ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 500

ชายร่างใหญ่ไม่สวมเสื้อ เท้าเปล่า กล้ามเนื้อหลังเป็นมัดๆ กล้ามเนื้อทุกมัดมีพลังอันน่าทึ่ง มือของเขา ใหญ่กว่าคนปกติสามเท่า เส้นเลือดบูดออกมา เท้าของเขาเหยียบอยู่บนพื้น กลับเบาราวกับขนนก ไร้เสียง

ทันทีที่คนผู้นี้ปรากฏตัว ลูกหลานของเหล่าถังเหมิน ต่างหลบทางให้หลายก้าวทีละคน

แม้แต่รอยยิ้มของถังอันก็หายไปเช่นกัน เขาพูดเสียงลึก : “คุณชายอู๋ ท่านนี้คือปรมาจารย์ต่อสู้ด้วยมือเปล่าที่แข็งแกร่งที่สุด หนึ่งในนักฆ่าอันดับต้นๆ ของโลก ในเวลาเดียวกันก็เป็นนักฆ่ามือหนึ่งของถังเหมิน หลงกัง!”

หลงกังเป็นเหมือนภูเขาลูกหนึ่ง แข็งแกร่ง ทรงพลังและมั่นคง เขาวางกล่องไว้บนพื้น ยิ้มเห็นฟันให้อู๋เป่ยหนึ่งที พูด : “คุณชายอู๋ จากร่างกายของคุณ ผมสัมผัสได้ถึงออร่าความแข็งแกร่ง ผมอยากต่อสู้กับคุณอย่างมาก ชนะแล้ว กล่องสมบัตินี้ก็เป็นของคุณ”

อู๋เป่ยจ้องมองหลงกังคนนี้ ออร่าของเขารุนแรงอย่างมาก แต่พลังในร่างกายของเขาไม่ใช่พลังชีวิต แต่เป็นพลังเทพที่มีมาแต่กำเนิด! เหมือนกับหลี่เสวียนป้า ร่างกายของหลงกังนี้ไม่ธรรมดาและเขาเป็นนักรบโดยกำเนิด

เมื่อเห็นว่าหลงกังต้องการต่อสู้กับอู๋เป่ย คนของถังเหมินล้วนแล้วไม่อยากจะเชื่อ ความแข็งแกร่งของหลงกัง เพียงพอที่จะไปท้าประลองกับตี้เซียนแล้ว พลังที่น่าสะพรึงกลัวของเขา วิธีการฆ่าที่เฉียบคมของเขา แม้แต่ถังเทียนเจวี๋ยล้วนแล้วชมไม่หยุด

ครั้งหนึ่ง สหรัฐอเมริกาส่งมนุษย์ดัดแปลงมาหนึ่งคน อ้างว่าเป็นมนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุด ปรากฏว่าถูกหลงกังฆ่าในสิบกระบวนท่า สมองแตกละเอียด ตายได้น่าเวทนามาก

ด้วยเหตุนี้ สหรัฐอเมริกาจึงเสนอเงินหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์เพื่อซื้อเลือดหนึ่งหยดของหลงกัง เพื่อง่ายต่อการศึกษายีนของเขาว่าทำไมถึงแข็งแกร่งขนาดนี้

“ไม่ใช่มั้ง! อยู่ต่อหน้าหลงกัง ต่อให้เป็นถังหงยี่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลยนะ อู๋เป่ยสู้กับเขา แพ้อย่างไม่ต้องสงสัย”

“ใช่แล้ว พลังของเขา ทักษะการป้องกัน ทักษะการต่อสู้นั้นยอดเยี่ยมมาก! ถูกสหรัฐอเมริกาขนานนามว่าเป็นราชานักฆ่าขั้นสุดยอด! คนแบบนี้ จะเอาชนะได้ยังไง!”

ในใจของถังปิงอวิ๋น เต้นแรงจนถึงลำคอทันที เธอรีบพูด : “อู๋เป่ย ท้าประลองสองคนเพียงพอแล้ว”

เธอกังวลอู๋เป่ยจะถูกหลงกังทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ในฐานะเป็นผู้สั่งการของเทียนซา ไม่มีใครเข้าใจความน่ากลัวของหลงกังได้ดีไปกว่าเธอ

อู๋เป่ยถามถังปิงอวิ๋น : “ปิงอวิ๋น คุณเป็นผู้สั่งการของเทียนซา หลงกังเชื่อฟังคำสั่งคุณไหม”

ถังปิงอวิ๋นยิ้มอย่างขมขื่น : “เขาไม่ฟังคำสั่งจากใครทั้งนั้น แม้แต่ตอนที่ลุงเจ็ดดูแลเทียนซา ก็ไม่สามารถออกคำสั่งกับเขาได้ มีเพียงคุณปู่ของฉันเท่านั้นที่ออกคำสั่งเขาได้”

อู๋เป่ยพยักหน้า เขาพูดด้วยรอยยิ้ม : “หลงกัง ผมสามารถต่อสู้กับคุณได้ แต่ถ้าหากแพ้ล่ะก็ ต่อจากนี้ไปต้องเชื่อฟังคำสั่งของผู้สั่งการถังปิงอวิ๋น”

หลงกังแสดงรอยยิ้มแปลก ๆ ออกมาหนึ่งที : “ได้เลย เพียงแค่คุณยอมต่อสู้กับผม”

อู๋เป่ยมอบดาบมังกรทมิฬให้ถังปิงอวิ๋น หลังจากนั้นถอดรองเท้าและเสื้อแจ็คเก็ตออก เดินไปหาเขาด้วยเท้าเปล่า

ยืนอยู่ต่อหน้าหลงกัง เผชิญหน้ากับหลงกังที่ทรงพลังเช่นนี้ เขากลับยิ้มเล็กน้อย

หากว่า เผชิญหน้ากับถังซีและถังหงยี เขาแทบจะไม่มีโอกาสชนะล่ะก็ อย่างนั้นเผชิญหน้าหลงกัง ตรงกันข้ามเขามีความมั่นใจที่จะชนะการต่อสู้ได้ เพราะว่าหลงกังไม่ใช้อาวุธ ใช้แค่หมัดและเท้า และร่างกายของเขา

อู๋เป่ย : “หลงกัง ให้ผมผ่อนคลายร่างกายสักพัก”

หลงกังยิ้มเห็นฟัน : “ผมก็เหมือนกัน”

หลังจากนั้น ฉากที่แปลกประหลาดหนึ่งเกิดขึ้น ทั้งสองคนกำลังทำการเคลื่อนไหว สิ่งที่อู๋เป่ยทำ คือวิชาเพาะกาย เขาทำวิชาเพาะกายตั้งแต่ชุดที่หนึ่งจนถึงชุดที่สี่ ทำการเคลื่อนไหวสามสิบสองกระบวนท่าทั้งหมดหนึ่งรอบ

หลังจากทำการเคลื่อนไหวนี้เสร็จ กระดูกของเขาเริ่มแตกและระเบิดออก กล้ามเนื้อเผยออกมา ร่างกายสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และกระดูกก็ขยายใหญ่ขึ้นด้วย

มองเห็นฉากนี้ ทุกคนต่างตกตะลึง : “เกิดอะไรขึ้น เขาสูงขึ้นแล้ว”

ถังซี : “เอะอะอะไร เขาเป็นคนเซียน ครึ่งคนครึ่งเซียน กระดูกของร่างกายสามารถปรับและเปลี่ยนแปลงได้เอง เขาในตอนนี้ ต้องปรับเปลี่ยนร่างกายของตัวเอง เพื่อต่อสู้กับหลงกังที่สูงกว่า”

หลงกังกลับตรงกันข้าม เขาก็ทำการเคลื่อนไหวที่แปลกๆเช่นกัน ร่างกายค่อยๆหดตัวลง จากสองเมตรกว่า หดลงเหลือเพียงหนึ่งร้อยเก้าสิบห้าเซนติเมตร แต่อู๋เป่ย กลับสูงขึ้นประมาณหนึ่งร้อยเก้าสิบสาม

หลังจากฝึกวิชาเพาะกายเสร้จ อู๋เป่ยนั่งขัดสมาธิอีกครั้งและฝึกฝนวรยุทธตั้งรับที่ดีที่สุด วิชาเทพนี้ เขาฝึกฝนผิวทองแดงกระดูกเหล็กแบบแรกสำเร็จแล้ว ฝึกฝนจนแข็งแกร่งแล้ว

ต่อจากนั้น เขาต้องการฝึกฝนความสมบูรณ์แบบที่สอง ก่อนหน้านี้ในหุบเขา เขาได้ฝึกฝนพลังที่ทำลายไม่ได้ของวรยุทธตั้งรับแบบที่สอง แต่เขายังทำได้ไม่สมบูรณ์แบบ

แบบที่สอง ชื่อว่าร่างกายเทพผี แบบนี้ ฝึกร่างกายให้เหมือนกับเทพและผี และสร้างพลังผีเทพชนิดหนึ่งในร่างกาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ