ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1123

แบบนี้ไปเรื่อยๆ ทั้งสองคนปะทะกันในดินแดนใหญ่แห่งนี้ เห็นได้ชัดว่าฉือโยวไม่เก่งทักษะ แต่เขาก็มีกฎการต่อสู้ของตัวเอง การต่อยและการเตะเกิดขึ้นพร้อมกับรูปแบบบางอย่าง

ต่อสู้ไปหลายกระบวนท่า อู๋เป่ยมีความมั่นใจมากขึ้น แม้ว่าฉือโยวคนนี้จะแข็งแกร่ง แต่ไม่ใช่เอาชนะไม่ได้

เขาใช้เคล็ดลับศิลปะการต่อสู้สามแบบอย่างต่อเนื่อง ยันต์ตราประทับหลายแบบ แต่ค่อยๆ เขาก็เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ ฉือโยวคนนี้ไม่ได้แสดงพลังของตัวเองออกมาโดยตลอด พลังของเขาถูกเก็บเอาไว้ จะระเบิดออกมาก็ต่อเมื่อโดนคู่ต่อสู้โจมตี

ด้วยประการนี้ พลังในร่างกายของอู๋เป่ยนั้นสูญเสียมากกว่าฉือโยว ถ้าหากเขาไม่รีบเอาชนะอีกฝ่ายให้เร็วที่สุด นัดนี้จะต้องพ่ายแพ้อย่างไม่ต้องสงสัย!

หนึ่งพลังของฉือโยวเอาชนะสิบรูปแบบ หนึ่งพลังทำลายวิชาได้นับหมื่น ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันไปหนึ่งร้อยกระบวนท่า จู่ๆอู๋เป่ยก็รู้สึกว่า ดูเหมือนว่าการต่อสู้ของฉือโยวดูบริสุทธิ์และเป็นธรรมชาติ ใช้พลังของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องมีทักษะใด ๆ ในการต่อต้านการโจมตีทั้งหมด เอาชนะศัตรูทั้งหมด

แต่เคล็ดลับศิลปะการต่อสู้และยันต์ตราประทับที่ตัวเองครอบครอง เห็นได้ชัดว่าแข็งแกร่งอย่างมาก ทำไมถึงเอาชนะเขาไม่ได้

เขาปลดปล่อยบุคลิกภาพไท่ซางออกมา เข้าสู่สถานะการตรัสรู้ สองร้อยกระบวนท่า สามร้อยกระบวนท่า สุดท้าย เขาค่อยๆ ตระหนักถึงเหตุผลของความแข็งแกร่งของฉือโยว เขาไม่ได้ขาดทักษะ เพียงแต่ว่าทักษะของเขามาจากพื้นฐานที่สุด ระดับต่ำสุดของตรรกะและพลัง

เห็นได้ชัดว่าฉือโยวเข้าใจความลับแห่งพลัง และด้วยเหตุนี้จึงได้รับชุดทักษะด้านกำลัง ทุกหนึ่งหมัดของเขา ทุกหนึ่งก้าว ทุกกล้ามเนื้อ ทุกลมหายใจ ทั้งหมดเป็นไปตามกฎแห่งความแข็งแกร่ง เชี่ยวชาญทักษะการใช้กำลัง ไม่เพียงแต่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมพลังของคนอื่นได้ นั่นเป็นเหตุผลที่เขาสามารถแก้ไขการโจมตีที่น่าสะพรึงกลัวของอู๋เป่ยอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นอู๋เป่ยก็ค่อยๆ ละทิ้งทักษะก่อนหน้านี้ของเขา ค่อย ๆ ต่อสู้ด้วยความแข็งแกร่งอันบริสุทธิ์ ในตอนแรก เขาไม่ใช่คู่ต่อสู้โดยสมบูรณ์ การเผชิญหน้าระหว่างพลังของทั้งสองฝ่าย เขาเป็นฝ่ายเสียเปรียบทันที ถูกกดขี่จนหายใจไม่ออก

จนกระทั่งห้าร้อยกระบวนท่า เขาเพิ่งจะค้นพบจุดอ่อนบางอย่าง ใช้พลังทักษะเดียวกันในการต่อสู้ ต่อจากนี้ หนึ่งพันกระบวนท่า สองพันกระบวนท่า สามพันกระบวนท่า

ชายสองคนของเทียนเจียวจากช่วงเวลาทางประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกัน ต่อสู้จนเกือบจะห้าพันกระบวนท่า ก็ยังไม่มีผู้ชนะ ในเวลานี้ อู๋เป่ยค่อยๆ เรียนรู้ทักษะความแข็งแกร่งของฉือโยว นั่นเป็นวิธีการต่อสู้ที่บริสุทธิ์และเป็นพื้นฐานมากกว่า ดังนั้น ต่อจากนี้ เขาใช้ทักษะด้านเคล็ดลับศิลปะการต่อสู้และยันต์ตราประทับของตัวเอง เสริมสร้างพลังของพวกมันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ทันใดนั้น เขารู้สึกว่าเคล็ดลับศิลปะการต่อสู้ของตัวเองเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้ชัดว่ามันเข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบเล็กน้อย ในทางกลับกันฉือโยวค่อยๆ ตกอยู่ในความเสียเปรียบ ต่อสู้กันไม่รู้นานเท่าไหร่ อู๋เป่ยโจมตีเขาจนบินออกไปด้วยหมัดเดียว

ฉือโยวถอยออกไปสิบกว่าเมตร พูด : “คุณชนะแล้ว” พูดจบ ร่างกายของเขากลายเป็นอนุภาคของแสง กระจายไปในความว่างเปล่า

อู๋เป่ยโค้งคำนับไปยังจุดที่แสงและเงาหายไปหนึ่งที หลังจากนั้นเปิดประตูบ้านหิน หลังประตู เป็นห้องโถงเล็กๆ มีชั้นวางของหยกหินอยู่ข้างในหนึ่งตัว บนชั้นวางมียาอายุวัฒนะหนึ่งเม็ด ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีทอง

มองเห็นยาอายุวัฒนะ อู๋เป่ยเบิกตากว้าง พูด : “นี่เป็นยาอายุวัฒนะอะไร”

เสียงนั้นดังขึ้นอีกครั้ง : “ยาศักดิ์สิทธิ์พยัคฆ์มังกร กินยาอายุวัฒนะนี้ลงไป สามารถเพิ่มพลังพยัคฆ์มังกรได้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ