ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 746

สถานที่ที่แรกที่อู๋เป่ยไปคือศูนย์บัญชาการ ศูนย์บัญชาการจะถูกเปิดใช้เฉพาะตอนที่พรรคเทียนหลงเผชิญกับเหตุการณ์สำคัญเท่านั้น และเมื่อไหร่ที่เปิดศูนย์บัญชาการ แม้กระทั่งกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพก็ต้องให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ศูนย์บัญชาการมีความสามารถในการประมวลข้อมูลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก สามารถควบคุมดาวเทียมหลายร้อยดวงในอวกาศเพื่อตรวจสอบทั่วโลกตลอดเวลา

เวลานี้ศูนย์บัญชาการกำลังทำงาน เพราะทีมตรวจสอบของสหรัฐอเมริกากำลังอยู่ในประเทศ จำเป็นต้องเฝ้าจับตาดูพวกเขาทุกเมื่อ

เวลานี้เมื่อยืนอยู่ตรงหน้าจอยักษ์ อู๋เป่ยเพิ่งจะเข้าใจว่าตำแหน่งผู้นำนี้สำคัญแค่ไหน ไม่น่าแปลกใจเลยที่ได้รับตำแหน่งนักวิชาการแห่งชาติ

เวลานี้ มีผู้หญิงอายุยี่สิบต้นๆ คนหนึ่งเดินเข้ามา เธอยืนยืดอกหลังตรง “เลขาฮวาเจี๋ยหยูมารายงานตัว!”

อู๋เป่ยมองผู้หญิงที่ชื่อฮวาเจี๋ยหยูแวบหนึ่ง ท่าทางเข้มแข็ง หน้าตาก็สวย ส่วนสูงหนึ่งเมตรเจ็ด ไว้ผมสั้น ยิ่งกว่านั้นเคยฝึกวิชาศิลปะการต่อสู้ เป็นยอดฝีมือระดับชั้นพรสวรรค์

เขาพยักหน้า “เลขาฮวา เมื่อก่อนคุณเป็นเลขาของต้วนหลงเหรอ”

ฮวาเจี๋ยหยู “ท่านผู้นำ ฉันเป็นเลขานุการของสำนักงานเลขาธิการ หลังจากที่คุณรับตำแหน่งผู้นำ ฉันถูกคัดเลือกให้เป็นเลขาของคุณ แน่นอนว่าคุณก็สามารถเลือกคนอื่นมาทำหน้าที่เลขาของคุณเช่นกัน”

อู๋เป่ย “ไม่ต้อง ไม่ว่าใครก็เหมือนกัน เลขาฮวา สถานการณ์ของเทียนหลงในปัจจุบันเป็นยังไง ช่วยบอกข้อมูลสำคัญคร่าวๆ ให้ผมฟังหน่อย”

ฮวาเจี๋ยหยูรีบพูด “ค่ะ ในเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา พวกเราสามารถสกัดกั้นพูดลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมายหนึ่งพันห้าร้อยสามสิบเจ็ดครั้ง กวาดล้างกลุ่มองค์กรที่ทำผิดกฎหมายภายในประเทศหนึ่งร้อยห้าสิบสององค์กร เคยไปปฏิบัติงานต่างประเทศห้าสิบห้าครั้ง…”

อู๋เป่ยฟังเธอพูดอยู่ห้านาที น้ำเสียงชัดเจนและรวดเร็ว ในระยะเวลาอันสั้น ทำให้เขาสามารถเข้าใจสถานการณ์เบื้องต้นของพรรคเทียนหลง

หลังจากฮวาเจี๋ยหยูอธิบายจบ เธอพูด “ท่านผู้นำ สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้มีสามเรื่อง หนึ่งคือทีมตรวจสอบของประเทศสหรัฐอเมริกา สองคือเจ้าหน้าที่ข่าวกรองระดับสูงคนหนึ่งของเราถูกประเทศสหรัฐอเมริกาจับตัว สามคือพรรคเทียนหลงขาดแคลนทรัพยากรสำหรับการฝึกฝน ทรัพยากรจำนวนเท่ากัน แต่กลับมีราคาสูงกว่าเมื่อปีที่แล้วถึงห้าเท่า!”

อู๋เป่ย “เรื่องของทีมตรวจสอบผมทราบแล้ว เรื่องเจ้าหน้าที่ข่าวกรองถูกประเทศสหรัฐอเมริกาจับ ขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่”

ฮวาเจี๋ยหยู “รหัสลับของเจ้าหน้าที่ข่าวกรองคนนี้คืองูวิญญาณ เขาเข้าสู่ ‘โครงการสร้างพระเจ้า’ ของสหรัฐอเมริกาในฐานะนักวิทยาศาสตร์หลักและกลายเป็นนักวิจัยหลักคนสำคัญ สามชั่วโมงที่แล้ว ตัวตนของงูวิญญาณถูกเปิดเผย และถูกสหรัฐอเมริกากักขังในฐานทัพลับเพื่อสอบสวน สหรัฐอเมริกามีเทคโนโลยีการสอบสวนที่ก้าวหน้ามาก และเรากังวลว่างูวิญญาณจะไม่สามารถอดทนได้นาน”

อู๋เป่ย “งูวิญญาณสำคัญต่อพวกเรามากเลยเหรอ”

ฮวาเจี๋ยหยู “ใช่ค่ะ งูวิญญาณมีข้อมูลการวิจัยของอีกฝ่าย ข้อมูลเหล่านี้สำคัญมากสำหรับพวกเรา! ยิ่งกว่านั้นผลงานของงูวิญญาณเป็นคุณประโยชน์ต่อพวกเรา ยังไงพวกเราก็ต้องช่วยเขาให้ได้”

อู๋เป่ยครุ่นคิดสักพักแล้วถาม “รู้ตำแหน่งที่ชัดเจนของงูวิญญาณหรือเปล่า”

ฮวาเจี๋ยหยูหันไปพยักหน้าให้นักเทคนิคที่อยู่ด้านข้าง จอยักษ์ปรากฏภาพแผนที่ดาวเทียมทันที หน้าจอแสดงว่าขณะนี้งูวิญญาณอยู่ที่จุดหนึ่งในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ภาพถ่ายดาวเทียมกลับแสดงให้เห็นว่าไม่มีเกาะที่นั่น มีแต่มหาสมุทรอันกว้างใหญ่

อู๋เป่ยมองแวบหนึ่งแล้วถาม “คุณบอกว่าค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อทรัพยากรฝึกฝนเพิ่มสูงขึ้น ทรัพยากรที่คุณพูดถึงคืออะไร”

ฮวาเจี๋ยหยู “วัตถุดิบยา ยา คัมภีร์ยุทธ์ ยันต์ และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ส่วนค่าใช้จ่ายที่สูงที่สุดก็คือยาต่างๆ รวมถึงยาพันธุกรรม”

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว “ยาพันธุกรรมเหรอ ซื้อจากที่ไหน”

ฮวาเจี๋ยหยูพูด “ตลาดมืดทั่วโลก ขอแค่ไม่ใช่ยาพันธุกรรมชั้นนำ พวกเราล้วนสามารถหาซื้อได้”

อู๋เป่ย “ค่าใช้จ่ายเมื่อปีที่แล้วเท่าไหร่”

ฮวาเจี๋ยหยู “เมื่อปีที่แล้ว ต้นทุนการจัดซื้อทรัพยากรฝึกฝนของพรรคเทียนหลงอยู่ที่สามแสนห้าหมื่นล้าน คาดว่าปีนี้น่าจะเกินสองล้านล้าน”

อู๋เป่ยสะดุ้งตกใจ “สูงขนาดนั้นเลยเหรอ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ