ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 147

หลังจากที่จ่ายเงินไปแล้วหนึ่งพันล้านดอลลาร์ วิลล่าทั้งสิบสามหลังในทำเลที่ดีที่สุดของภูเขาลูนาร์ ตอนนี้ทั้งหมดตกเป็นของไทร์ ซัมเมอร์!

ไทร์ไม่ได้ซื้อวิลล่าจำนวนมากนี้เพื่อเป็นการอวดรวย แต่เป็นเพราะว่าไทร์ได้วางแผนไว้แล้วในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เขาไม่ได้ตั้งใจจะอยู่ในวิลล่าเหล่านี้ทั้งหมด แต่มันจะเป็นของขวัญให้ผู้อื่นแทน

เขาจะมอบให้ใคร? แน่นอน เขาจะมอบให้กับคนที่เขาไว้ใจ!

หลังจากสามวันแล้ว ลีนาได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการส่งมอบ ในเวลาเดียวกัน เธอได้จัดเตรียมคนทำความสะอาดบ้านในแต่ละหลัง เพื่อให้ไทร์และครอบครัวของเขาสามารถย้ายเข้ามาทันทีที่ต้องการ

ด้วยกุญแจวิลล่ามากมายในมือของเขา ไทร์รู้สึกราวกับว่าเขาเป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้

ในวันเสาร์ถัดมา เอลิซ่า การ์เนอร์ได้โทรหาเฮเลน โคลตอนหกโมงเช้าเพื่อเตือนเฮเลนเกี่ยวกับงานเลี้ยงต้อนรับที่บ้านใหม่ของเธอ เฮเลนเย้ยหยันเมื่อเธอตระหนักว่านังตัวแสบอยากจะอวดให้เธอเห็น จากเหตุการณ์นี้ เฮเลนอารมณ์ไม่ดีตลอดทั้งเช้า

เวลาประมาณสิบโมงเช้า ทั้งห้าขึ้นรถและเดินทางไปยังวิลล่าบนภูเขาลูนาร์ ทันทีที่พวกเขามาถึงทางเข้าหลัก พวกเขาเห็นหญิงวัยกลางคนผมหยิกสวมเสื้อผ้าราคาแพง กำลังรอพวกเขาอยู่ข้างนอก ผู้หญิงคนนั้นคือเอลิซ่า การ์เนอร์

“ฮึ่ม ยัยนั่นคงรอไม่ไหวแม้แต่นาทีเดียวเลยใช่ไหม? ฉันเดาว่าเธอคงอยากจะรีบอวดฉัน”

เมื่อเฮเลนเห็นเอลิซ่า เธอรู้สึกหงุดหงิดทันที เมื่อรถเข้ามาใกล้พอ เอลิซ่าก็เข้ามาใกล้พวกเขา

“โอ้ เฮเลน ในที่สุดเธอก็มาถึงแล้ว ฉันอยู่ที่นี่เพื่อรอรับพวกเธอ ว่าแต่ว่า รถเบนซ์คันนี้เช่ามาหรือเปล่า? เฮเลน ทำไมเธอต้องเสียเงินมากขนาดนั้น ถ้าเธอไม่มีรถ เธอสามารถบอกฉันได้ ฉันจะขอให้โอไรอันไปรับพวกเธอด้วยรถปอร์เช่ของเขา!”

การแสดงออกทางสีหน้าของเฮเลนมืดลงในทันที นับตั้งแต่การซื้อรถที่น่าอับอาย เฮเลนใช้เวลาศึกษาโลโก้รถมาบ้างแล้ว

ดังนั้นตอนนี้เธอจึงรู้ว่า รถปอร์เช่อยู่ในกลุ่มที่สูงกว่ามากเมื่อเทียบกับรถเบนซ์ เธอจึงไม่สนใจเรื่องรถ แม้ว่ารถเบนซ์คันนี้จะเป็นของครอบครัวเธอ แต่เธอก็ยังแพ้

เฮเลนหัวเราะแห้ง ๆ “อ้อ พี่สาวการ์เนอร์ ดูเธอสิ ให้การต้อนรับดีมาก”

“ไม่ใช่แค่นั้น พูดตามตรง ประเด็นหลักก็คือเราอาศัยอยู่ในพื้นที่ของวิลล่าระดับไฮเอนด์ ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ที่สามารถเข้ามาและออกไปตามต้องการ ถ้าฉันไม่ออกมารับเธอ เธอคงเข้าไปไม่ได้น่ะสิ!” เอลิซ่าแสดงออกอย่างดูถูก

เฮเลนกลั้นหายใจ ในขณะที่เธอพยายามห้ามตัวเองไม่ให้เตะเอลิซาเข้าที่เท้า ในขณะเดียวกัน พวกเธอก็เข้าไปในบริเวณวิลล่า

วิลล่าของครอบครัวเวสลีย์ ตั้งอยู่ในพื้นที่นอกสุด ซึ่งหมายความว่าเป็นพื้นที่ที่มีราคาถูกที่สุด วิลล่าของเธออาจมีราคาประมาณสิบห้าล้านดอลลาร์ ซึ่งเพียงพอสำหรับเอลิซาที่จะอวดเฮเลนและครอบครัวของเธอได้อย่างภาคภูมิใจ เมื่อเทียบกับบ้านของเฮเลน ที่นี่คล้ายกับพระราชวังเพราะมีการตกแต่งอย่างโอ่อ่าภายในวิลล่า แม้ว่าเอลิซาจะบอกว่าเป็นงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ แต่มีเพียงเฮเลนและครอบครัวของเธอเท่านั้นที่ได้รับเชิญ ทุกคนจึงรู้ดีว่าเจตนาของเอลิซ่าคืออะไร

งานเลี้ยงได้ถูกจัดเตรียมขึ้นในห้องอาหาร ทันใดนั้น สามีของเอลิซ่า การ์เนอร์ คือ โอเบรอน เวสลีย์ ลูกชายของเขา โอไรอัน เวสลีย์ และภรรยาคอเคเซียนของโอไรอัน ต่างก็ยืนอยู่ข้างโต๊ะอาหาร เมื่อทุกคนนั่งลงแล้ว โอเบรอนก็เปิดขวดไวน์แดงทันที

“เอาล่ะ เราเคยเป็นเพื่อนบ้านและเพื่อนที่ดีที่สุด หลังจากไม่ได้เจอกันนานหลายปี ก็ต้องดื่มให้กับเวลาที่เสียไป นี่คือไวน์แดงบริสุทธิ์ที่โอไรอัน นำเข้ามาจากฝรั่งเศส ฉันได้ยินมาว่ามันมาจากโรงไวน์โคลแมน ขวดเดียวมีราคามากกว่าสามพันดอลลาร์!”

ครั้งนี้ เอลิซ่าไม่ใช่คนเดียวที่ตั้งใจจะอวดครอบครัวของเฮเลน โอเบรอนเองก็ต้องการทำเช่นเดียวกัน

“อันที่จริง สามพันเหรียญไม่ถือว่าแพง คุณพ่อ ฉันมีอีกขวดหนึ่ง ราคาแปดพันเหรียญ ฉันจะนำสิ่งนั้นมาให้คุณลองในครั้งต่อไป”

โอไรอันหัวเราะก่อนจะอธิบายตัวเอง “คุณป้าโคล โปรดอย่าเข้าใจผิด ฉันไม่ได้ตั้งใจจะไม่นำขวดนั้นออกมาในวันนี้ เราจำเป็นต้องเปิดขวดพิเศษสำหรับไวน์ประเภทนั้น แต่เนื่องจากฉันไม่มีมันอยู่ที่บ้าน ฉันจึงสั่งมาจากฝรั่งเศส ช่างน่าเสียดายที่มันจะมาถึงในวันพรุ่งนี้!”

เฮเลนอารมณ์เสียมากจนไม่สามารถหาคำพูดที่จะพูดได้ ในขณะเดียวกัน วินนี่เฟรดพยายามช่วยเธอ "นั่นไม่ใช่ปัญหา เราไม่ใส่ใจมากนักสำหรับไวน์”

โอไรอันหัวเราะ “พูดตามตรง การดื่มคือวิถีชีวิต ชีวิตที่หรูหราควรจับคู่กับไวน์แดงราคาแพง เห้อ อย่าพูดถึงเรื่องนี้เลย บางทีเธออาจจะไม่เข้าใจด้วยซ้ำ”

โอไรอันรินไวน์ให้แต่ละคน “หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน เรามาดื่มฉลองกันเถอะ”

หลังจากดื่มอวยพรแล้ว เอลิซ่าก็ยิ้มให้เฮเลน “เฮเลน ฉันจำได้ว่าโอไรอันเคยแพ้ให้วินนี่เฟรดเกือบทุกอย่างเมื่อตอนที่พวกเขายังเด็ก ถึงตอนนี้ โอไรอันของเราได้สร้างชื่อให้กับตัวเองในที่สุด เขา

เป็นผู้จัดการคนสำคัญในบริษัทขนาดใหญ่ในฝรั่งเศส และมีรายได้เล็กน้อย ตอนนี้เขากลับมาตั้งบริษัทโซเชียลมีเดียในประเทศแล้ว อย่างไรก็ตาม มันไม่ใหญ่มาก ฉันคิดว่าพวกเขาน่าจะทำเงินได้ประมาณสิบล้านเหรียญต่อปี ดังนั้น เราจึงสามารถซื้อวิลล่าที่มีราคาประมาณสิบล้านดอลลาร์ได้ โปรดอย่าสนใจว่ามันเล็กแค่ไหน อย่างไรก็ตามโอไรอัน ได้บอกฉันแล้ว ว่าเราจะได้รับขนาดใหญ่ขึ้นหลังจากสองปี เมื่อ บริษัท มีเสถียรภาพมากขึ้น เมืองเล็ก ๆ บนภูเขาลูนาร์ เป็นพื้นที่วิลล่าที่ดีที่สุดในเมืองคานห์ อย่างไรก็ตาม วิลล่าของเราไม่อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด เมื่อถึงเวลา เราจะย้ายไปที่วิลล่าหลังหนึ่งซึ่งอยู่ครึ่งทางขึ้นไปบนภูเขา”

เอลิซ่ารู้สึกราวกับว่าเธออยู่บนก้อนเมฆเมื่อพูด มันทำให้เฮเลนโกรธมากจนหาคำพูดที่จะโต้กลับไม่ได้

ในขณะเดียวกัน โอไรอันก็เสริมขึ้นอย่างรวดเร็ว “คุณแม่ บ้านพักบนภูเขาลูนาร์ ครึ่งทางได้ถูกขายหมดแล้ว ฉันได้ยินมาว่ามีคนซื้อมันทั้งหมดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว”

"จริงเหรอ? ช่างน่าเสียดาย”

“แต่นั่นไม่เป็นไร พวกเขาจะขยายเขตการปกครองทุกปี ฉันแน่ใจว่าเราจะมีที่ดินที่ดีขึ้นในอีกสองปี” โอไรอันกล่าว

หลังจากนั้น โอไรอันก็ยิ้มให้วินนี่เฟรด “วินนี่เฟรด เธอเคยดีกว่าฉันทุกอย่าง ฉันแน่ใจว่าตอนนี้เธอยังคงดีกว่าฉันเหมือนเดิม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเธอเป็นยังไงบ้าง?”

“ไม่เลว” วินนี่เฟรดตอบอย่างเยือกเย็น

“แม่ของฉันได้ยินจากเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับเธอเมื่อไม่กี่ปีก่อน และตอนนี้ เธอก็ได้แต่งงานกับขอทาน มันเป็นความจริงเหรอ? มันจะเป็นไปได้ยังไง?”

ความอึดอัดปกคลุมภายในห้องทันที

นอกจากวินนี่เฟรดแล้ว ไทร์เองก็ดูหงุดหงิดไม่แพ้กัน โอไรอันต้องรู้อดีตของวินนี่เฟรดและตั้งใจที่จะเปิดบาดแผลของเธอในตอนนี้

“โอไรอัน เวสลีย์ นายหมายความว่ายังไง?” เฮเลนถามอย่างโกรธจัด “ลูกสาวของฉันสามารถก่อตั้งบริษัทของเธอเองเหมือนกัน”

เอลิซ่าเริ่มหัวเราะคิกคัก "จริงเหรอ? ตอนนี้วินนี่เฟรด มีบริษัทเป็นของตัวเองอย่างนั้นหรือ? เป็นบริษัทแบบไหน? มันใหญ่ไหม? มันสามารถเปรียบเทียบกับบริษัทของโอไรอันได้หรือไม่? ฉันแน่ใจว่าไม่ได้ ถ้ามันอยู่ใกล้แค่เอื้อม เฮเลน เธอคงจะได้มาอยู่ในวิลล่าแล้วตอนนี้!” เอลิซ่ากล่าว

โอไรอันหัวเราะคิกคัก “คุณป้าโคล เรารู้จักกันมานานแล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะทำสิ่งนี้เพื่อชื่อเสียงของคุณ ฉันได้ยินมาบ้างแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับวินนี่เฟรด หากครอบครัวของคุณต้องการความช่วยเหลือ โปรดแจ้งให้เราทราบ ฉันจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยคุณ” โอไรอันกล่าวเสริม

ขณะที่เขาพูด โอไรอันเหลือบมองไทร์ ด้วยหางตาของเขา “ฉันเชื่อว่า นี่คงเป็นคนขอทานคนที่เธอแต่งงานด้วยใช่ไหมวินนี่เฟรด?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ