ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1575

การเริ่มต้นเป็นเรื่องง่าย แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะวางแผนผัง เขาใช้เวลาสามวัน ค่อยสร้างการสังหารในครั้งนี้สำเร็จ

การสร้างกลยุทธ์การสังหารเป็นแค่ก้าวแรก ต่อจากนี้ เขายังต้องคำนึงถึงวิธีใช้พลังแห่งตอนจบเกมด้วย รวมเข้ากับแสงดาบด้วยกัน ก่อนหน้านี้ เขาเคยฝึกฝนวิชาดาบพลังแห่งความรอบรู้ของนิกายหนึ่ง เรียกว่าคัมภีร์เว่ยเทียนตี้

คัมภีร์เว่ยเทียนตี้ แสงดาบผสมผสานกันในแนวตั้งและแนวนอน และมีการเปลี่ยนแปลงอีกมากมายเบื้องหลัง แต่เขายังไม่ได้ฝึกฝนทั้งหมด จู่ๆตอนนี้เขาก็พบว่า ถ้าหากนำการจบเกมมารับกับคัมภีร์เว่ยเทียนตี้ มันเป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบ!

หลังจากนั้น หลังจากการทดลองอย่างต่อเนื่องเขา ครุ่นคิด รวมพลังทั้งสองอย่างเป็นหนึ่งเดียว วิชาดาบพลังแห่งความรอบรู้ของคัมภีร์เว่ยเทียนตี้ ก็ถูกเขาเปลี่ยนชื่อเป็นเกมหมากรุกฟ้าดินเช่นกัน

ในวันแรก เขามาถึงพื้นที่รกร้าง โบกมือขวาหนึ่งที แสงดาบหนึ่งร้อยสิบดวงสลับไปมาบนท้องฟ้าและพื้นดิน แสงดาบห้าสิบดวงวิ่งในแนวตั้ง และแสงดาบห้าสิบดวงวิ่งในแนวนอน ก่อตัวเป็นดาบสามพันยี่สิบห้าเล่ม

ดาบเหล่านี้ มันเป็นตัวหมากรุกที่ควบแน่นด้วยแสงดาบ ตรงกับเกมฆ่าในบันทึกหมากรุก ทันทีที่ใช้งาน จะมีการเปลี่ยนแปลงไม่รู้จบ ปลดปล่อยจิตสังหาร ทำให้อีกฝ่ายยากที่จะป้องกันได้

อู๋เป่ยฝึกฝนการสังหารที่นี่ ไม่รู้การเปลี่ยนแปลงของเวลา รอให้เขารู้สึกตัวอีกที ก็เป็นเวลาค่ำแล้ว

ด้วยดวงจันทร์ที่สว่างสดใสบนท้องฟ้าและดวงดาวนับพันล้านดวงที่แวววาว จู่ๆ เขาก็กระโดดขึ้นไปบนท้องฟ้า บินไปสู่สวรรค์ทั้งเก้า และออกจากทวีปคุนหลุน

ทวีปคุนหลุนที่อยู่ใต้เท้า กลายเป็นโลกรูปไข่ใบหนึ่ง เมื่ออยู่ในจักรวาล เขาสามารถสัมผัสกับดวงดาวได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเขาจึงขัดเกลาต่อไป

เป้าหมายของเขา เป็นการขัดเกลาดวงดาวนับล้านดวง ด้วยวิธีนี้ก็สามารถสร้างกระดานหมากรุกสวรรค์และโลกด้วยแสงดาบนับพันดวงในแนวตั้งและแนวนอน ดาบหนึ่งล้านเล่มเทียบเท่ากับดวงดาวหนึ่งล้านดวง

ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ เป็นเรื่องยากมากสำหรับเขาที่จะขัดเกลาดวงดาวนับล้านดวง ต้องใช้เวลาหลายร้อยปีจึงจะเสร็จสมบูรณ์

แต่ตอนนี้ ความเร็วของเขาเร็วอย่างมาก หนึ่งเป็นเพราะว่าถ้ำสวรรค์แข็งแกร่งขึ้น สองเป็นเพราะว่าเขาได้รับความช่วยเหลือจากบันทึกหมากรุก

ในเวลานี้ เขาปลดปล่อยแสงดาบออกมาสองพันดวง แสงดาบตัดกันในแนวตั้งและแนวนอน ก่อให้เกิดจุดที่พันกันนับล้านจุด แต่ละจุดที่ตัดกันคือดาบ และดาบแต่ละเล่มมีความคิดของเขาหนึ่งอย่าง

เมื่อก่อน เขาต้องการขัดเกลาดวงดาวหนึ่งดวง จำเป็นต้องใช้ร่างอวตารเทพหยางที่แข็งแกร่งอย่างมาก แต่ตอนนี้ เขากลับไม่จำเป็นแล้ว พลังจิตอยู่ในเกมหมากรุก พลังจิตทั้งหมดเป็นองค์รวมหนึ่ง ดวงดาวทุกดวง มันเทียบเท่ากับการขัดเกลาโดยเกมหมากรุกอันทรงพลังนี้ และกระบวนการก็ง่ายและรวดเร็ว

แต่สามารถมองเห็นได้ว่า ในจักรวาล ดวงดาวจำนวนนับไม่ถ้วนตกลงไปในเกมหมากรุก ถูกดาบดูดกลืน ยิ่งขัดเกลาดวงดาวมากเท่าไหร่ พลังของเกมหมากรุกก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น ความเร็วของการขัดเกลาดวงดาวก็ยิ่งเร็วขึ้นเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ