ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1408

อู๋เป่ยพบว่า เบื้องหลังประตูแสงนั้นคือโลกที่แปลกประหลาดและลึกลับ ในดวงตาของเขามีห้วงเวลาและพื้นที่ที่บิดเบี้ยวนับไม่ถ้วน ทุกพื้นที่และห้วงเวลาม้วนตัวเป็นคลื่นแสง คลื่นแสงจำนวนนับไม่ถ้วนก่อให้เกิดรูปภาพที่บิดเบี้ยวนับไม่ถ้วน

เขาหมุนตัวอยู่ข้างใน ไม่สามารถปักหลักได้ ไม่รู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหน เขารู้สึกว่าเท้าของเขาสัมผัสพื้น ใต้เท้าของเขา มันเป็นพื้นที่ทำจากลำแสงหนาแน่นจำนวนนับไม่ถ้วน สามารถแบกรับเขาได้

“ที่นี่ก็คืออาณาจักรสวรรค์เหรอ” อู๋เป่ยรู้สึกว่ามันน่าเหลือเชื่อเล็กน้อย รูปร่างหน้าตาของอาณาจักรสวรรค์ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากสิ่งที่เขาจินตนาการไว้!

เพียงแต่ตอนนี้ไม่มีเวลาให้คิดมาก เขามีเวลาแค่สามวัน จำเป็นต้องทะลวงให้เร็วที่สุด

เขาหยิบประตูมังกรที่โจวหยวนทงมอบให้เขาออกมา เดิมทีประตูสวรรค์นี้ยังดีๆอยู่ แต่ทันทีที่เข้าสู่โลกมิติสูง ขยายตัวขึ้นในสายลม เสียงดังสนั่นดังขึ้น กลายเป็นหอคอยสูงหนึ่งหมื่นเมตร ประมูมังกรมหึมา!

ประตูมังกรนี้ดูเหมือนจะเป็นของอาณาจักรสวรรค์แต่เดิม นี่ต่างหากที่เป็นรูปลักษณ์เดิมของมัน! ประตูมังกรสว่างไสว มีอักษรยันต์ลึกลับอยู่เต็มไปหมด

ประตูมังกรปรากฏตัว พลังอันทรงพลัง ปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าบริเวณโดยรอบ ก่อตัวเป็นสนามที่แปลกประหลาดและลึกลับแห่งหนึ่ง! และที่เสาประตูทั้งสองข้างของประตูมังกร สลักด้วยไม้บรรทัดขนาดใหญ่ สลักด้วยไม้บรรทัดขนาดใหญ่ มาตรฐานของไม้บรรทัดนี้คือ เท้าข้างหนึ่งสูงประมาณหนึ่งร้อยเมตร และเท้าข้างหนึ่งสูงประมาณหนึ่งพันเมตร ประตูมังกรทั้งหมดสูงประมาณสิบฟุต

มันถูกบันทึกไว้ในบันทึกของจักรพรรดิหยก ถ้าหากสามารถกระโดดประตูมังกรได้น้อยกว่าหนึ่งฟุต จะถือว่าปานกลาง ถ้าหากสามารถกระโดดได้สูงเกินกว่าหนึ่งฟุตและน้อยกว่าสองฟุต ก็ถือเป็นตี้เซียนธรรมดา ถ้าหากสามารถกระโดดได้สูงกว่าสองฟุต ถือว่าอยู่เหนือค่าเฉลี่ย ถ้าหากสามารถกระโดดได้สูงเกินสามฟุตและต่ำกว่าสามฟุตหกจะมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าค่าเฉลี่ย

โดยทั่วไปแล้วมีแค่เหล่าเทียนเจียวเท่านั้นที่สามารถกระโดดได้สูงถึงห้าฟุต แต่ทันทีที่สามารถกระโดดได้สูงถึงตำแหน่งห้าฟุต จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอันดุเดือดที่เรียกว่า “มังกรเปลี่ยนแปลง” ตามที่โจวหยวนทงกล่าวมา มังกรเปลี่ยนแปลงมีห้าระดับ ตลอดยุคสมัย มีน้อยคนนักที่สามารถกระตุ้นระดับแรกได้ ผู้ที่สามารถกระตุ้นมังกรเปลี่ยนแปลงระดับที่สองได้นั้นหายากยิ่งกว่า เว้นแต่จะเป็นคนที่เก่งกาจจนน่าตกใจทั้งในอดีตและปัจจุบัน สำหรับมังกรเปลี่ยนแปลงระดับที่สาม ในประวัติศาสตร์ ยังไม่มีใครเคยทำได้ หรือต่อให้มีคนทำได้ คนภายนอกก็ไม่รู้เช่นกัน

ในเวลานี้ ด้วยความแข็งแกร่งของอู๋เป่ย ก็ถูกพลังของประตูมังกรกดดันและหายใจไม่ออกเช่นกัน!

“กระโดดประตูมังกร ที่แท้อยู่ที่นี่เองนี่เอง!”

เขาหรี่ตาลง กระโดดขึ้นกลางอากาศ บินสูงถึงห้าร้อยเมตร ถึงความสูงระดับหนึ่งแล้ว คิดว่าน่าจะยังไม่ถึงห้าฟุต เขาก็รู้สึกได้ถึงการทะลวงสู่ระดับใดระดับหนึ่งแล้ว ภายในร่างกายมีเสียงดังสนั่นดังขึ้น ร่างกายและทารกศักดิ์สิทธิ์ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงในทันที!

การเปลี่ยนแปลงนี้เร็วอย่างมาก แข็งแกร่งมาก ทำให้เขาตกตะลึงทันที ทันใดนั้น เขาก็รู้สึกเหมือนเปลี่ยนเป็นคนละคน แตกต่างจากเมื่อก่อนโดยสิ้นเชิง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ