ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 703

กว่างฮุ่ยยิ้มและพูดว่า : “หมอเทวดาอู๋ เชิญนั่งข้างใน”

คนทั้งสองฝ่ายนั่งลงแล้ว กว่างฮุ่ยมองไปที่อู๋เป่ยด้วยรอยยิ้มแล้วพูดว่า : “ฉันได้ยินมาว่า หมอเทวดาอู๋ได้ฝึกวรยุทธตั้งรับที่ดีที่สุดถึงระดับที่สาม ขอบเขตเทพผี?”

อู๋เป่ย : ”ทำให้อาจารย์เจอเรื่องตลกแล้ว ผมก็แค่โชคดีเท่านั้น”

กว่างฮุ่ยกล่าวว่า : “ ทักษะสามสุดยอดวิชาเทพของวัดต้าฉาน ไม่สามารถฝึกฝนได้โดยใช้โชคเพียงอย่างเดียว คุณถ่อมตัวเกินไปแล้ว ”

เขาคิดอยู่พักหนึ่งแล้วพูดว่า : “ฉันได้ยินจากหยวนฮุ่ยบอกว่า หมอเทวดาสามารถรักษาพระภิกษุอื่น ๆ ในถ้ำว่านฝูได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก นอกจากนี้เขายังขอให้หมอเทวดาอู๋แสดงความเมตตาด้วย แน่นอนว่าวัดต้าฉานของเราจะไม่ปล่อยให้หมอเทวดาอู๋ ทำงานหนักโดยเปล่าประโยชน์ และเรายินดีที่จะสอนทักษะปรัชญาเซนและฝ่ามือตถาคตให้หมอเทวดาอู๋”

อู๋เป่ยเริ่มหวั่นไหว : “พวกคุณเต็มใจที่จะมอบสามสุดยอดวิชาเทพของวัดต้าฉานให้ผมทั้งหมดเหรอ?”

กว่างฮุ่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ฉันเกรงว่ามีเพียงคุณเท่านั้น ที่สามารถฝึกฝนสามสุดยอดวิชาเทพนี้ได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทักษะเหล่านี้ถูกกำหนดให้เป็นของหมอเทวดาอู๋”

อู๋เป่ยคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า : “ในเมื่อเป็นแบบนี้ เช่นนั้นผมก็จะไม่เกรงใจแล้ว”

กว่างฮุ่ยกล่าวว่า : “ทักษะปรัชญาเซนและฝ่ามือตถาคตมาจากกำแพงหยกไร้อักษร ถ้าหากหมอเทวดาอู๋มีเวลา ก็สามารถไปที่นั่นและเรียนรู้ได้”

อู๋เป่ยตกตะลึงอยู่ครู่หนึ่ง ยังต้องเข้าใจทักษะวรยุทธทั้งสองนี้ด้วยตัวเองงั้นเหรอ? เขาพยักหน้า

กว่างฮุ่ยนั่งสักพักแล้วลุกขึ้นเพื่อกล่าวคำอำลา หยวนฮุ่ยรีบส่งเขาออกไปข้างนอก หลังจากเดินไปได้สักพัก หยวนฮุ่ยก็พูดว่า ท่านอาจารย์ต้องการให้หมอเทวดาอู๋ศึกษากำแพงหยกไร้อักษรจริง ๆ เหรอครับ?”

กว่างฮุ่ยกล่าวว่า : “เขาสามารถฝึกฝนขอบเขตเทพผีได้ แสดงว่าบุคคลนี้มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม บางทีเขาอาจเข้าใจความลึกลับบนกำแพงหยกไร้อักษรได้”

หยวนฮุ่ย : “ท่านอาจารย์ ผมจำได้ว่าท่านเคยบอกว่า สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่บนกำแพงหยกไร้อักษรนั้นเป็นมากกว่าปรัชญาเซนและฝ่ามือตถาคต ถ้าท่านปล่อยให้เขาเข้าใจแบบนี้ ถ้าเกิดว่าเขาตระหนักถึงสิ่งอื่นล่ะครับ?”

กว่างฮุ่ยหัวเราะเสียงดังและพูดว่า : “หยวนฮุ่ย นายอยู่ในถ้ำว่านฝูมาสิบปีแล้ว และสมองของนายก็เริ่มแข็งทื่อเล็กน้อย กำแพงหยกที่ไร้อักษรนั้น เป็นคลังสมบัติของวัดต้าฉานของเรา น่าเสียดายที่เราไม่มีกุญแจในการเข้าไปในห้องสมบัติ บัดนี้ชายคนนี้ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งอาจจะเปิดกุญแจห้องสมบัติได้ แล้วทำไมเราต้องหยุดเขาด้วย?”

หยวนฮุ่ย : “ท่านกำลังบอกว่า เราสามารถใช้มือของโยมอู๋ เพื่อเปิดความลับของกำแพงหยกไร้อักษร?”

กว่างฮุ่ย : “เขาได้ฝึกฝนวรยุทธของวัดต้าฉาน ดังนั้นเขาจึงมีความเกี่ยวข้องกับวัดต้าฉานของเรา ไม่ต้องกังวล ในไม่ช้าสักวันหนึ่ง เขาจะเข้าร่วมวัดต้าฉาน”

หยวนฮุ่ยพยักหน้า : “เขาสามารถฝึกฝนเทคนิคของอาจารย์เซนจิงกังได้ หมายความว่าเขามีโชคชะตากับวัดต้าฉานของเรา”

กว่างฮุ่ย : “จริง ๆ แล้วฉันตั้งตารอให้เขาฝึกฝ่ามือตถาคต เพราะฝ่ามือตถาคตเป็นเงื่อนไขเดียวในการเปิดวิวัดต้าเล่ยอิง”

หยวนฮุ่ยถอนหายใจเบา ๆ :“เคยมีเซียนที่ต้องการเปิดวัดต้าเล่ยอิง แต่ล้วนล้มเหลว ลองจินตนาการดูว่ามันจะยากแค่ไหน”

กว่างฮุ่ย : ”ฉันจะไปตรวจสอบมู่หรงเจียว หยวนฮุ่ย นายต้อนรับหมอเทวดาอู๋ให้ดี ถ้าเป็นไปได้ก็ให้เขาไปที่ชั้นสามของถ้ำว่านฝู เพื่อดูว่าจะรักษาท่านนั้นให้หายได้หรือไม่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ