ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1670

อู๋เป่ย: “กุ้ยฟางติ่งนี่เป็นสมบัติแบบไหน ทำไมกุ้ยฟางถึงให้ความสำคัญกับมันมากขนาดนี้?”

เสนาบดีตอบว่า: “ฝ่าพระบาท ว่ากันว่าในกุ้ยฟางติ่ง นั้นมีพลังที่สืบทอดมาจากชนเผ่ากุ้ยฟาง ตลอดทุกยุคทุกสมัยชาวกุ้ยฟาง ได้รับความแข็งแกร่งจากมัน จนในที่สุดกลายเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของกุ้ยฟาง”

อู๋เป่ย: “โอ้ รับพลังจากกุ้ยฟางติ่งอย่างนั้นเหรอ?”

เสนาบดีอีกคนหนึ่งกล่าวว่า: “ว่ากันว่า ชายผู้แข็งแกร่งในกุ้ยฟางเก็บสะสมพลังทั้งหมดของเขาไว้ในอ่างกุ้ยฟางติ่งก่อนที่เขาจะตาย ด้วยแบบนี้หลังจากผ่านไปหลายยุคหลายสมัย ชายผู้แข็งแกร่งต่างก็ได้สะสมความแข็งแกร่งไว้ในกุ้ยฟางติ่ง ทำให้กุ้ยฟางติ่งมีพลังมาก แต่มีคนรุ่นต่อๆ มาคนที่สามารถรับพลังที่สืบทอดมาจากกุ้ยฟางติ่งได้น้อยลงเรื่อยๆ”

อู๋เป่ย: “ร่างกายชาวกุ้ยฟางต้องมีอะไรพิเศษแน่ๆ หากมีโอกาส ควรศึกษาไว้”

หลังจากถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของกุ้ยฟายติ่งเขาก็ตัดสินใจตามหากุ้ยฟางติ่ง ตราบใดที่พบติ่งนี้ได้ ภัยคุกคามของกุ้ยฟางก็สามารถกำจัดได้

จากนั้น เขาก็ขึ้นไปบนที่สูงและเปิดตามิติเพื่อสำรวจทั่วทั้งแผ่นดินคุนหลุน จะเห็นได้ว่ามีจุดแสงกระพริบนับไม่ถ้วนบนแผ่นดิน จุดไฟเหล่านี้อาจเป็นคนที่แข็งแกร่งหรือสมบัติ แน่นอนว่าสมบัติเหล่านี้ส่วนใหญ่มีเจ้าของ

ในไม่ช้า เขาเล็งกลุ่มแสงขนาดใหญ่จากจุดแสงจำนวนมาก จากความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับกุ้ยฟางติ่ง เขาจึงคาดว่ากลุ่มแสงนี้ต้องถูกปล่อยออกมาจากกุ้ยฟางติ่ง

เขาลอยไปทางกลุ่มแสงไฟ พอเข้าใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อระยะทางประมาณหมื่นเมตร เขาจึงเห็นว่าสถานที่แห่งนี้คือวิหาร

ที่ไหนมีวิหาร ที่นั่นมักมีเทพเจ้าสถิตอยู่ ทันทีที่เขาเข้าใกล้ แสงศักดิ์สิทธิ์สองดวงก็ลอยขึ้นมาในอากาศและต้องการหยุดเขาไว้

“เหิมเกริม มนุษย์อย่างเจ้ากล้าดียังไงเข้ามาในอาณาเขตวิหารเทียนจี?” เผ่าเทพตนหนึ่งตำหนิอย่างแรง และในขณะเดียวกันก็เอื้อมมือจะไปตบอู๋เป่ย

กลางฝ่ามือของเขา มีแสงสีเขียว ไม่รู้ว่าเขาใช้เวทย์อันทรงพลังแบบไหน

อู๋เป่ยต่อยเผ่าเทพออกไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ ก่อนจะเตะเผ่าเทพตนอื่นออกไป จากนั้นจึงรีบวิ่งเข้าไปในวิหารให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ในวิหาร มีติ่งสีเขียวขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลางวิหาร และมีการจัดค่ายกลเอาไว้เพื่อซ่อนกลิ่นอายที่จะหลุดรอดออกไป แต่อู๋เป่ยก็สามารถเห็นได้ ก่อนจะนำเอากุ้ยฟางติ่งออกไป ไม่พูดอะไรสักคำ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ