ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1432

เมื่อได้รับจดหมายมอบหมายตำแหน่งแล้ว อู๋เป่ยก็ยังได้รับเสื้อผ้าสองสามชุด ก่อนจะยืนขึ้นและออกมา ตอนนี้เขาได้กลั่นกู่ตานอีกสองเม็ด หยิบออกมาแล้วแบ่งให้จางไป๋อีหนึ่งเม็ด

เขาออกจากป่าและเหาะไปทางหลิงฉวน

ทางทิศตะวันตกของป่าเป็นเทือกเขาที่สูงมาก มันแบ่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตกออกเป็นสองส่วน ทิศตะวันออกเป็นป่าที่ไม่มีที่สิ้นสุด และทางทิศตะวันตกเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่เรียกว่าหลิงฉวน

ว่ากันว่าหลิงฉวนมีพื้นที่แปดล้านลี้ แม้ว่าพื้นที่จริงจะไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็ไม่ได้แตกต่างมากเท่าไหร่ เนื่องจากหลิงฉวนถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสูง จึงมีแม่น้ำสายใหญ่หลายสายและ ทรัพยากรน้ำอุดมสมบูรณ์และด้วยเหตุนั้นทำให้เกิดอารยธรรมทางการเกษตรที่พัฒนาแล้วที่นี่!

ตอนที่อู๋เป่ยเหาะอยู่บนอากาศ เขาก็มองเห็นแม่น้ำหลิงฉวนที่ไกลสุดลูกหูลูกตา ในใจเขารู้สึกตะลึงมาก พื้นที่อันอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่เช่นนี้ได้หล่อเลี้ยงผู้คนนับหมื่นล้านคนมานับไม่ถ้วน นี่ช่างเป็นของขวัญจากพระเจ้าจริงๆ!

เขาติดต่อกับหลี่ชิงตี้ทันที ทั้งสองตัดสินใจที่จะพบกันที่หยางจิง เมืองหลวงของประเทศเหลียง

ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองหยางจิง อู๋เป่ยได้พบกับหลี่ชิงตี้แล้ว หลี่ชิงตี้ได้สอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ในหลิงฉวนและไปรายงานกับอู๋เป่ย

ประเทศเหลียงเป็นหนึ่งในประเทศสามมหาอำนาจในหลิงฉวน พวกเขาขัดแย้งกับอีกสองประเทศและมีสงครามตลอดทั้งปี ซึ่งสถานการณ์นี้มีมาเป็นหลายร้อยปีแล้ว

หลิงฉวนมีขนาดใหญ่มากจนเกิดประเทศที่มีอำนาจมากมายในประวัติศาสตร์ ตัวอย่างเช่น เมื่อสามพันปีก่อนประเทศอู๋ซ่งตี้ซ่ได้ปกครองดินแดนในหลิงฉวนเกือบเก้าในสิบส่วน

แต่ถึงอย่างนั้นประเทศอู๋ซ่งตี้ก็ดำรงอยู่ได้เพียงแปดสิบปีก่อนที่มันจะล่มสลาย ตอนที่ประเทศยังอยู่มีกองกำลังจำนวนมากได้ก่อตัวขึ้น หลังจากการต่อสู้มานับพันปี ในที่สุดก็มีประเทศหลักสามประเทศก่อสร้างขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ