ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 154

มิคาเอลตัวสั่น

เขาไม่เข้าใจว่าทำไมจู่ ๆ เคนเนดี้ รอสซีถึงโกรธขนาดนี้

จากความสัมพันธ์ระหว่างกุชชี่และตระกูล รอสซีไม่มีเหตุผลใดที่เคนเนดี้จะตัดสัมพันธ์กับเขาเพียงเพราะเรื่องผู้หญิง มิคาเอลรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ

“ดี ดี ดี!” เคนเนดี้แสดงนิ้วโป้งให้มิคาเอล อย่างไรก็ตาม น้ำเสียงของเขาฟังดูไม่เป็นมิตร

“มิคาเอล คุณช่างดื้อรั้นจริง ๆ คุณคิดว่าเราซึ่งเป็นตระกูลรอสซีจะกลัวกุชชี่ หรือไม่?” เคนเนดี้ถาม

"มิสเตอร์รอสซีฉันไม่เข้าใจสิ่งที่คุณพยายามจะพูด” มิคาเอลขมวดคิ้ว

“คุณแกล้งโง่เหรอ? มิคาเอล คุณช่างกล้าจริง ๆ เพื่อนของคุณก็บ้าเหมือนกัน พวกคนจากจักรวรรดิเซเลสเชียลกล้าแตะต้องคนของตระกูลรอสซี ช่างเป็นผู้ชายที่ดื้อรั้นจริง ๆ” เคนเนดี้กล่าว

"มิสเตอร์รอสซี ช่วยพูดมาตามตรง” มิคาเอลรู้สึกว่าเรื่องราวชักจะไม่ดีเสียแล้ว

“เมื่อคืนฉันส่งคนของฉันไปพาตัวมิสซีมาจากโรงแรม แต่แล้วคนของฉันก็หายตัวไปหมด และเพื่อนสองคนของคุณก็หายตัวไปเช่นกัน ฉันส่งคนไปตรวจสอบกับทางโรงแรมวันนี้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะหายไปแล้ว มิคาเอล คุณกล้าพูดไหมว่าคุณไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้” เคนเนดี้โมโห

“คุณกล้าที่จะต่อต้านฉันจริง ๆ และฆ่าคนที่เป็นเหมือนครอบครัวของฉันเพื่อชาวเอเชียสองคนนั้น ฉันแน่ใจว่าคุณต้องซ่อนฆาตกรไว้” เคนเนดี้กล่าวเสริม

มิคาเอลรู้สึกราวกับว่าจิตใจของเขากำลังจะระเบิด อันที่จริง เขาตกใจกับสิ่งที่เคนเนดี้พูด มิคาเอลใช้เวลานานในการแยกแยะข้อมูล

เมื่อคืนนี้ เคนเนดี้ส่งคนไปตามหาวินนี่เฟรด แต่แล้วคนเหล่านั้นทั้งหมดได้หายตัวไป มิคาเอลอาจจะเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ตาม เขามั่นใจว่าไทร์ ซัมเมอร์พักอยู่ในโรงแรมกับวินนี่เฟรด ซี แม้ว่ามิคาเอลจะไม่แน่ใจเกี่ยวกับตัวตนของไทร์ แต่เขารู้ว่าไทร์มีภูมิหลังที่ซับซ้อน ไทร์ต้องทำอะไรบางอย่างในคืนก่อน ถึงอย่างนั้น มิคาเอลก็ยังไม่แน่ใจว่าเบื้องหลังของไทร์แข็งแกร่งเพียงใด เขาสงสัยว่าไทร์สามารถเทียบได้กับตระกูลรอสซี ซึ่งเป็นหนึ่งในหกตระกูลที่ใหญ่ที่สุดในมิลานได้หรือไม่

มิคาเอลมั่นใจว่าสิ่งต่าง ๆ ควบคุมไม่ได้ อันที่จริงตอนนี้มันอยู่เหนือการควบคุมของเขาแล้ว

“มิคาเอล เข้าเรื่องกันเถอะ คุณต้องมีวิธีติดต่อกับคนสองคนจากจักรวรรดิเซเลสเชียล ฉันจึงอยากให้คุณเรียกพวกเขามาที่นี้ ฉันจะปล่อยคุณไปถ้าคุณทำอย่างนั้น แต่ถ้าคุณไม่ทำตามที่ฉันพูด ฉันสัญญาว่า คุณจะไม่มีชีวิตรอดกัลบไป” เคนเนดี้ไม่สุภาพอีกต่อไปแล้วในตอนนี้ที่เขาแสดงไพ่ของเขา

แม้ว่ามิคาเอลจะเป็นหัวหน้านักออกแบบของกุชชี่และดำรงตำแหน่งผู้บริหารที่สำคัญ เคนเนดี้ก็ไม่ได้กังวลแม้แต่น้อย

จากมุมมองของเคนเนดี้ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดความภาคภูมิใจของครอบครัวรอสซีไปแล้ว ที่สำคัญกว่านั้น เขาสงสัยว่ามิคาเอลอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

“โทรสิ คุณมิคาเอล ไม่เช่นนั้น ฉันจะไม่ทนอีกต่อไป” เคนเนดี้ยิ้มเยาะให้กับมิคาเอล

อย่างไรก็ตาม มิคาเอลส่ายหัวและถอยหลังออกไปหลายก้าว

"มิสเตอร์รอสซี ฉันแน่ใจว่าคุณกำลังเข้าใจบางอย่างผิด” เขากล่าว

ผัวะ…

เคนเนดี้ต่อยมิคาเอลเข้าที่ท้องของเขา มันเจ็บมากจนมิคาเอลคุกเข่าลงกับพื้น

“โทรหาพวกเขาและขอให้พวกเขามาที่นี่” เคนเนดี้พูดซ้ำ

“เคนเนดี้ รอสซี ฉันจะไม่ทรยศเพื่อนของฉัน นอกจากนี้ สามีของมิสซี ไม่ใช่คนที่คุณควรจะยุ่งด้วย คุณไม่ควรทำให้เขาโกรธ” มิคาเอลกล่าว

เพล้ง…

เคนเนดี้ตีขวดไวน์แดงเข้าที่หัวของมิคาเอล

“มิคาเอล แกกล้าดียังไงมาขู่ฉัน? กับไอ้พวกคนจากจักรวรรดิเซเลสเชียลแค่นี้! ดีมาก ในเมื่อแกต้องการเป็นเพื่อนที่ดีกับพวกเขา ถ้าอย่างนั้น ให้ฉันทรมานแกช้า ๆ ถ้าพวกเขาเป็นเพื่อนที่ดีอย่างแก ฉันเชื่อว่าพวกเขาจะมาอย่างแน่นอน แต่หากพวกเขาเป็นเพื่อนที่ขี้ขลาด ก็โชคไม่ดีที่แกจะต้องไปลงนรกคนเดียว!” เคนเนดี้กล่าว

***

หลังจากผ่านไปสิบนาที กุชชี่ก็ตกตะลึงเมื่อได้รับข่าวว่ามิคาเอลถูกจับโดยตระกูลรอสซีและถูกทรมาน

เคนเนดี้บอกชัดเจนว่าไทร์ ซัมเมอร์และวินนี่เฟรด ซีจากจักรวรรดิเซเลสเชียล ต้องไปที่คฤหาสน์ รอสซี เพื่อช่วยเขา ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะทรมานมิคาเอลอย่างโหดร้ายที่สุดก่อนที่จะส่งเขาไปลงนรก

ตอนเที่ยง ในวิลล่าอันเงียบสงบในเขตชานเมืองของมิลาน ไทร์และวินนี่เฟรดกำลังรับประทานอาหารกลางวันแบบอิตาลีพื้นเมืองอยู่ในสวน

นี่คือที่ที่เฟเบียน มาลโรซ์อาศัยอยู่ พวกเขายังไม่ได้เริ่มจัดการเรื่องเมื่อคืนก่อน ดังนั้น ไทร์จึงตัดสินใจให้วินนี่เฟรด อยู่ที่นี่เพื่อความปลอดภัยของเธอ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าวินนี่เฟรดจะครุ่นคิดอยู่ลึก ๆ และเหม่อลอยในระหว่างมื้ออาหาร

"เกิดอะไรขึ้น? เธอไม่ชอบอาหารเหรอ?” ไทร์ถามด้วยความเป็นห่วงเมื่อเห็นว่าวินนี่เฟรดมีท่าทางแปลกไป

“เปล่า...” เธอตอบ

“เธอยังคงกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้เหรอ?” ไทร์ยักไหล่อย่างผ่อนคลาย “อย่ากังวล สหายของฉัน เฟเบียน มาลโรซ์ และคนของเขาจะจัดการเรื่องนี้ได้ พวกเขาแข็งแกร่งมากในมิลาน”

"จริงเหรอ? นายมีสหายที่ทรงพลังในอิตาลีได้ยังไง?” วินนี่เฟรดถามด้วยความสงสัย

“ไม่ใช่แค่ในอิตาลีเท่านั้น ฉันมีสหายแบบนี้อยู่ทั่วโลก” เขาตอบ

ทันใดนั้น โทรศัพท์ของวินนี่เฟรดก็ดังขึ้น

“สวัสดีครับ มิสซี นั่นคุณหรือเปล่า?” ชายวัยกลางคนถามทันทีเมื่อเธอรับสาย

“ฉันคือ แอลเลน คุณคงจำฉันได้ ฉันอยู่กับมิคาเอลในการแข่งขันออกแบบแฟชั่นที่เมืองคานห์ เราทั้งคู่ต่างก็เป็นผู้ตัดสิน!” เขาพูด

“สวัสดี คุณแอลเลน มีอะไรให้ฉันช่วยเหรอคะ?” วินนี่เฟรดถามหลังจากอึ้งไปครู่หนึ่ง

"มิสเตอร์มิคาเอลกำลังตกอยู่ในอันตราย ตระกูลรอสซีจับตัวเขาไปและบอกว่าให้คุณและมิสเตอร์ไทร์ ซัมเมอร์ไปหาพวกเขา ไม่เช่นนั้น พวกเขาจะส่งมิคาเอลไปลงนรก” เขาอธิบายอย่างหวาดกลัว

วินนี่เฟรดตกใจมาก

“ฉันขอโทษจริง ๆ มิสซี แม้ว่าเราจะไม่ต้องการให้มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นกับคุณ แต่ชีวิตของมิคาเอลอยู่ในความเสี่ยง ดังนั้น โปรดเข้าใจสถานการณ์ที่ยากลำบากของเราด้วย” แอลเลนกล่าวขอโทษ

แอลเลนชี้แจงอย่างชัดเจนว่า เขาหวังว่าไทร์และวินนี่เฟรด จะมุ่งหน้าไปช่วยเหลือมิคาเอล จากตระกูลรอสซี แม้ว่าพวกเขาจะไม่ต้องการทำ แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

ในตอนนี้ เนื่องจากไทร์ได้ยินทุกอย่างที่พูดทางโทรศัพท์ เขาจึงเริ่มขมวดคิ้ว เขาคว้าโทรศัพท์ออกจากมือวินนี่เฟรด

“ไปรอฉันที่หน้าสำนักงานใหญ่ ฉันจะไปเดี๋ยวนี้” ไทร์กล่าว

"แต่มิสเตอรซัมเมอร์ บางทีคุณกับมิสซีอาจต้องไปด้วยกัน!” แอลเลนกล่าว

“นั่นไม่จำเป็น!” ไทร์พ่นลมหายใจอย่างเย็นชา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ