ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1029

อู๋เป่ยกะพริบตา ถาม : “อีกสักพักผมก็จะไปแล้ว นี่คุณจะลงไปเหรอ”

คนผู้นี้พูด : “แน่นอน!”

อู๋เป๋ยเห็นว่าคนก่อนหน้านี้เพิ่งเข้าไปในพื้นที่มืด ในเวลานี้ถ้าหากเข้าไปในกระแสน้ำวน อย่างนั้นจะต้องเข้าสู่พื้นที่เปลวไฟอย่างแน่นอน เขาจึงพูด : “ผมขอเตือนคุณ อย่าเข้าไปเลย ผมรู้สึกว่าข้างล่างอันตรายอย่างมาก”

นินจาบรรพบุรุษคนนี้หัวเราะฮ่าฮ่า : “ชาวเหยียนหยางอย่างพวกแกล้วนแล้วเป็นคนขี้กลัว!”

พูดจบ เขาร่อนลงไปทางกระแสน้ำวน ไม่เกิดข้อผิดพลาดอะไร เขาเพิ่งเข้าไปในกระแสน้ำวนก็จะถูกส่งไปยังพื้นที่เปลวไฟ เปลวไฟนั้นน่ากลัวอย่างมาก เผาเขาเป็นขี้เถ้าได้ในพริบตา อู๋เป่ยมองเห็นเขาก่อนที่จะตาย ดูเหมือนว่าจะตะโกนเสียงดังออกมา น่าจะเป็นคำว่า “พระเจ้า ฉันควรฟังเขา” ประโยคนี้มั้ง

เห็นคนผู้นั้นถูกเผาตาย เขารีบเข้าไปในกระแสน้ำวน หลังจากนั้นควบคุมตัวเองไม่ได้ ถูกพลังงานอย่างหนึ่งห่อหุ้ม ถูกส่งไปยังพื้นที่มีป่าไม้และทุ่งหญ้า

ทันทีที่ตกสู่พื้น เขารู้สึกถึงจิตวิญญาณเซียนที่แข็งแกร่ง ต้นไม้ของที่นี่สูงและใหญ่อย่างมาก สูงประมาณหลายร้อยเมตรถึงพันเมตรเลยทีเดียว คนอยู่ท่ามกลางต้นไม้ ราวกับคนตัวเล็กเท่ามดเท่านั้น

เขาสังเกตสภาพแวดล้อมโดยรอบ ด้านซ้ายเป็นป่าเต็มไปหมด และด้านขวาเป็นทุ่งหญ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด ป่า มีแสงศักดิ์สิทธิ์หนึ่งพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นสมบัติอะไร

“ไม่น่าล่ะ ทันทีที่คนเหล่านั้นเข้ามาก็วิ่งไปทางนั้น คิดว่าน่าจะเห็นแสงศักดิ์สิทธิ์เหมือนกับฉัน” เขาพูดกับตัวเอง

ครุ่นคิดสักพัก เขาก็บินไปทางแสงศักดิ์สิทธิ์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ร่างกายของเขาเพิ่งลอยขึ้น ก็เกือบจะตกลงมาแล้ว

“เอ๋ะ ช่างเป็นแรงโน้มถ่วงที่แข็งแกร่งจริงๆ! ถ้าหากไม่ถึงระดับกษัตริย์เที่ยงแท้ เกรงว่าอยากบินก็เป็นเรื่องยาก” ในเวลาเดียวกันเขาก็เข้าใจทันที คนที่เข้ามาก่อนหน้านี้ เหตุผลที่ใช้วิธีการวิ่ง แต่ไม่ใช่การบินอยู่กลางอากาศ น่าจะเป็นเพราะเหตุนี้

เขาค่อยๆบินเข้าไปใกล้แสงศักดิ์สิทธิ์ เพียงแค่เห็นใต้ต้นไม้ใหญ่ที่สูงตระหง่าน มีเห็ดขนาดใหญ่ต้นหนึ่งเติบโตที่นั่น เห็ดต้นนี้มีขนาดใหญ่เท่าบ้าน ส่องแสงศักดิ์สิทธิ์สามสีที่น่าอัศจรรย์ออกมา พุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ