ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1052

มีคนยืนอยู่เต็มนอกตำหนักฉางเซิง และแม้แต่ปรมาจารย์สูงสุดแต่ละที่ก็ยังยืนประหม่าอยู่นอกตำหนักฉางเซิง ศิษย์ของตำหนักฉางเซิงล้วนวิตกกังวล และสีหน้าดูเป็นกังวลมาก

“ศิษย์พี่ใหญ่มาแล้ว ! ” เมื่อเห็นอู๋เป่ย ทุกคนก็ดีใจขึ้นมาทันที

“เยี่ยมมากเลย ! มีศิษย์พี่ใหญ่อยู่ที่นี่ วิกฤตินี้จะผ่านพ้นไปอย่างแน่นอน ! ”

อู๋เป่ยไม่มีเวลาทักทายทุกคน เขาตรงไปที่ห้องยา ในห้องยา เตาปรุงยาสีม่วงทองมีกลิ่นอายที่น่าสะพรึงกลัว มันถูกแขวนไว้กลางอากาศ ตัวเตามีการบิดและเปลี่ยนรูปอยู่ตลอดเวลา

ในเวลานี้ สีหน้าของลู่เฟยซงซีดเซียว และเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อควบคุมไฟจากเตาหลอม ไม่ไกลนักหัวหน้าพรรคหลิววั่งกง ระดมพลังเวทย์ของเขาเพื่อปราบปรามเตาปรุงยาที่กำลังจะระเบิดอย่างสิ้นหวัง แต่ดูจากวิธีที่เขาดิ้นรนแล้ว เกรงว่าจะทนอยู่ได้ไม่นาน

อู๋เป่ยเหลือบมองไปที่เตายา และพบว่าเตายามีรูปมังกรสองตัวพันกันอยู่ในเตาปรุงยา คุณสมบัติทางยาของพวกมันตรงกันข้าม และพวกมันมีปฏิกิริยารุนแรง เมื่อเตาปรุงยานี้ระเบิด พลังของมันอาจไม่เพียงแค่ระเบิดนิวเคลียร์ และทั้งตำหนักฉางเซิงจะถูกพังทลายลงสู่พื้นดิน

เมื่อหลู่เฟยซงเห็นอู๋เป่ย ก็เหมือนกับคนจมน้ำที่ได้รับความช่วยเหลือ ดวงตาของเขาเป็นประกายทันทีและพูดว่า : “นายน้อยหัวหน้าพรรค โปรดคิดหาวิธีด้วยครับ!”

อู๋เป่ยโกรธมากจนปวดท้องจึงถามว่า : “นี่คือยาอายุวัฒนะชนิดใด ? ”

ลู่เฟยซง : “มียาอายุวัฒนะโบราณมันถูกเรียกว่า’ยาวิวัฒนาการหยินหยาง’ ดังนั้นฉันจึงลองใช้ และไม่คิดว่าปฏิกิริยาจะรุนแรงขนาดนี้”

อู๋เป่ยพูดไม่ออกอยู่ครู่หนึ่งและพูดว่า : “เจ้าตำหนัก ยาอายุวัฒนะระดับนี้ จะต้องได้รับการขัดเกลาโดยใช้เตาปรุงยาชั้นยอด ยิ่งกว่านั้นคุณกำลังใช้ยาผิด และอุณหภูมิในการกลั่นก็ผิด นับเป็นปาฏิหาริย์ที่มันรอดมาจนบัดนี้โดยไม่ระเบิด”

หลิววั่งกง : “อู๋เป่ย ตอนนี้ไม่ใช่เวลามาคุยกัน คุณมีวิธีควบคุมเตาปรุงยาหรือไม่ ? ถ้าไม่ ฉันทำได้เพียงโยนเตายาเข้าไปในถิ่นทุรกันดาร เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย”

อู๋เป่ยกล่าว : “ฉันจะพยายาม”

เขามาที่เตาปรุงยา และเข้ามาแทนที่ลู่เฟยซง และตบด้วยมือทั้งสองข้างอย่างรวดเร็ว คุณสมบัติทางยาที่ไม่มีประโยชน์ ก็ถูกดึงออกมาจากเตาปรุงยา และในเวลาเดียวกันยาก็ถูกเทลงไปอย่างต่อเนื่อง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ