ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 231

อู๋เป่ยหยุดแล้วถามอีกครั้ง: "พี่สาม พี่เคยบอกลูกศิษย์ของคุณเกี่ยวกับวิธีการฝึกลมปราณที่พี่ฝึกหรือไม่"

สวี่จี้เฟยเงียบไปสองสามวินาที: "น้องรัก คนเดียวที่รู้วิธีการฝึกลมปราณของฉันคือลูกศิษย์ของฉันที่ชื่อเมิ่งฮั่น"

อู๋เป่ย: "พี่สาม หวังสิงทงศิษย์ของโจวฟูเชิงกำลังติดต่อให้หลินเทียนหวังให้กำจัดพี่สาม และกำจัดวิธีการฝึกลมปราณของพี่ หวังสิงทงบอกว่าข่าววิธีการฝึกลมปราณของพี่มากจากศิษ์ของพี่"

สวี่จี้เฟยตกตะลึงกับข่าวนี้และเสียใจมาก เขาครุ่นคิด: "น้องรัก เราคุยกันในโทรศัพท์อย่างนี้คงไม่เหมาะ คนของฉันทำงานอยู่ในรัฐบาลท้องถิ่น แกอยู่ที่ไหน ฉันจะไปหาแก"

อู๋เป่ยรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย: "พี่สามอยู่ในเมืองหลวงของมณฑลใช่ไหม อย่างนั้นก็ดีเลย ผมอยู่แถวถนนลี่สุ่ย"

ตอนนี้เป็นเวลาสามทุ่มแล้ว สวี่จี้เฟยปรากฏตัวที่สวนด้านหลังราวกับผี ทันทีที่เขามาถึง อู๋เป่ยก็รู้ทันที ก่อนจะรีบเชิญเขาไปที่ห้องหนังสือของเขา

ถังจื่อยี่และพวกของเธอเหนื่อยมาก ตอนนี้พวกเขาได้พักผ่อนแล้ว ทั้งสองคนเงียบเสียงและไม่รบกวนถังจื่อยี่และพวก

สวี่จี้เฟยดูจริงจัง ก่อนจะพูดว่า: "น้องรัก ฉันอยากจะขอโทษแกสำหรับเรื่องนี้ด้วย ฉันไม่ควรบอกลูกศิษย์ของฉันเกี่ยวกับวิธีการฝึกลมปราณนี้เลย แต่วันนั้นฉันดื่มมากเกินไปและรั่วไหลข้อมูลบางอย่างกับเมิ่งฮั่นไป แต่นอกจากเขาแล้วไม่มีใครรู้ว่าฉันได้ฝึกฝนลมปราณที่ค่อนข้างทรงพลังนะ”

อู๋เป่ยและพูดว่า "พี่สาม ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะตำหนิตัวเองนะครับ พี่คิดว่าเมิ่งฮั่นเป็นคนปล่อยข่าวหรือไม่"

สวี่จี้เฟยถอนหายใจ: "ก็นอกจากแกและฉันแล้ว เขาเป็นคนเดียวที่รู้วิธีการฝึกลมปราณของฉัน แม้แต่จั๋วคังเองก็ไม่รู้ ถ้าไม่ใช่เขาที่ปล่อยข่าว แล้วจะเป็นใครล่ะ"

อู๋เป่ย: "พี่สาม ถ้าอย่างนั้นผมอยากจะถามหน่อย พี่คิดว่าเขาจงใจปล่อยมันออกไป หรือเขาทำมันโดยไม่ตั้งใจ"

สวี่จี้เฟยลังเลและพูดว่า "เมิ่งฮั่นมาจากชนบท เขาเป็นคนใจดีและเรียบง่าย ฉันไม่เชื่อหรอกว่าเขาจะหักหลังฉัน"

อู๋เป่ย: "ไม่ว่าพี่จะเชื่อหรือไม่ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม เราต้องตรวจสอบให้ชัดเจน พี่สาม พี่ช่วยเรียกให้เมิ่งฮั่นมาได้ไหม"

สวี่จี้เฟยพยักหน้า ก่อนจะหยิบโทรศัพท์มือถือออกมากดหมายเลขแล้วเดินออกไป แต่ก็ไม่มีใครรับสายเลย ซึ่งทำให้สวี่จี้เฟยหนักใจมากยิ่งขึ้น

อู๋เป่ยปลอบโยนเขา: "พี่สาม เมิ่งฮั่นไม่รับโทรศัพท์ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทรยศพี่นะครับ"

ใบหน้าของสวี่จี้เฟยเคร่งเครียด ก่อนเขาจะพูดว่า "น้องรัก คืนนี้ฉันจะบรรลุขั้นเซียนเทียนให้ได้"

อู๋เป่ยไม่แปลกใจอะไรเลย ทันทีที่สวี่จี้เฟยมา เขารู้ว่าอีกฝ่ายนั้นสามารถบุกทะลวงขึ้นเซียนเทียนได้อย่างแน่นอน เขาฝึกฝนอย่างอุตสาหะในขั้นเสินเป็นเวลาหลายปี และรากฐานของเขาก็มั่นคง ด้วยวิธีการฝึกลมปราณที่ยอดเยี่ยมที่สอนโดยอู๋เป่ย ฐานการฝึกฝนของเขาก็พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด แม้ว่ายังไม่สามารถรับรู้ได้ถึงจิตวิญญาณแห่งกำปั้น แต่ตอนนี้เขาก็ทะลวงมาถึงขั้นสูงสุดของขั้นเสินแล้ว

“เอาล่ะ ผมจะช่วยรักษาวิธีการฝึกลมปราณของพี่เอง” อู๋เป่ยกล่าว

ขั้นเซียนเทียนหรือที่เรียกว่าการสร้างรากฐานนั้นมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ มากมาย หากไม่มีการสืบทอดที่ส่งต่อจากครูอาจารย์ มันก็ยากนักที่จะบรรลุได้ อ่านหนังสือเกี่ยวกับแบบฝึกนี้มากมาย รวมถึงคำแนะนำมากมายเกี่ยวกับการสร้างรากฐานนี้ ด้วยคำแนะนำของเขาสวี่จี้เฟยจะบรรลุขั้นต่อไปได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

หลังจากจุดธูปแล้ว ทั้งสองคนก็อาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้า ผ่อนคลายจิตใจ จากนั้นนั่งขัดสมาธิ เพื่อบรรลุขั้นเซียนเทียนอย่างเป็นทางการ

ในโลกปัจจุบัน บางคนต้องพยายามถึงเจ็ดครั้งก่อนที่จะสามารถบรรลุไปถึงขั้นเซียนเทียนได้สำเร็จ สำหรับผู้ที่มีความสามารถ ก็อาจจะใช้เวลาสองสามครั้ง หลังจากสะสมประสบการณ์จำนวนหนึ่งก็สามารถทะลวงผ่านขั้นเซียนเทียนได้สำเร็จ

แต่ไม่ใช่สำหรับสวี่จี้เฟย เพราะอู๋เป่ยรู้กลอุบายทั้งหมดเกี่ยวกับบรรลุขั้นเซียนเทียน เขาเพียงแค่เฝ้ามองจากข้างสนาม เมื่อใดก็ตามที่สวี่จี้เฟยทำผิดพลาด เขาจะเตือนทันที

เป็นผลให้การพัฒนาของสวี่จี้เฟยนั้นราบรื่นอย่างน่าประหลาดใจ ราวกับว่าเขากำลังผ่านกระบวนการหนึ่ง และในเวลาเพียงสามชั่วโมง เขาก็เต็มไปด้วยพลัและธาตุได้สำเร็จ และก้าวไปสู่ขั้นเซียนเทียนในทันใด

หลังจากที่สวี่จี้เฟยบรรลุแล้ว ออร่าโดยรวมของเขาก็แตกต่างออกไปด้วยอารมณ์ที่ครอบงำมากขึ้น

อู๋เป่ย: "การเล่นแร่แปรธาตุเป็นเพียงขั้นตอนแรกของเซียนเทียน ทั้งหมดมีห้าขั้นตอนที่ต้องดำเนินการโดยธรรมชาติ ขั้นตอนแรกคือการเล่นแร่แปรธาตุขั้นตอนที่สองคือการปรับแต่งรูปร่างให้มีความแข็งแกร่ง ร่างกาย ความคิดทางจิตวิญญาณ ขั้นที่สี่คือการเล่นแร่แปรธาตุ ณ จุดนี้เรียกได้ว่าเป็นมนุษย์อมตะ ขั้นตอนสุดท้ายสำคัญมาก เรียกว่าแรงบันดาลใจ หากไปไม่ถึงสภาวะบันดาลก็ไม่ทางบรรลุขั้นเซียนเทียนอย่างแน่นอน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ