ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 544

อู๋เป่ยก็รู้สึกประหลาดใจเช่นกัน พูด : “แน่นอนผมก็มาเข้าร่วมงานประมูล คุณก็เหมือนกันเหรอ”

เถาหรูเสวี่ยพยักหน้า พูด : “งานประมูลของวันนี้ จะมีการประมูลเห็ดหลินจือพันปีหนึ่งชิ้น ฉันสนใจอย่างมาก”

คนกลุ่มนั้นเดินเข้ามา หนึ่งในนั้นอายุยี่สิบต้นๆ ชายหนุ่มคนหนึ่งที่สวมชุดสูทพูดด้วยรอยยิ้ม : “หรูเสวี่ย ไม่แนะนำหน่อยเหรอ”

เถาหรูเสวี่ยพูด : “ได้ ขอแนะนำแล้วกัน หวังเซิ้น นี่คืออู๋เป่ยเพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนสนิทของฉัน อู๋เป่ย เขาชื่อหวังเซิ้น เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของฉัน”

หวังเซิ้นหัวเราะ : “ไม่รู้ว่าคุณอู๋ทำงานด้านไหนเหรอ”

หวังเซิ่นคนนี้เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ผู้ฝึกฝน มองไม่เห็นความสามารถของอู๋เป่ย

อู๋เป่ยพูด : “ผมเป็นหมอ”

“ที่แท้เป็นหมอนี่เอง ไม่เลว คุณอายุยังน้อย น่าจะเพิ่งเรียนจบใช่ไหม ตระกูลหวังของผมมีการลงทุนโรงพยาบาลหลายแห่ง ถ้าหากคุณมีความสนใจ ผมสามารถมอบหมายงานให้คุณได้” หวังเซิ้นพูด คำพูดเต็มไปด้วยความเหนือกว่า

เถาหรูเสวี่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “อู๋เป่ยเป็นถึงหมอเทวดาที่มีชื่อเสียง อาการป่วยของฉันในตอนนั้น ก็คือเขาที่เป็นคนรักษา”

เห็นเถาหรูเสวี่ยยกย่องอู๋เป่ยแบบนี้ ภายในใจของหวังเซิ้นไม่พอใจอย่างมาก ช่วงที่ผ่านมาเขาตามจีบเถาหรูเสวี่ยตลอด ตระกูลหวังทำธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์และการดูแลรักษาเป็นหลัก ถ้าทั้งสองฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันก็จะเป็นประโยชน์ต่อกัน

ต้องรู้ว่าเหมียวเย่ากรุ๊ปที่ตระกูลเถาครอบครองอยู่ ช่วงหกเดือนที่ผ่านมาพัฒนาเร็วอย่างมาก คาดว่ารายได้ในปีนี้น่าจะเกินหนึ่งแสนห้าหมื่นล้านแล้ว กำไรทะลุสามหมื่นล้าน

ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นของเหมียวเย่ากรุ๊ปยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มูลค่าตลาดก่อนหน้านี้เพิ่มขึ้นจากสองแสนล้าน พุ่งทะลุห้าแสนล้านในตอนนี้แล้ว นอกจากนี้ ตามประกาศของเหมียวเย่ากรุ๊ป คาดว่ารายได้จะเกินสองแสนล้านในปีหน้า กำไรทะลุสี่หมื่นล้าน ถึงเวลานั้น มูลค่าตลาดของกรุ๊ปสามารถเข้าถึงระดับใหม่ได้ พุ่งสูงถึงล้านล้าน

เขากลับไม่รู้เลยว่า ที่เหมียวเย่ากรุ๊ปสามารถบรรลุความสำเร็จในปัจจุบันได้ จะทำไม่ได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากอู๋เป่ย ก่อนอื่น ส่งมอบยาใหม่ให้กับเถาหรูเสวี่ยในฐานะตัวแทน ต่อมามีการแนะนำตระกูลเซ่า ทำให้ตระกูลเถาและตระกูลเซ่าร่วมมือกัน หลังจากนั้น รอเปิดตัวยารักษาโรคไวรัสตับอักเสบบีตัวใหม่ เขาจะยังคงปล่อยให้เถาหรูเสวี่ยโปรโมตและขาย

เขาตระหนักรู้อย่างละเอียดอ่อน ทัศนคติของเถาหรูเสวี่ยที่มีต่ออู๋เป่ยนั้นสนิทสนมอย่างมาก นี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดี เขาพูดทันที : “ใช่ไหม บังเอิญแล้ว ผมรู้จักกับหมอที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง เขาก็อยู่ที่นี่เหมือนกัน ผมจะแนะนำให้พวกคุณรู้จักกันสักหน่อย”

ไม่รอให้อู๋เป่ยตอบกลับ เขาโบกมือให้กับชายวัยกลางคนคนนั้นแล้ว พูดด้วยรอยยิ้ม : “หมอเทวดาว่าน!”

ชายวัยกลางคนเดินเข้ามาพร้อมกับรอยยิ้ม : “คุณชายหวัง ผมกำลังหาคุณอยู่พอดี”

หวังเซิ้นพูดด้วยรอยยิ้ม : “หมอเทวดาว่าน ที่นี่ของพวกเราก็มีหมอเทวดาตัวเล็กๆเหมือนกัน ทำอาชีพเดียวกันกับคุณ”

คนผู้นี้ ก็คือว่านเฟิงชุนของเจียงเป่ย สำหรับชื่อเสียงของคนผู้นี้ อู๋เป่ยได้ยินมานานมากแล้ว ทั้งสองฝ่ายก็เคยเจอหน้ากันแล้ว

ว่านเฟิงชุนมีอายุประมาณสี่สิบกว่า เหลือหนวดเคราสีเหลืองสามเส้น ไม่สูงเท่าไหร่ หัวแหลม ใบหน้ากลม ปิดตาลงครึ่งหนึ่ง เมื่อเวลาที่เขากวาดมองไปยังตัวของอู๋เป่ย อดไม่ได้ที่จะสั่นสะท้าน พูดด้วยความตะลึง : “คุณเองเหรอ!”

ครั้งที่แล้ว เขาพ่ายแพ้ให้กับอู๋เป่ยในด้านทักษะทางการแพทย์ ทำให้สูญเสียถุงเขียว ภายในใจกลัวเขาอย่างมาก ตอนนี้พบหน้ากันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกไม่สบายใจ กระทั่งมีความหวาดกลัว

อู๋เป่ยหรี่ตาลงและจ้องเขาด้วยรอยยิ้ม พูด : “เหล่าว่าน ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ”

ว่านเฟิงชุนมีรอยยิ้มแห้งๆ : “หมอเทวดาอู๋ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ ช่วงนี้คุณสบายดีไหม”

อู๋เป่ย : “ผมสบายดีอย่างมาก คุณล่ะ” ระหว่างที่พูด สายตาจ้องมองไปบนตัวเขา เขาอยากดูว่า บนตัวของว่านเฟิงชุนยังมีของดีอะไรอยู่หรือเปล่า

ว่านเฟิงชุนตึงเครียดทันที รอยยิ้มมีความอึดอัดมากขึ้นเรื่อยๆ

จู่ๆ อู๋เป่ยก็คว้ามือของว่านเฟิงชุนไว้ ว่านเฟิงชุนรู้สึกถึงพลังแปลกๆเข้าสู่ร่างกายของเขา ร่างกายของเขาสั่นสะท้าน พูดเสียงสั่น : “คุณเป็นคนเซียนเหรอ”

หวังเซิ้นอึ้งไปเลย เกิดอะไรขึ้น ว่านเฟิงชุนหมอที่มีชื่อเสียงแบบนี้ คาดไม่ถึงว่าจะเกรงใจต่อเขาขนาดนี้ เว้นเสียแต่เขาเป็นหมอเทวดาจริงๆ

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว เมื่อกี้เขากวาดมองหนึ่งที พบว่าร่างกายของว่านเฟิงชุนคนนี้มีปัญหา พลังงานที่แปลกประหลาดอย่างยิ่ง ปกคลุมสมองของเขา

เขาถาม : “เหล่าว่าน สมองของคุณมีปัญหาเหรอ”

คนอื่นบอกว่าสมองของเขามีปัญหา ว่านเฟิงชุนจะต้องด่ากลับอย่างแน่นอน แต่อู๋เป่ยบอกว่ามีปัญหา เขาดีใจทันที รีบถาม : “คุณมองออกด้วยเหรอ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ