ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1436

ทันใดนั้น ทุกคนก็เริ่มตื่นตระหนก ถ้าเป็นเช่นนั้น ลูกหลานของพวกเขาก็สามารถเข้าร่วมสำนักดาบได้หรือ?

แต่ต่อมาก็มีคนเทน้ำเย็นรดลงมาดับทันที: “ถ้าหากสำนักดาบคุนหลุนเข้าร่วมได้ง่าย มันยังคงเป็นสำนักที่ยิ่งใหญ่อยู่หรือ?”

ทันทีที่มีคำกล่าวนั้นออกมา ทุกคนรู้สึกว่ามันสมเหตุสมผล เป็นเรื่องยากเสมอที่จะเข้าร่วมสำนักที่ยิ่งใหญ่ ผู้ที่สามารถเข้าร่วมสำนักที่ยิ่งใหญ่ได้ล้วนเป็นอัจฉริยะ หากสำนักดาบกลายเป็นเรื่องง่าย สถานะของศิษย์ของสำนักจะรู้สึกภาคภูมิใจอยู่หรือ?

หลี่ชิงตี้เตรียมพร้อมมาอย่างดี ก่อนจะกล่าวว่า: “สิ่งที่สหายผู้นี้พูดก็สมเหตุสมผล สำนักดาบมีขั้นตอนสำหรับการฝึกฝนทางจิตวิญญาณ เริ่มจากพื้นฐานของการฝึกฝน ทุกคนสามารถซื้อขั้นตอนพื้นฐานได้ในราคาถูกจากทุกร้านหนังสือ”

ทุกคนในตอนนี้ต่างตกตะลึง ตลอดยุคสมัย การฝึกฝนเป็นสิ่งที่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถทำได้ เป็นไปไม่ได้สำหรับคนที่ไม่มีตัวตนหรือสถานะที่จะฝึกฝนได้ เพราะพวกเขาจะไม่สามารถเข้าถึงทักษะระดับต่ำสุดได้ตลอดชีวิต!

ดังนั้นไม่ใช่ว่าโลกขาดอัจฉริยะ แต่ขาดกลไกในการคัดกรองอัจฉริยะ แม้ว่าบางสำนักจะรับศิษย์ใหม่ทุกปี ขอบเขตการลงทะเบียนมักจำกัดอยู่เพียงตระกูลใหญ่โตบางตระกูลและญาติของราชวงศ์เท่านั้น พวกเขาไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติของสำนักดาบคุนหลุนในการขายวิชาให้กับทุกคนในราคาต่ำ!

มีคนถามคำถามขึ้นมาทันที: “สำนักดาบคุนหลุนขายทักษะให้กับทุกคน แล้วไงล่ะ? คุณคิดว่าจะมีพรสวรรค์เกิดขึ้นในหมู่คนที่ทำไร่ไถนาและคนที่ทำงานตีเหล็กหรือไง?”

หลี่ชิงตี้กล่าวอย่างสงบ: “ทุกคนล้วนมีศักยภาพ ตราบใดที่สามารถค้นพบศักยภาพของตนเองได้ ก็สามารถกลายเป็นคนที่ทรงอำนาจได้ มีประชากรหลายหมื่นล้านคนในหลิงชวน และแม้ว่าจะมีเพียงหนึ่งในแสนคนเท่านั้นที่สามารถฝึกฝนได้ หากมีเพียงร้อยละหนึ่งของคนหลายแสนคนเท่านั้นที่มีพรสวรรค์ แสดงว่ามีผู้ที่มีพรสวรรค์อยู่นับพัน!”

มีคนถามว่า: “การเลือกผู้ฝึกฝนจากคนธรรมดามีประโยชน์อะไร?”

หลี่ชิงตี้: “นั่นเป็นคำถามที่ดี! วิธีการข้างต้นสามารถรับประกันคุณภาพและปริมาณของสาวกสำนักไทชิง ด้วยวิธีนี้ ลูก ๆ หลานๆของคุณจะไม่โดนลดคุณค่าหลังจากเข้าร่วมสำนักดาบคุนหลุนและกลายเป็นคนในสำนัก”

“หมายความว่า เราสามารถเข้าร่วมสำนักดาบคุนหลุนได้ง่ายขึ้นเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ