ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 57

ตอนที่ 57 ปะทะกันซึ่ง ๆ หน้า

“พี่สาม เธอรู้ว่ามีคนอยากจะขัดขวางเธอ แถมเธอคือผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาอาชญากรรม ค่อนข้างเก่งมาก” เมื่อคิดถึงเมื่อกี้ที่ประตูลิฟท์ปิดไป รอยยิ้มที่น่าหลงใหลของนั้น คุณชายห้าฉิงรู้สึกว่ามีความจำเป็นที่ต้องโทรเตือนพี่สามสักหน่อย รอยยิ้มแบบนั้นของเธอราวกับรู้อะไร หรือว่ามีแผนการบางอย่างอยู่

“อืม” เย่ซือเฉินตอบรับเสียงต่ำ จากนั้นก็ดูตัวเลขที่จอแสดงผลของลิฟท์ ลิฟท์ลงมาจากชั้นหกแล้วหยุดที่ชั้นห้า เย่ซือเฉินหรี่ตานิดหน่อย

“ลิฟท์หยุดที่ชั้นห้าแล้ว เธอจะลงที่ชั้นห้า? หรือว่าเธอตั้งใจยื้อเวลา?” แน่นอนว่าคุณชายห้าฉิงก็เห็นแล้ว เวลานี้เขากำลังโทรคุยกับเย่ซือเฉินอยู่ “พี่สาม ผมรู้สึกว่าเธออาจจะตั้งใจดึงดูดพี่ให้ขึ้นมา”

คุณชายห้าฉิงรู้สึกว่าความเป็นไปได้นี้ค่อนข้างสูง

แต่ว่เธอดูถูกพี่สามเกินไปแล้ว พี่สามจะติดกับง่ายขนาดนั้นได้ยังไงกัน ทั้งสำนักงานตำรวจมีทางออกเพียงทางเดียว ไม่ว่าเธอจะลงที่ชั้นไหน สุดท้ายก็ต้องออกทางประตูใหญ่ วิธีที่ดีที่สุดคือเฝ้าทางออกไว้

ลิฟท์หยุดอยู่ที่ชั้นห้าไม่นาน แต่ก็ยังนานกว่าเวลาที่ลิฟท์มีคนขึ้นลงทั่วไปเล็กน้อย ประมาณ 30 วินาที ลิฟท์เริ่มทำงานอีกครั้ง

ลิฟท์หยุดที่ชั้นสี่อีกครั้ง

“ดูท่าแล้ว เธอน่าจะไม่ได้ลงที่ชั้นห้า แน่นอนว่าอาจจะมีคนอื่นขึ้นลิฟท์ลงมาชั้นล่างพอดี” คุณชายห้าฉิงมองเห็นลิฟท์ขยับอีกครั้ง เขาวิเคราะห์อย่างรวดเร็ว แต่ว่าคำพูดนี้พูดหรือไม่พูดดีก็ไม่มีความแตกต่างอะไร

“นายให้คนตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่ละชั้นดูหน่อย” เย่ซือเฉินหรี่ตาเล็กน้อยลมหายใจอันตรายทำให้คนรู้สึกตื่นตระหนก แต่ว่าลึกลงไปในดวงตาแอบแฝงด้วยรอยยิ้มเล็กน้อย ยิ่งทำให้คนตื่นตกใจ

“ผมจะไปดูพอดี” อันที่จริงคุณชายห้าฉิงก็คิดถึงเรื่องนี้ ห้องควบคุมอยู่ข้าง ๆ พอดี ใกล้มาก ๆ เย่ซือเฉินไม่พูด เขาก็กำลังจะไป

เมื่อเข้าห้องควบคุม เมื่อมองไปที่หน้าจอไม่มีอะไรผิดปกติ คอมพิวเตอร์หลายเครื่องก็ยังแสดงรูปภาพ “ปกติ”

เพียงแต่ว่า คุณชายห้าฉิงมองอย่างละเอียดอีกครั้ง กลับพบว่ามันแปลก ๆ เขาเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว กลับพบว่ารูปภาพทั้งหมดค้างอยู่อย่างงั้น คุณชายห้าฉิงยังไม่ทันได้ทำอะไร เวลาต่อมา หน้าจอทั้งหมดก็เป็นสีดำหมดแล้ว

เวลานั้น เค้าคำนวณไว้พอดิบพอดี ถ้าหากเขามาเร็วกว่านี้ มากน้อยแค่ไหนก็ยังได้เห็นอะไรนิดหน่อย ถ้าหากเขามาช้าอีกนิด อย่างน้อยก็ไม่ต้องกลุ้มใจเหมือนอย่างตอนนี้

“พี่สาม โปรแกรมถูกแฮ็คแล้ว มองไม่เห็นอะไรแล้ว” เสียงของคุณชายห้าฉิงดูประหลาดใจ ดูท่าแล้ว เขาคงประเมินค่าผู้หญิงคนนั้นต่ำไป เห็นได้ชัดว่าผู้หญิงคนนั้นเตรียมตัวมาตั้งนานแล้ว

ไม่เสียแรงที่เป็นคนของพี่ใหญ่

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของเขา ค่อย ๆ ยกมุมปากขึ้นช้า ๆ ยังใช้วิธีการเดียวกับเมื่อห้าปีที่แล้วจริง ๆ ด้วย เวลานี้ เขายิ่งมั่นใจว่าเธอก็คือผู้หญิงคนนั้นเมื่อห้าปีที่แล้ว ไม่ผิดแน่นอน

ถ้าหากไม่ใช่เธอ คำว่าเย่อของเขาก็เขียนกลับหัว

ห้าปีก่อน ให้เธอหนีไปแล้วครั้งนึง วันนี้ไม่ว่าเธอใช้กลอุบายอะไร อย่าได้คิดจะหนี

และเวลานี้ลิฟท์ก็ได้หยุดอยู่ที่ชั้นสาม

“พี่สาม นี่คือเธอใช้จังหวะชั้นนึงหยุดหนึ่งครั้ง? หมายความว่าไง?” คุณชายห้าฉิงเวลานี้ไม่เข้าใจความหมายของเธอจริง ๆ “นี่เธอกำลังเล่นจิตวิทยาอะไรอยู่?

ถ้าหากเธอนี่เป็นเทคนิคด้านจิตวิทยาของเธอ คุณชายห้าฉิงไม่ยอมรับไม่ได้ว่า เทคนิคด้านจิตวิทยาของเธอนี้ได้ผลมาก ๆ

เขาไม่รู้ว่าตอนนี้พี่สามคิดยังไง ตอนนี้เขาจับสถานการณ์ไม่ถูกแล้ว

เธอหยุดทีละชั้นแบบนี้ แต่ถ้าใจไม่มั่นคงพอ ก็อาจจะทนไม่ได้ หรือว่า เป้าหมายใหญ่สุดของเธอก็อาจจะอยากดึงดูดให้พี่สามขึ้นลิฟท์อีกตัวขึ้นมา แบบนี้ทั้งสองคนก็สามารถแยกออกจากกันได้ เธอก็สามารถออกไปได้

แต่ว่า พี่สามไม่ใช่ว่าจะหลงกลง่าย ๆ ขนาดนั้น เธอดูถูกพี่สามเกินไปแล้ว ถ้าหากเธอมีความคิดนี้ รับรองว่าใช้ไม่ได้

คุณชายห้าฉิงจู่ ๆ ก็คิดถึงความเป็นไปได้อีกรูปแบบนึง “พี่สาม ถ้าหากเธอลงจากลิฟท์ที่ชั้นสอง สามารถปีหน้าต่างออกไปได้”

ตอนที่อยู่ชั้นสูง เขายังคิดเรื่องนี้ไม่ออก แต่ถ้าหากเธอหยุดอยู่ที่ชั้นสอง ถ้าเช่นนั้น สามารถปีนออกไปทางหน้าต่างได้เลย

“พี่สาม ขอโทษครับ ผมขัดขวางเธอไว้ไม่ได้” คุณชายห้าฉิงยังไม่ลืมคำพูดของเธอ ถ้าหากเขาสั่งให้คนขัดขวางเธอตอนนี้ มีความเป็นไปได้ว่าเธอจะไม่สนใจคดีนี้แล้วจริง ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน