าฉิงเรียกเขาให้ออกมาดื่มเหล้า คุณชายสี่ถึงก็อยู่ด้วย

อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรพิเศษ การรวมตัวแบบนี้เป็นเรื่องปกติมาก ทำไมเมื่อสักครู่พอเขารักสายก็รีบร้อนออกมา? ปกติเขาไม่กระตือรือร้นขนาดนี้มาก่อน?

ตอนนั้นทำไมเขาถึงต้องออกมานะ? เขาน่าจะรอดูว่าเธอจะจบมันยังไง!

หรือว่าเขาน่าจะให้ความร่วมมือกับเธอทำอะไรหน่อย วันนี้คือวันแต่งงานของพวกเขาเชียวนะ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน