ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1069

ในเวลานี้ ในตอนแรกอู๋เป่ยอัญเชิญเตาหลอมเซียนฮุนหยวนออกมา ทันทีที่เตาเซียนปรากฏตัว ออร่าในร่างกายทั้งหมด เจียนหยวน พลังแห่งสายเลือด วิชาเวทย์มนต์ พลังแห่งความรอบรู้ พลังเซียนหยางบริสุทธิ์ พลังแผ่นดินและอื่นๆ ต่างพุ่งเข้าไปในเตาหลอมเซียนฮุนหยวนทีละอย่าง

ยันต์ที่อยู่ด้านนอกของเตาหลอมเซียนฮุนหยวนสว่างขึ้น มีข้อจำกัดที่ซับซ้อนอย่างยิ่งเกิดขึ้นภายใน ผ่านไปไม่นาน ลมหายใจแห่งพลังอันน่าสะพรึงกลัวที่หายใจอึดอัด พุ่งออกมาจากเตาเซียน ผ่านช่องวิญญาณที่สิบ เข้าสู่เส้นลมปราณวิญญาณของอู๋เป่ย และร่างกายทั้งหมด

ถึงบ่ายของวันที่สอง เตาหลอมเซียนฮุนหยวนปลาดปล่อยพลังเซียนฮุนหยวนออกมา มันเติมเต็มช่องวิญญาณ เส้นลมปราณ และแม้แต่ทุกเซลล์ของอู๋เป่ย

มีพลังเซียนปกป้องร่างกาย อู๋เป่ยรู้สึกสบายตัวอย่างมาก เขารู้สึกว่าตัวเองบริสุทธิ์มากขึ้น และแข็งแกร่งมากขึ้น

“วิชาฮุนหยวนเทียนน่ากลัวจริงๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่น้อยคนจะฝึกฝนสำเร็จ” เขาพูดกับตัวเอง

ระหว่างที่พูด เขาชี้ไปในอากาศหนึ่งที พลังเซียนฮุนหยวนแปลงสภาพเป็นเจียนหยวนโดยตรง หลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นแสงดาบ ฟันไปที่ผนังฝั่งตรงข้าม

เสียงดังเบาๆหนึ่งที กำแพงทึบซึ่งมีความหนามากกว่าครึ่งเมตร ถูกตัดทะลุด้วยการฟันหนึ่งที และลูกกรงเหล็กด้านในก็หักเช่นกัน

ต่อจากนั้น พลังเซียนฮุนหยวนแปลงสภาพเป็นพลังแผ่นดินอีกครั้ง พื้นดินใต้ฝ่าเท้าของเขาคลายตัวออก คนทรุดเข้าไป แหวกว่ายอยู่ใต้พื้นดินอย่างรวดเร็ว

รอให้เขาพุ่งออกมา พบว่ามาถึงบริเวณใกล้เคียงวัดต้าฉานแล้ว บนตัวของเขามียาแปลงกายปีศาจยี่สิบเม็ด สามารถช่วยพระที่ธาตุไฟแตกได้ยี่สิบคน ดังนั้นจึงเดินเข้าไปในวัดต้าฉาน

เดินมาถึงหน้าประตูวัด อู๋เป่ยมองเห็นคนของบู๊ลิ้มไม่น้อย พวกเขาเข้าไปในวัดพร้อมผู้ติดตามจำนวนมากทีละคน

เขาเรียกเณรน้อยที่เฝ้าประตูมา ถาม : “วันนี้เป็นวันอะไร ทำไมถึงมีคนมาที่วัดเยอะขนาดนี้”

เณรน้อยรู้จักตัวตนของอู๋เป่ย รีบพูด : “อาจารย์ทวด! วันมะรืนนี้จะมีการจัดงานประชุมศิลปะการต่อสู้ โดยทุกๆหนึ่งร้อยปีจะจัดขึ้นหนึ่งครั้ง วัดต้าฉานเป็นไท่ซานเหนือในโลกศิลปะการต่อสู้ และเป็นสถานที่จัดงานอันยิ่งใหญ่นี้ทุกครั้ง คนเหล่านี้ พวกเขาล้วนเป็นยักษ์ใหญ่ด้านศิลปะการต่อสู้ที่มาจากทั่วทุกมุมโลก”

อู๋เป่ย : “งานประชุมศิลปะการต่อสู้เหรอ”

เขารีบเข้าไปในวัด ไปหาหยวนฮุ่ยและซงฮุย

ศิษย์และอาจารย์สองคนนี้ กำลังยุ่งอยู่กับการดูแลคนของบู๊ลิ้มจากทั่วทุกมุมของโลก จู่ๆก็มองเห็นอู๋เป่ย ทั้งสองคนดีใจอย่างมาก หยวนฮุ่ยพูด : “อาจารย์ลุง ผมกำลังจะไปแจ้งให้คุณทราบ”

อู๋เป่ย : “ฉันได้ยินมาว่ากำลังจะมีการจัดงานประชุมศิลปะการต่อสู้เหรอ”

หยวนฮุ่ยพูด : “ใช่แล้ว งานประชุมศิลปะการต่อสู้ จัดขึ้นทุกหนึ่งร้อยปี ปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้ในประเทศเหยียนหลง ต่างมาเข้าร่วมทั้งหมด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ