ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1281

หลังจากทะเลสาบมังกรปีศาจหายไป พื้นที่เพาะปลูกในภูมิภาคเกินหนึ่งร้อยล้านตารางกิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีทะเลสาบขนาดเล็กหลายแห่งที่สามารถเลี้ยงปลาได้

พื้นที่ขนาดใหญ่แห่งนี้ ที่ดินมีความอุดมสมบูรณ์ มีสภาพอากาศเหมาะสม สามารถรองรับผู้คนได้อย่างน้อยหลายหมื่นล้านคน

มีปลามากมายในทะเลสาบเล็กๆ ถือกำเนิดขึ้น ผู้บุกเบิกเหล่านี้จับปลาได้ไม่น้อย หลังจากนั้นขายให้กับผู้คนในเกาะซิ่งหลง หลังจากนั้นแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันที่พวกเขาต้องการจากเกาะซิ่งหลง

เพราะพวกเขาอยู่ในอารยธรรมที่แตกต่างกัน หม้อ กระทะ เสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ บนเกาะซิ่งหลง มาถึงทางนี้ทุกอย่างล้วนแล้วเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย

ผู้บุกเบิกเหล่านี้ เดิมทีมีการใช้สกุลเงินของตนตามลำดับ แม้กระทั่งการแลกเปลี่ยน ภายใต้การออกคำสั่งของอู๋เป่ย ไม่ว่าสกุลเงินของประเทศไหนก็ตาม สามารถไปที่เกาะซิ่งหลงเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินท้องถิ่นได้ ด้วยประการนี้ การค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ที่ใดมีคนที่นั่นย่อมมีอันธพาล ในไม่ช้า ก็เริ่มมีคนต่อสู้กัน บางคนปล้นที่ดินที่นาของคนอื่น นอกจากนี้ยังมีคนแย่งภรรยาของคนอื่น

มีแม้กระทั่งสองเผ่าที่เข้าสู่การทำสงครามขนาดใหญ่ มีผู้บาดเจ็บและล้มตายหลายร้อยคนภายในครั้งเดียว แต่ว่าพื้นที่แห่งนี้ใหญ่เกินไปแล้ว หลายร้อยล้านตารางกิโลเมตร ผู้คนกระจัดกระจายไปทุกหนทุกแห่ง ต้องการจัดการพวกเขา เต็มไปด้วยความยากลำบาก

อู๋เป่ยและคนอื่นๆปรึกษากันสักพัก ตัดสินใจลงมือปฏิบัติการจากกองกำลังต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ เลือกผู้นำออกมาหนึ่งคน หลังจากนั้นให้ตำแหน่งราชการ เงินเดือน และกำหนดให้พวกเขาปฏิบัติตามกฎหมาย

กฎหมายที่เขาใช้ มันถูกประกาศใช้โดยแคว้นหลงกั๋ว อู๋เป่ยกำจัดสิ่งที่ซับซ้อนจากในนี้ออกไป เหลือเพียงสิ่งที่พื้นฐานที่สุดเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ห้ามปล้นสิ่งของผู้อื่น อีกตัวอย่างหนึ่ง ใครครอบครองก่อนคือเจ้าของ ห้ามขโมยของ และห้ามรังแกผู้หญิง ห้ามต่อสู้กัน ทำร้ายคน ฆ่าคนและอื่นๆ

หลังจากมีกฎหมายให้แล้ว คนส่วนใหญ่ทำตามกฎหมาย แต่บางครั้งก็มีคนทำผิดกฎหมาย ขโมยของ และฆ่าคน ทุกครั้งที่เผชิญเรื่องแบบนี้ อู๋เป่ยก็จะส่งหน่วยลาดตระเวนออกมา ลงโทษผู้กระทำผิด ณ ที่เกิดเหตุ

ในช่วงเวลาที่มีปัญหามีการใช้กฎหมายที่รุนแรง ในช่วงเริ่มต้น แม้ว่าจะเป็นเพียงการขโมยบางสิ่งบางอย่างก็ตาม ก็ต้องถูกตัดแขนหนึ่งข้าง ถ้าหากเป็นการปล้นหรือทำร้ายผู้อื่น จะถูกประหารด้วยไม้โดยตรง!

ในไม่ช้า สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว ผู้อยู่อาศัยใหม่ทำงานหนักเพื่อเพาะปลูกและสร้างอาหาร จากนั้นอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ก็ค่อยๆพัฒนาขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทะเลสาบมังกรปีศาจแบบเก่า เกาะซิ่งหลงไม่ได้เป็นแค่กองกำลังเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเกาะปิงฮัวและกองกำลังอื่นๆ น้ำที่อยู่รอบๆ กองกำลังเหล่านี้ไม่มีแล้ว ต่างก็ส่งคนออกมาสำรวจรอบๆเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ