ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 139

“คุณพ่อ ที่ไทร์ ซัมเมอร์ ชนะเพราะว่าเขามีคนมากกว่า แลร์รี่ เฮนดริกตกหลุมพรางของพวกเขา เมื่อตระกูลฟิชเชอร์ออกคำสั่ง เมื่อเมืองคานห์ถูกทำลายล้าง มันก็จะกลายเป็นแค่เศษผง” ชาร๋ล็อทตั้งใจแน่วแน่ที่จะล้มไทร์

“ไร้สาระ! ใครบอกเธอว่าแลร์รี่แพ้พวกเพราะเขามีคนมากกว่า? แลร์รี่ไปกับผู้ชายอีกแปดคน สามคนเสียชีวิตในขณะที่อีกหกคนที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะเดียวกัน ฝ่ายตรงข้ามเพียงแค่สองคนเท่านั้น”

ชาร์ล็อทตกตะลึงกับสิ่งที่เธอได้ยิน “คุณพ่อ มันเป็นไปได้ยังไง?”

“แลร์รี่บอกฉันด้วยตัวเอง เธอคิดว่ามันเป็นเรื่องโกหกหรือยังไง? ไทร์สั่งให้แลร์รี่ส่งข้อความถึงตระกูลฟิชเชอร์แห่งเมืองไพร์ม เขาระบุว่า เมืองคานห์จะเป็นที่รู้จักในนามของ ดินแดนต้องห้ามของพระเจ้า และต่อจากนี้ไปถ้าหากผู้ใดล่วงละเมิด มันผู้นั้นจะต้องตาย! ชาร์ล็อท คราวนี้เธอยุ่งผิดคนแล้ว” แกรี่คำราม

ชาร์ล็อทขมวดคิ้วแน่น เธอไม่เคยเห็นพ่อของเธอจริงจังขนาดนี้มาก่อน

“คุณพ่อ แม้ว่าพวกมันจะมีนักสู้ที่เชี่ยวชาญ แต่เราก็มีคนของเราจำนวนไม่น้อยในตระกูลฟิชเชอร์ ทำไมเราจะกำจัดพวกมันไม่ได้? คุณกลัวเหรอ ไทร์ ซัมเมอร์เป็นใคร? เขาทำผิดและยังกล้าคุกคามต่อตระกูลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเมืองไพร์ม”

แกรี่สูดหายใจเข้า “เมืองคานห์ไม่ว่าจะแข็งแกร่งหรือไม่เพียงใด ก็ไม่สามารถต่อสู้กับตระกูลฟิชเชอร์ของเราได้ แต่ตอนนี้เราอยู่ในช่วงวิกฤติ เนื่องจากเราไม่สามารถทำให้บุคคลนี้ล้มลงได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น เราควรปล่อยให้เขาไปก่อน”

ชาร์ล็อตต์ขมวดคิ้วอีกครั้ง เห็นได้ชัดว่าเธอไม่พอใจกับการตัดสินใจของพ่อ

“คุณพ่อ ฉันปล่อยเรื่องนี้ไปไม่ได้”

“เธอไม่เชื่อฟังฉันเหรอ?” แกรี่จ้องไปที่ชาร์ล็อท “ฉันไม่ได้บอกว่าเธอไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้ แต่มันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม กำลังจะมีเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นในเมืองไพร์ม ดังนั้น เธอต้องไม่ประมาทเลินเล่อ ฉันจะยกโทษให้เธอสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับแลร์รี่ เฮนดริกในวันนี้ แต่ถ้ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ฉันจะลงโทษเธอ กลับไปนอนซะ”

แกรี่เดินไปอย่างอารมณ์เสียหลังจากจบประโยค

ชาร์ล็อทยังคงยืนนิ่งอยู่เป็นเวลานาน

“เหตุการณ์สะเทือนขวัญในเมืองไพร์ม แผนนั้นจะเกิดขึ้นในที่สุด? เราเตรียมตัวกันมาหลายปีแล้ว” เมื่อชาร์ล็อทนึกถึงสิ่งนี้ แววตาที่ตื่นตระหนกก็ปรากฏขึ้นในดวงตาของเธอ

ในวันต่อ ๆ ไป ชาร์ล็อททำตามที่แกรี่สั่งและไม่ได้มุ่งความสนใจไปที่ไทร์และวินนี่เฟรดอีก เธอพักอยู่แต่ในเมืองไพร์มและไม่เคยเหยียบย่ำไปยังเมืองคานห์อีกเลย มันเหมือนทุกอย่างจบลงแล้ว

หนึ่งสัปดาห์ต่อมา ไทร์ยืนอยู่ที่หน้าต่างภายในร้านกาแฟ เขามองออกไปที่ผืนดินที่มีการก่อสร้างชิ้นใหญ่

ชายสองคนยืนอยู่ข้างหลังเขา หนึ่งในนั้นคือเดรก ทัคเกอร์ ในขณะที่อีกคนเป็นผู้ชายมีเครา ชื่อว่าโดนัลด์ ลูอิส เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาวิลล่าระดับไฮเอนด์ในเมืองคานห์ ตำแหน่งของเขาในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เป็นอันดับสองรองจากคาร์ล ฮิลล์

โดนัลด์ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกในทีมของเดรกอีกด้วย ในงานแต่งงานที่จัดขึ้นในเมืองคานห์ที่ปราสาทท้องฟ้า โดนัลด์และเดรกก็ได้อยู่ที่นั่นด้วยกัน

แม้ว่าดวงอาทิตย์จะส่องแสงเจิดจ้า แต่ไทร์ ก็ยังมองดูมันเป็นเวลานาน เขาสนุกกับการจ้องมองดวงอาทิตย์โดยไม่กระพริบตา มันทำให้เขารู้สึกราวกับว่าเขากำลังท้าทายกฎแห่งธรรมชาติ

“ในอดีต โดนัลด์ ลูอิส แห่งตระกูลลูอิสและตระกูลฮิลล์เคยแบ่งปันส่วนแบ่งตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองคานห์อย่างเท่าเทียมกัน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะเข้ายึดครองตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองคานห์โดยสิ้นเชิง”

ทันทีที่ไทร์พูดอย่างนั้น โดนัลด์ก็ดูตื่นเต้นมากทันที

การครองตำแหน่งสูงสุดในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองคานห์ เป็นความใผ่ฝันของโดนัลด์ แต่เนื่องด้วยในอดีต เนื่องจากคารีม แซครี จากตระกูลฮิลล์ และภูมิหลังของตระกูลฟิชเชอร์แห่งเมืองไพร์ม เขาจึงถูกกดดันอย่างหนักในแข่งขันกับพวกเขา

อันที่จริง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตระกูลฮิลล์ได้เข้ายึดอาคารส่วนใหญ่ของเมือง โดนัลด์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องหันความสนใจไปที่วิลล่าเพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันที่ดุเดือด

อย่างไรก็ตาม เมื่อคารีม แซครีเสียชีวิต และตระกูลฮิลล์ก็ได้สูญเสียภมิหลังเช่นตระกูลฟิชเชอร์แห่งเมืองไพร์มไป ดังนั้น นี่จึงเป็นการสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากไทร์ ที่จะทำให้โดนัลด์ต่อสู้กับพวกเขาได้ง่ายขึ้น

“บราเธอร์ ไทร์ ตระกูลฟิชเชอร์จากเมืองไพรม์ จะมาสร้างปัญหาไหม?”

แม้ว่าเดรก จะตื่นเต้น ที่ในที่สุดเพื่อนที่ดีของเขาก็จะสามารถบรรลุสิ่งที่เขาใฝ่ฝันได้ แต่เขาก็ยังคงกังวลว่าตระกูลฟิชเชอร์ จะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับพวกเขา

“ถ้าพวกเขาต้องการ พวกเขาคงจะมาตั้งนานแล้ว! แต่ก็แน่นอน ต่อให้ผู้หญิงคนนั้นมา เธอจะไม่มีชีวิตรอดกลับไป ยังไงซะ ฉันจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ตระกูลลูอิสจะได้เข้าครอบครองตลาด

อสังหาริมทรัพย์นะ” ไทร์ยิ้ม “ฉันแค่ไม่ต้องการให้ตระกูลฮิลล์อยู่ต่อไป!” ขณะที่เขาพูเขาก็หันไปมองโดนัลด์ “นายต้องใช้เวลาในการกำจัดตระกูลฮิลล์นานแค่ไหน?”

โดนัลด์ตอบกลับอย่างรวดเร็ว “ตอนนี้ตระกูลฮิลล์สูญเสียคารีม แซครี และไม่ได้รับการสนับสนุนจากเมืองไพร์มแล้ว ฉันก็สามารถดำเนินการได้เร็วที่สุด แต่เนื่องด้วย ส่วนที่สำคัญที่สุดของการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ คือเรื่องของเงินทุน ถ้าเราไม่มีเงินทุนที่เพียงพอ แผนการมากมายก็ยากที่จะดำเนินการได้”

“แล้วนายมีเงินทุนเพียงพอไหม?” ไทร์ถาม

“ฉันมั่นใจ ว่าฉันสามารถกำจัดตระกูลฮิลด์ได้ภายในเวลาไม่เกินสองเดือน!”

“นายต้องใช้เงินเท่าไหร่?” ไทร์ถาม

โดนัลด์สูดหายใจเข้ายาว มันเป็นคำถามที่ยากที่จะตอบ เพราะด้วยเงินจำนวนมหาศาล

“สองพันล้านดอลลาร์!”

หลังจากพูดคำเหล่านั้น โดนัลด์รู้สึกราวกับว่า หัวใจของเขาจะกระโดดออกมาได้ทุกเมื่อ

ในขณะเดียวกัน เดรกเองก็เหงื่อตก อันที่จริง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่สิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ง่าย ๆ แม้จะเป็นผู้มั่งคั่งที่สุดในเมืองคานห์เช่น เดรก ก็ยังไม่สามารถนำเงินสดหนึ่งพันล้านเหรียญออกมาได้ง่าย ๆ แม้ว่าจะมีจำนวนนับหมื่นล้าน ในการใช้เงินสองพันล้านดอลลาร์เพื่อทำสงครามถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่

อย่างไรก็ตาม ผู้ชนะ จะสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาลในอีกหลายปีข้างหน้าเมื่อการต่อสู้สิ้นสุดลง

“ฉันจะให้เงินนายสามพันล้านดอลลาร์ ทำให้ตระกูลฮิลล์ล่มสลายภายในหนึ่งเดือน! นายทำได้มั้ย?"

ทันใดนั้นเอง จิตใจของทั้งโดนัลด์และเดรกก็ล่องลอย

แม้ว่าเงินสดสามพันล้านดอลลาร์จะเป็นจำนวนเงินที่มาก แต่ไทร์สามารถทำให้มันฟังดูเป็นเพียงแค่สิบเหรียญเท่านั้น ไทร์รวยแค่ไหนกัน?

เมื่อเห็นว่าโดนัลด์ไม่ตอบสนองหลังจากผ่านไปนาน ไทร์ก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย

“สามพันล้านไม่พอเหรอ? ห้าพันล้านล่ะ? หรือนายคิดว่าหนึ่งเดือนมันสั้นเกินไป?” ไทร์ถาม

“พอแล้ว บราเธอร์ไทร์!” ในที่สุดโดนัลด์ก็ตอบออกมาได้ “สามพันล้านก็เกินพอแล้ว”

ไทร์พยักหน้าเล็กน้อย “อืม แล้วหนึ่งเดือนสั้นเกินไปสำหรับนายหรือเปล่า?”

“หนึ่งเดือนมันสั้น…” สำหรับโดนัลด์ หนึ่งเดือนมันเป็นเวลาที่สั้น จริง ๆ

ในขณะที่โดนัลด์กำลังจะพูดความคิดของเขา เดรก ก็หยุดเข้าเอาไว้ด้วยสายตา เนื่องจากพวกเขาเป็นเพื่อนสนิทกัน โดนัลด์จึงเข้าใจคำใบ้ของเดรกในทันที ไทร์เสนอให้เขาสามพันล้านดอลลาร์โดยไม่ลังเล แต่ในทางกลับกัน เขาได้ลดกรอบเวลาลงเหลือเพียงแค่หนึ่งเดือน ไทร์ตั้งใจทำสิ่งนี้เพราะเขาไม่ต้องการจ้างคนที่ไร้ประโยชน์

โดนัลด์รีบเปลี่ยนคำพูดของเขาทันที “บราเธอร์ ไทร์ ถ้าคุณให้เงินฉันสามพันล้านดอลลาร์ ฉันสามารถทำลายล้างตระกูลฮิลล์ได้ภายในเวลาหนึ่งเดือน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ