ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 111

อู๋เป่ยตกตะลึงกับคำถามของเขา มีเทพเจ้าในโลกใบนี้หรือไม่? เขาไม่รู้ แต่พลังยุทธ์วิชาเทียนตี้ซวนหวงที่เขาฝึกฝนนั้นแบ่งออกเป็นสี่ส่วน คือ สวรรค์ โลก ความลึกลับและความสว่างไสว นอกจากนี้ ชั้นลึกลับเรียกได้ว่าเป็นชั้นภพเทพที่เป็นอมตะ ส่วนชั้นโลกก็คือมนุษย์ที่สำเร็จฌาณโลกีย์ แต่ยังละกิเลสตัณหาไม่ได้ สิ่งนี้นับเป็นอมตะหรือไม่?

หลังจากคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขากล่าวว่า"พลังยุทธ์ของบางคนแข็งแกร่งพอ พวกเขามาและไปอย่างไร้ร่องรอยและฆ่าผู้คนด้วยความคิดเดียว จะเรียกพวกเขาเป็นเทพเจ้าก็ไม่ถือว่าผิด"

ถังฉือลู่มองไปที่เขา "ถ้ามีคนสามารถเห็นอนาคตของฉันในอีกไม่กี่ทศวรรษข้างหน้าได้ ถือว่าเป็นเทพเจ้าได้มั้ย"

อู๋เป่ยครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและพูดว่า "มันไม่ยากหรอก ตัวอย่างเช่น เนี่ยซานเหอในเมืองกั่งก็สามารถทำได้"

ถังฉือลู่ส่ายหัว "ไม่! คนๆ นั้นบอกเหตุการณ์สำคัญสองสามอย่างให้ฉันฟัง นั่นคืออายุ 27 ปี 39 ปี และ 52 ปี เขาแม่นยำมากทุกครั้ง ถ้าฉันไม่ทำตามคำแนะนำของเขาตระกูลถังก็คงจะไม่มีวันนี้”

อู๋เป่ยพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ "คุณถังถ้าคุณต้องการให้ฉันช่วยคุณ คุณควรบอกความจริงกับฉันและอย่าปิดบังเพราฉันเห็นว่าตอนนี้คุณกำลังมีปัญหาใหญ่"

ถังฉือลู่ถอนหายใจยาว "ตอนนี้ฉันไม่รู้จะทำอย่างไรดี!"

หลังจากหยุดพูดไปสักพัก เขาก็เล่าให้อู๋เป่ยฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อประมาณสิบปีที่แล้วถังฉือลู่มีอายุเพียงยี่สิบต้น ๆ และเขาอยู่ในช่วงสูงสุด เขาเกิดในหมู่บ้านเล็กๆ ไม่มีภูมิหลัง มีแต่เพียงความหลงใหลและแรงผลักดัน

ในช่วงแรกเขาทำงานในโรงงานที่มีรายได้น้อยมากและมักถูกหัวหน้าคนงานรังแกอยู่เสมอ ในใจเขารู้สึกอึดอัดใจมาก

วันหนึ่งขณะที่กำลังเดินเล่นอยู่ในสวนสาธารณะหลังเลิกงาน เขาได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ชายหนุ่มสวมชุดเขาที่มีรูปลักษณ์ที่สง่างามและใบหน้าที่ใจดี เขาเข้ามาทักทายถังฉือลู่

ทั้งสองคุยกันอยู่พักหนึ่งและถังฉือลู่รู้สึกว่าอีกฝ่ายมีความรู้มากและดูเหมือนจะเข้าใจทุกอย่าง เขาชื่นชมอีกคนมาก หลังจากสนทนากันสักพัก ชายหนุ่มก็จริงจังขึ้นมาทันที เขาพูดว่า "พ่อหนุ่ม มันเป็นโชคชะตาที่ได้พบคุณ ฉันต้องการช่วยให้คุณร่ำรวยและมีอำนาจ!"

ถังฉือลู่รู้สึกประหลาดใจมาก "ช่วยให้ฉันรวยขึ้นเหรอ?"

ชายหนุ่ม "ถูกต้อง! คุณต้องฟังของฉันและฉันสาบานว่าคุณจะต้องประสบความสำเร็จ!"

ถังฉือลู่รู้สึกไม่เชื่อ ดังนั้นเขาจึงลาออกจากงานในวันรุ่งขึ้น รับเงินสองร้อยหยวนและเริ่มทำธุรกิจ ชายหนุ่มพาเขาไปที่ภูเขาและชนบทเพื่อซื้อของเก่าจากผู้คน

ในเวลานั้นมีของดีมากมายในหมู่ผู้คนและราคาถูกมากถังฉือลู่ซื้อของเก่ามากกว่า 300 ชิ้นด้วยเงิน 200 หยวน ในช่วงเวลานี้ ชายหนุ่มสอนเขาหลายวิธีในการดูโบราณวัตถุ

เขาฉลาดมาก เรียนรู้เร็วและในไม่ช้าก็มีข้อมูลเชิงลึกเฉพาะตัวของเขาเอง ของเก่าที่รวบรวมได้บางส่วนก็ถูกขายไปยังเมืองกั่งผ่านช่องทางพิเศษ

ของมีค่าหนึ่งร้อยหยวนสามารถขายได้หนึ่งหมื่นหยวน ในเวลานั้น รายได้ต่อปีของคนงานเพียงไม่กี่ร้อยหยวน กลายเป็น 10,000 หยวน นั่นถือเป็นเงินจำนวนมหาศาลอย่างแน่นอน

หลังจากนั้นถังฉือลู่ใช้เงิน 10,000 หยวนและของเก่าที่เหลือเป็นทุนเพื่อค่อยๆเติบโตในแวดวงบันเทิง ในช่วงเวลานั้นเขาได้ซื้อของโบราณจำนวนมากและสะสมความมั่งคั่งอย่างรวดเร็ว

ชายคนนั้นจากไปในครึ่งปีต่อมาและเขาได้ทิ้งจดหมายไว้ว่าเขาจะเผชิญกับการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตเมื่ออายุ 27 ปี 39 ปีและ 52 ปี หากเขาตัดสินใจผิดพลาด ครอบครัวของเขาจะพังพินาศ!

แน่นอนว่าเมื่อถังฉือลู่อายุยี่สิบเจ็ดปีภายใต้การนำของเพื่อน เขาหยิบเงินสด 300,000 และไปที่ภูเขาเพื่อรวบรวมสิ่งของ ก่อนหน้านี้เขาได้เห็นสิ่งดีๆ มากมาย หากทำธุรกรรมสำเร็จเขาสามารถสร้างรายได้หลายล้านเป็นอย่างต่ำ! ดังนั้นเขาจึงรอคอยการทำธุรกรรมนี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาขับรถไปที่ทางเข้าหมู่บ้านเขาพบว่าชื่อของหมู่บ้านคือ "หมู่บ้านกู๋จิ่ง" เขาจำประโยคในจดหมายได้ทันที ว่าอย่าเข้าใกล้บ่อน้ำทุกแห่ง

เป็นไปได้ไหมว่าบ่อน้ำนี้หมายถึงหมู่บ้านกู๋จิ่ง? เขาตกใจและไม่ว่าเพื่อนจะคัดค้านอย่างไร เขาก็บังคับให้คนขับเลี้ยวกลับรถและหนีให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ต่อมาเขาพบว่ามีกลุ่มอันธพาลที่ชั่วร้ายซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านนั้น ซึ่งเชี่ยวชาญในการเล่นของเก่าเพื่อหลอกผู้ซื้อที่มีเงินให้ซื้อขาย จากนั้นเขาก็จะฆ่าและปล้นชิงทรัพย์ของพวกเขา! ก่อนที่เขาจะไปก็ได้มีคนรวยสามคนเสียชีวิตอยู่ข้างในแล้ว

ต่อมาคดีคลี่คลาย กลุ่มอันธพาล 5 คนถูกยิงตายในที่เกิดเหตุและ 3 คนถูกประหารชีวิตด้วยการยิง

หลังจากเหตุการณ์นั้น เขายิ่งเชื่อคำแนะนำของชายหนุ่มคนนั้นมากขึ้นไปอีก

เมื่อถังฉือลู่อายุสามสิบเก้าปี เขาก็ถึงจุดที่ต้องตัดสินใจอีกครั้ง หลินยวี่ฝูเศรษฐีในท้องถิ่น ไปล่วงเกินคนใหญ่คนโต โดนคดีความ ชั่วข้ามคืน ครอบครัวพังยับ ทรัพย์สินจำนวนมากถูกประมูลขาย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สังคมเกิดความวุ่นวายและไม่มีใครมารับช่วงต่อ แต่ถังฉือลู่จำประโยคที่สองของชายวัยกลางคนได้ ซื้อเมื่อโชคเข้ามา

ถังฉือลู่ตื่นเต้น แต่เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาจึงยืมเงินจากที่ต่างๆ และยืมเงินจากธนาคาร เขารวบรวมเงินได้หนึ่งพันล้านหยวนและซื้อทรัพย์สินและกิจการของหลินยวี่ฝู โรงแรมเหมืองถ่านหินและอุตสาหกรรมอื่นๆ

5 ปีต่อมา สังคมกลับมามีเสถียรภาพและมูลค่าของอุตสาหกรรมเหล่านี้เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า! ถังฉือลู่ใช้โอกาสนี้เพื่อเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในเจียงหนาน!

ผ่านไปกว่าสิบปี เขาอายุได้ห้าสิบสองปีและทรัพย์สินรวมของตระกูลถังมีมากกว่า 1 แสนล้าน เงินเขามากมายจนสูงเฉียดฟ้า

ปีนี้ เขาท่องประโยคสุดท้ายที่ชายหนุ่มทิ้งไว้อย่างเงียบ ๆ และคอยสังเกตทุกอย่าง

เขาไม่เคยเข้าใจความหมายของประโยคนี้เลย จนกระทั่ง บริษัทอินเทอร์เน็ตแห่งแรกถือกำเนิดขึ้นในจีนและโลกเข้าสู่ยุคอินเทอร์เน็ตเขาจึงเข้าใจความหมายของการกวาดล้างทุกสิ่ง

ดังนั้น เขาจึงควักเงินร่วมลงทุนนับหมื่นล้านเหรียญ ขยายเครือข่ายและลงทุนอย่างหนักในบริษัทอินเทอร์เน็ตหลายสิบแห่งในจีนและทั่วโลก

คราวนี้เขาเลือกถูกอีกครั้ง สิบปีต่อมาบริษัทอินเทอร์เน็ตเหล่านี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเขาก็ทำเงินได้มากกว่า 2 แสนล้านอย่างง่ายดาย! เงินมากกว่า 2 แสนล้านหยวนช่วยให้ตระกูลถังรอดพ้นจากวิกฤตการเงินสองครั้งติดต่อกันและช่วยให้ตระกูลถังไม่ดับไป

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ถังฉือลู่ก็ถอนหายใจ "คน ๆ นั้นฉลาดจริงๆ! หากปราศจากคำแนะนำของเขา ตระกูลถังคงจะไม่มีทางมาถึงจุดที่เป็นอยู่ทุกวันนี้"

หลังจากได้ยินสิ่งนี้อู๋เป่ยก็หัวเราะเยาะ

ถังฉือลู่ผงะและถามว่า "คุณอู๋ คุณหัวเราะอะไร"

อู๋เป่ยพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ "ฉันแค่หัวเราะให้กับกลอุบายดังกล่าว ชายชราจะมองไม่ออกหรือ"

ถังฉือลู่ตกตะลึงและงงงวย "มันเป็นกลอุบายที่จะหลอกลวงผู้คน! คุณพูดแบบนี้ได้อย่างไร"

อู๋เป่ย"คุณรู้หรือไม่ว่าการทำนายดวงชะตาคืออะไร"

ถังฉือลู่กล่าวว่า "มันคือการคำนวณชะตากรรมของผู้คน"

"ถูกต้อง" อู๋เป่ยกล่าว "โชคชะตาถูกกำหนดไว้แล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้เชี่ยวชาญที่จะนับชะตากรรมของคนๆ หนึ่ง แต่ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนชะตากรรมของคนๆ หนึ่ง มันก็ยากกว่าการไปสวรรค์"

ถังฉือลู่มีประสบการณ์มากมายและมีปัญญาที่เฉียบแหลม เขาเข้าใจทันทีและพูดว่า "คุณอู๋กำลังบอกว่าสิ่งที่ฉันประสบความสำเร็จในตอนนี้คือสิ่งที่ฉันสมควรได้รับ"

อู๋เป่ยพยักหน้า "ถูกต้อง คุณควรมีสิ่งเหล่านี้ อีกฝ่ายก็แค่บอกคุณล่วงหน้าเฉย ๆ เอง"

ถังฉือลู่ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและพูดว่า "แต่ตอนที่ฉันอายุยี่สิบเจ็ดปี ถ้าไม่ใช่เพราะข้อความที่เขาทิ้งไว้ ฉันอาจตายในหมู่บ้านกู๋จิ่ง

อู๋เป่ยมองเขา "สิ่งต่างๆ ในโลกนี้ไม่แน่นอน คุณรู้ได้อย่างไรว่าพวกอันธพาลในหมู่บ้านจะฆ่าคุณ บางทีพวกเขาอาจเต็มใจที่จะใช้ความสัมพันธ์ของคุณเพื่อขายของเก่าในมือของพวกเขา"

ถังฉือลู่ยิ้มอย่างมีเลศนัย "ฉันเกรงว่าความเป็นไปได้นี้มันน้อยมากนะ"

อู๋เป่ย"การให้คำเตือนในตอนอายุนั้น ๆ เรียกว่าคติเตือนใจ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือคติเตือนใจก็ยังมี 'คำทำนาย' 'โชคชะตา'และ 'แก้ไขโชคชะตา' อีกด้วย แท้จริงแล้วคำเตือนใจเหล่านี้ไม่มีอะไรเลย"

ถังฉือลู่ตกใจมาก "คุณอู๋สามารถทำนายโชคชะตาได้ด้วยหรือ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ