ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1741

ซ่งจื่อซานตกตะลึงอยู่ครู่หนึ่งแล้วหัวเราะออกมา: “สิ่งที่คุณชายพูดก็ถูกต้อง ฉันจะหาดูร้าน เพื่อเปิดขายยาอายุวัฒนะทันที”

ต่อมาอู๋เป่ยได้ซื้อคฤหาสน์หลังใหญ่ในเมืองเทียนหยวน ครอบคลุมพื้นที่หนึ่งหมื่นเอเคอร์ มีป่าไม้ สวน และมีน้ำไหลผ่านพื้นที่บริเวณคฤหาสน์ สภาพแวดล้อมถือว่าค่อนข้างดี

หลังจากย้ายเข้าไปในคฤหาสน์แล้ว เขาก็เริ่มหลอมเตาปรุงยาและปรับแต่งยาเก้าปฏิวัติแห่งพลังศักดิ์สิทธิ์ต่อไป ยาอายุวัฒนะนี้ยากมากที่จะสกัดได้ หลังจากกลั่นมันเป็นเวลาสองวัน เขาก็เริ่มกลั่นมันในปริมาณมากขึ้น เขาเปิดใช้งานเตาหลอมอายุวัฒนะสิบอันในเวลาเดียวกัน โดยกลั่นทุกๆชั่วโมงจะต้องกลั่นหนึ่งเตา ด้วยวิธีนี้ เขาสามารถสกัดเตาหลอมได้ห้าสิบเตาทุกวัน และเตาแต่ละเตาสามารถผลิตได้สี่เม็ด วันหนึ่งจึงได้สองร้อยเม็ด ยาอายุวัฒนะนี้ที่ผ่านการขัดเกลาเหล่านี้ล้วนถึงระดับจักรพรรดิแล้ว

ภายในสองวัน เขามียาเก้าปฏิวัติแห่งพลังศักดิ์สิทธิ์ห้าร้อย เม็ดอยู่ในมือแล้ว เพื่อให้ซ่งจื่อซานนำไปขายทั้งหมด จากนั้นเขาก็ขัดเกลายาอายุวัฒนะที่สอง ยาห้าเกราะศักดิ์สิทธิ์

การสกัดเม็ดยาห้าเกราะศักดิ์สิทธิ์นั้นยากกว่า หลังจากการทดลองหลายครั้ง เขาสามารถสกัดเม็ดยาได้ครั้งละห้าเม็ดเท่านั้น โดยได้สามเม็ดในแต่ละเตา จากการคำนวณ เขาสามารถสกัดยาได้เพียงเก้าสิบเม็ดต่อวัน หากเขาสกัดมันพร้อมกันมากๆ เขาจะผลิตมาตรฐานของยาได้อยู่ที่ระดับหนึ่ง

เขารวบรวมยาห้าเกราะศักดิ์สิทธิ์สามร้อยเม็ดให้ซ่งจื่อซานนำไปขาย ในร้านยาหลิงเฟิง ยาเก้าปฏิวัติแห่งพลังศักดิ์สิทธิ์มีราคาสูงถึงสามหมื่นห้าเหรียญ ยาระดับจักรพรรดิของอู๋เป่ยมีราคาอยู่ที่หกหมื่นเหรียญ ยาอายุวัฒนะระดับสองและระดับห้าสามารถขายได้ในราคาหนึ่งแสนสองหมื่นเหรียญ ในขณะที่ยาระดับหนึ่งที่อู๋เป่ยกลั่นนั้นมีราคาอยู่ที่สองแสนเหรียญ

ซ่งจื่อซานได้เปิดร้านค้ามาแห่งหนึ่งแล้ว และหลังจากการตกแต่งอย่างเรียบง่ายและรับสมัครพนักงาน ร้านขายยาอายุวัฒนะก็พร้อมเปิดให้บริการแล้ว

ซ่งจื่อซานเป็นเจ้าของร้าน อู๋เป่ยรับผิดชอบดูแลเบื้องหลัง เหมยเปาและโม่ซิงทำหน้าที่เป็นแนะนำในการซื้อ ร้านขายยาอายุวัฒนะจึงสามารถเปิดอย่างเป็นทางการได้

ในทุกๆวันอู๋เป่ยต้องสกัดยาอายุวัฒนะอยู่ตลอด นอกเหนือจากยาอายุวัฒนะเชิงบวก ยาอายุวัฒนะเก้าปฏิวัติแห่งพลังศักดิ์สิทธิ์และยาอายุวัฒนะห้าเกราะแล้ว เขายังต้องสกัดยาอายุวัฒนะระดับต่ำจำนวนมากอีก เพื่อวางขายในชั้นหนึ่ง

ยาอายุวัฒนะที่เขาสกัดมีคุณภาพสูงและราคาต่ำกว่าภายนอก ทันทีที่เขาเปิดค้าขายจึงสามารถดึงดูดผู้ซื้อจำนวนมากให้เข้ามาเลือกชมได้

ร้านมีทั้งห้าชั้นและมีชื่อว่าร้านเมี่ยวตัน ชั้นแรกมีไว้สำหรับยาอายุวัฒนะระดับต่ำ ชั้นสองสำหรับยาอายุวัฒนะระดับกลาง ชั้นสามสำหรับยาอายุวัฒนะระดับสูง และชั้นสี่และห้า มีไว้สำหรับยาอายุวัฒนะที่หายากบางชนิด

เนื่องจากเป็นวันแรกของการเปิด ยาสองเม็ดจะลดราคาลงหนึ่งส่วน ห้าเม็ดขึ้นไปจะลดราคาสองส่วน บางช่วงเวลาผู้คนแน่นร้านมากจนอู๋เป่ยไม่สามารถอยู่เฉยได้จนต้องออกมาจัดการด้วยตัวเอง

หลังจากเปิดไม่ถึงสองชั่วโมง ยาอายุวัฒนะก็ได้ขายได้เกือบจะหมด และแม้แต่ตัวยาก็ยังขายหมด

อู๋เป่ยค่อนข้างละอายใจก่อนจะพูดว่า “ถ้ารู้ก่อน ฉันคงจะทำให้เยอะกว่านี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ