ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 131

‘ลุงอเล็กซ์’ คนนี้ที่ชาร์ลอตต์พูดถึงคือ อเล็กซ์ ลีโอนาร์ด ที่อยู่ในเมืองทาโคมา อเล็กซ์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ตระกูล ลีโอนาร์ด แห่งเมืองทาโคมา ก็เป็นหนึ่งในตระกูลชนชั้นสูงเพียงไม่กี่ตระกูล บริษัทเครื่องแต่งกายของพวกเขาเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเมืองทาโคมา ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและการจำหน่ายเครื่องแต่งกาย

ตระกูลลีโอนาร์ดมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองและเริ่มขายแบรนด์ในตลาดต่างประเทศเมื่อสามปีก่อน ตระกูลลี โอนาร์ดไม่เพียงมีสถานะที่สูงในตลาดเสื้อผ้าของประเทศเท่านั้น แต่พวกเขายังมีชื่อเสียงในต่างประเทศอีกด้วย ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะสวมมงกุฎให้แก่ตระกูลนี้ ในฐานะบริษัทเครื่องแต่งกายชั้นนำในจังหวัดริเวอร์เดลและทั่วทั้งภาคใต้ของจักรวรรดิเซเลสเชียล

เพื่อให้ออทัมน์ฟิลด์ได้ปูทางไปสู่การสร้างแบรนด์ของตัวเอง ทิศทางเชิงกลยุทธ์หลักคือเมืองทาโคมา ก่อนหน้านี้ออทัมน์ฟิลด์ ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อรักษาโครงการขนาดใหญ่สองสามโครงการในเมืองทาโคมาไว้ และผู้ร่วมโครงการชั้นนำของพวกเขาก็คือลีโอนาร์ดกรุ๊ป

ชาร์ล็อทถือว่าตัวเองเป็นชนชั้นสูง ดังนั้นเธอจึงไม่ใช้วิธีการ เช่น ใช้มาเฟียเพื่อกำจัดวินนี่เฟรดและไทร์เหมือนที่คาร์ลทำ การใช้กำลังไม่ใช่วิธีเดียวที่จะชนะการต่อสู้ได้ ในบางครั้ง การใช้ความสัมพันธ์และอำนาจของตนเอง อาจสร้างความเสียหายได้มากกว่า เช่นเดียวกับสงครามในช่วงประวัติศาสตร์ เพื่อที่จะทำลายประเทศหนึ่ง อันดับแรกต้องทำให้วัฒนธรรมของฝ่ายตรงข้ามเป็นทาส ไม่ใช่แค่การสังหารหมู่เท่านั้น เว้นแต่ว่าอำนาจจะไม่ทำงานอีกต่อไป พวกเขาจะพึ่งพากำลังเดรัจฉานเท่านั้น การใช้กำลังเป็นทางออกที่แย่ที่สุด!

ทางโทรศัพท์ อเล็กซ์เงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะพูดขึ้นว่า “ชาร์ล็อท ออทัมน์ฟิลด์ นี้ได้ร่วมมือกับหลายบริษัทในเมืองทาโคมา เมื่อเร็ว ๆ นี้ และโครงการของพวกเขาล้วนแล้วแต่ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย หากมีอะไรเกิดขึ้นกับออทัมน์ฟิลด์ มันจะทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายมหาศาล”

“ลุงอเล็กซ์ คุณไม่อยากทำเหรอ?” น้ำเสียงของชาร์ล็อทก้าวร้าวขึ้นทันใด “ถ้าคุณทำภารกิจนี้สำเร็จ ตระกูลฟิชเชอร์แห่งเมืองไพร์มจะเป็นหนี้บุญคุณคุณ แต่ถ้าไม่ทำ ก็แสร้งทำเป็นว่าฉันไม่เคยพูดอะไรก็แล้วกัน” เมื่อพูดอย่างนั้น ชาร์ล็อทก็วางสายไป

ในขณะนั้น อเล็กซ์รู้สึกว่าหนังศีรษะของเขาชาเมื่อสิ้นสุดการโทร แม้ว่าชาร์ล็อทจะเป็นผู้หญิง แต่อเล็กซ์ก็รู้สึกได้ถึงความร้ายกาจในตัวเธอ ไม่ว่าลีโอนาร์ดกรุ๊ปจะพัฒนาได้เร็วแค่ไหนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับตระกูลชั้นยอดอย่างเช่นฟิชเชอร์จากเมืองไพรม์แล้ว พวกเขาก็ไม่มีอะไรเลย

อเล็กซ์ไม่กล้าทำให้ชาร์ล็อทขุ่นเคือง แม้ว่ามันจะยากที่จะยอมรับได้ ดังนั้น เขาจึงโทรออกทันทีเพื่อจัดการ การประชุมออนไลน์กับแบรนด์เสื้อผ้ารายใหญ่หลายแห่งในเมืองทาโคมา ครึ่งชั่วโมงต่อมา อเล็กซ์โทรหาชาร์ล็อทอีกครั้ง บริษัทเครื่องนุ่งห่มทั้งหมดในเมืองทาโคมาจะทำตามคำขอของชาร์ล็อท

หลังจากเสร็จสิ้นการโทร ร่องรอยของความยินดีและความตื่นเต้นก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของชาร์ล็อท ผู้หญิงคนนี้หมกมุ่นอยู่กับอำนาจ เธอชอบความรู้สึกนี้ในการพลิกสถานการณ์ด้วยการดีดนิ้วผ่านอำนาจของเธอ! เธอทิ้งโทรศัพท์ไว้ข้าง ๆ ในขณะที่ความตื่นเต้นบนใบหน้าของเธอเปลี่ยนเป็นความดุร้าย

“แค่คิดว่ามดกลุ่มหนึ่งกล้าที่จะต่อสู้กับฉัน ฉันให้โอกาสเธอแล้ว แต่เธอไม่เห็นค่า อวดดีแค่ไหนกัน! อีกไม่นานเธอทั้งสองคน จะต้องมาคุกเข่าต่อหน้าฉัน เหมือนหมาที่อ้อนวอนให้ฉันหักแขนขา อ้อนวอนให้ทำหน้าเสียโฉม มัวรออะไรกันอยู่ ฉัน ชาร์ล็อท ฟิชเชอร์ สามารถทำลายพวกเธอได้ด้วยการโทรศัพท์เพียงครั้งเดียว และนี่ไม่ใช่เพราะการล้างแค้นให้กับตระกูล ฮิลล์ แต่เพราะฉันต้องการให้ทุกคนรู้ว่า ไม่มีใครกล้าขัดต่อการตัดสินใจของฉันได้!”

พระจันทร์เต็มดวงสีแดงเข้มลอยอยู่เหนือท้องฟ้าคืนนี้ ท้องฟ้ายามค่ำคืนทั้งหมดเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่แปลกประหลาด คืนนี้คงเป็นคืนแห่งการนองเลือด ไม่มีการทำสงครามกับดินปืน แต่เป็นความรู้สึกที่ทำให้หนังศีรษะมีหนามทิ่มแทง ค่ำคืนนี้ออทัมน์ฟิลด์ ซึ่งมีอนาคตที่สดใส เริ่มตกอยู่ในวิกฤตครั้งใหญ่ในเพียงแค่คืนเดียว

เมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นในวันถัดไป ออทัมน์ฟิลด์ที่ดูสดใสและร่าเริงเมื่อวานนี้ ก็ดูหดหู่และหม่นหมองทันที ในวันต่อ ๆ ไป พายุยังคงไม่หายไป ไม่เพียงแต่พายุที่พัดกระหน่ำ แต่มันถึงขั้นเลวร้ายลงไปอีก ออทัมน์ฟิลด์ถูกบังคับให้จนมุมภายในเวลาเพียงแค่สองวัน

ในการประชุมผู้บริหารในห้องประชุมของออทัมป์ ฟิลด์ ทุกคนเป็นเหมือนแมวบนหลังที่ร้อนระอุ ในช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงแค่สองวันสามารถทำให้โลกของพวกเขาเปลี่ยนไปทันที

“ท่านประธานซี บริษัทเครื่องแต่งกายหลายแห่งในเมืองทาโคมา ได้ยกเลิกการร่วมมือกับเรา นอกจากนี้ ช่องทางการส่งออกบางส่วนของเราก็ถูกตัดขาดเช่นกัน และซัพพลายเออร์ของเราได้ขึ้นราคาอุปทานอย่างประสงค์ร้าย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางนำเข้าหรือส่งออก ทั้งหมดอยู่ในสถานการ์ณที่ไม่ดีนัก” โจเซฟรายงาน

“และสิ่งที่แย่ที่สุดคือ เมื่อเช้านี้เราได้รับโทรศัพท์จากผู้ขายหลายราย โดยบอกว่าผลิตภัณฑ์ออทัมน์ฟิลด์ มีข้อบกพร่องด้านคุณภาพอย่างร้ายแรง เรากำลังเผชิญกับความต้องการผลการตอบแทนและการชดเชยจำนวนมากเช่นกัน!” เกรแฮมกล่าวว่า

โจเซฟและเกรแฮมรายงานข่าวร้ายกันอย่างต่อเนื่อง แต่ละข่าวเป็นเหมือนกับใบมีดที่ทิ่มแทงเข้าไปในหัวใจของวินนี่เฟรดอย่างชั่วร้าย การลงโทษทางจิตใจนี้เลวร้ายยิ่งกว่าความตาย

“เป็นไปไม่ได้ ที่ผลิตภัณฑ์ของเราจะมีข้อบกพร่องทางด้านคุณภาพ” วินนี่เฟรดกัดฟันและขมวดคิ้วอย่างหนัก เธอโกรธมาก แต่เธอไม่สามารถทำอะไรได้เลย

“ต้องเป็นตระกูลลีโอนาร์ดแห่งเมืองทาโคมา ที่ทำให้เราตกอยู่ในสภาพเช่นนี้” โจเซฟถอนหายใจ คำพูดของเขาฟังดูไร้เรี่ยวแรง “วินนี่เฟรด ตระกูลลีโอนาร์ด ปัจจุบันเป็นบริษัทเสื้อผ้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดริเวอร์เดล ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับออทัมน์ฟิลด์ คือการกระทำของพวกเขา พวกมันเป็นเรือขนาดใหญ่ และการกระดอนเล็กน้อยจากพวกมันก็สามารถทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ที่จะพลิกเรือลำเล็กเช่นออทัมป์ ฟิลด์ของเราได้ นอกจากนี้ ในการตั้งแบรนด์ของเราเองก่อนหน้านี้ เราได้เดิมพันทุกอย่างในเมืองทาโคมาไปแล้ว ตอนนี้ลีโอนาร์ดกรุ๊ป ตั้งใจจะทำลายออทัมน์ฟิลด์ของเราให้สิ้นซาก”

โจเซฟไม่ได้พยายามที่จะเป็นคนตื่นตระหนกอย่างแน่นอน ในสถานการณ์เช่นนี้ แม้ว่าเดรกและแซคเคอรี่ จะลงมือ พวกเขาก็ไม่อาจเปลี่ยนกระแสน้ำได้ การถูกทำลายล้างของออทัมน์ฟิลด์ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

วินนี่เฟรดสัมผัสได้ถึงพลังงานที่ระบายออกจากร่างกายในทันที ใบหน้าของเธอซีดอย่างน่ากลัว กว่าที่พวกเขาจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้ พวกเขาได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการพัฒนาออทัมป์ ฟิลด์ กรุ๊ป นี่ไม่ใช่แค่การทำเพื่อเลี้ยงชีพของเธอเท่านั้น แต่ยังเป็นการเลี้ยงชีพของผู้บริหารทุกคนในออทัมน์ฟิลด์ กรุ๊ป รวมถึงพนักงานของพวกเขาอีกด้วย หากออทัมน์ฟิลด์ กรุ๊ปต้องล่มสลาย ผลที่ตามมาก็คงเลวร้ายเกินกว่าจะรับมือไหว

“มันกลายเป็นแบบนี้ไปได้ยังไง” วินนี่เฟรดหลับตาลง ดูเศร้าหมองและทำอะไรไม่ถูก เธอรู้สึกหมดหนทางและสิ้นหวังมาก

ในขณะนั้นเอง โทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้น เมื่อเธอรับสาย เธอได้ยินเสียงอันมืดครึ้มและเยือกเย็นของชาร์ล็อท “วินนี่เฟรด ซี ตอนนี้เธอเห็นความสามารถของฉันแล้วหรือยัง? เธอ…เสียใจไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ