Virgin Blue ซ่อนเสน่หา นิยาย บท 96

“นั่นสิครับทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้ไม่ทราบน้องบลูมีแฟนหรือยังครับ”

เสียงแซวของพายุเรียกเสียงเฮฮาให้ทุกคนในห้องประชุมได้เป็นอย่างดี แต่มีอยู่คนหนึ่งที่หน้านิ่งและมองดุๆมาที่บุรฉัตรที่หัวเราะขำอย่างสนุกสนาน

“แหมต่อให้ไม่โสดเจอคนหล่อขนาดนี้ถามก็ต้องตอบว่าโสดอยู่แล้วไหมคะ เคยได้ยินไหมคะที่เขาบอกว่าแค่พี่มีใจไฟนรกโลกันต์ก็เป็นน้ำปั่นไปทันที”

บุรฉัตรปล่อยมุกจีบผู้ชายหน้าตาเฉย ยิ่งเห็นคนบางคนหน้าบึ้งเธอยิ่งสนุก ไม่กลัวหรอกเซ็นสัญญาเป็นพนักงานไปแล้วเมื่อกี้

เขาไล่เธอออกแบบไม่มีสาเหตุไม่ได้

“เรามาเริ่มกันดีกว่าครับ”

ติณห์เอ่ยตัดบท นึกรำคาญคนที่ไม่สนสายตาปรามจากเขาบ้าง ชักจะเอาใหญ่เกินไปแล้ว

“โอเคค่ะ ทุกคนประจำที่นะคะ เดี๋ยวตอนเที่ยงค่อยยิงมุกจีบกันต่อพี่ชื่อวีร์นะคะ ขอต้อนรับทุกคนอย่างเป็นทางการในการเข้ามาร่วมงานกับทีมเทรนนิ่งของพิริยะประกันชีวิต ตอนนี้ทุกคนอยู่ที่นี่ในฐานะTrainee ที่จะเป็น Trainer ในอนาคต ช่วงแรกทางบริษัทจะจัดโปรแกรมติวเข้มให้กับพวกเราทุกคนได้เรียนรู้ เพื่อให้มีความรู้แน่นในทุกๆด้านที่จำเป็นในฐานะเทรนเนอร์เพื่อให้พวกเราเป็นกำลังสำคัญในบริษัทที่จะผลิตตัวแทนเก่งๆออกไปดูแลลูกค้าของบริษัทต่อไปค่ะ”

บุรฉัตรตั้งใจฟังปภาวีร์พูดอย่างสนใจ พี่วีร์คนนี้ดูสวยและเก่งเป็นสาวทำงานตัวจริงที่มีหลายอย่างในตัวที่บุรฉัตรอยากจะเอาเป็นแบบอย่าง เธออยากเป็นผู้หญิงเก่งที่ดูเท่แบบนี้บ้าง

“...Star ทุกคนจะถูกหยิบเรื่องราวในชีวิตขึ้นมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวแทนนะคะ เราจ้างทีมงานที่ทำหนังสั้นมาถ่ายทำเบื้องหลังชีวิตของStarทุกคนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและโปรโมทบริษัท โดยเรื่องราวของแต่ละคนจะถูกปล่อยตามสื่อโซเชียลทางเพจเฟซบุ๊ค ยูทูป ติ๊กต็อก เพื่อให้คนสนใจหันมาสมัครเป็นตัวแทนกับทางบริษัทมากขึ้นเป็นกลยุทธ์การrecruitคนเข้ามาในองค์กรค่ะ ทุกคนจะได้เป็นดาราหน้ากล้องรับบทเป็นตัวเอง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของตัวเองค่ะ”

เมื่อปภาวีร์พูดจบก็มีเสียงเฮฮามาจากเหล่าStar ที่พากันตื่นเต้น ที่จะได้เป็นดาราหน้ากล้องสักครั้งในชีวิต

เมื่อเสียงพูดคุยเงียบลงปภาวีร์ก็หันไปถามติณห์ว่า

“คุณติณห์มีอะไรจะเสริมไหมคะ”

ติณห์หันไปมองทุกคน

“ผมอยากจะให้ทุกคนจำไว้ว่า ในฐานะStarของพิริยะประกันชีวิต พวกคุณทุกคนกำลังแบกรับภาพลักษณ์หน้าตาชื่อเสียงของบริษัทเอาไว้ และในอนาคตพวกคุณจะเป็นเทรนเนอร์ของบริษัทที่จะต้องสอนตัวแทนมากมาย ความรู้และแนวคิดในการทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ผมอยากให้ทุกคนตักตวงความรู้กันให้เต็มที่ หากมีทักษะทางด้านไหนที่คิดว่าต้องการแล้วทางเราไม่ได้จัดให้สามารถขอมาทางคุณวีร์ได้ ผมยินดีสนับสนุน”

ติณห์พูดจบก็เรียกเสียงขอบคุณและหน้าตาเบิกบานได้จากทุกคน ซีอีโอสนับสนุนขนาดนี้อนาคตเส้นทางเทรนเนอร์น่าจะรุ่งแน่ๆ

ติณห์มองทุกคนแล้วหยุดสายตาไว้ที่บุรฉัตร ก่อนจะพูดต่อว่า

“ภาพลักษณ์ที่ผมว่า รวมไปถึงการพูดคุยหยอกล้อเล่นหัวในเชิงชู้สาวด้วยนะครับ มันคงไม่ดีแน่หากใครเห็นว่าเทรนเนอร์ของบริษัทไม่สำรวมระวังในกิริยา ระวังอย่าให้มีเรื่องไม่ดีไม่งามเกิดขึ้น”

สิ้นคำพูดของติณห์บรรยากาศก็ดูตึงเครียดขึ้นมาทันที ทุกคนเงียบกริบไม่ได้ยินแม้เสียงลมหายใจ เหมือนทุกคนพร้อมใจกันกลั้นการหายใจกันหมด บุรฉัตรเม้มปากแน่น รู้ว่าติณห์ตั้งใจว่ากระทบเธอ เขาคงหมายถึงที่เธอพูดเล่นกับพายุแน่ๆ แต่ทำไมต้องพูดจารุนแรงขนาดนี้ ในสายตาของเขาเธอคงแย่มากๆเลยใช่ไหม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Virgin Blue ซ่อนเสน่หา