ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 751

อู๋เป่ยกล่าวด้วยรอยยิ้ม : “ผมมีวิธีของตัวเอง เปิดช่องวิญญาณทั้งห้า สามารถสะท้อนกับช่องวิญญาณประสาน เปิดช่องเทพทั้งสาม ก็สามารถสะท้อนกับช่องวิญญาณประสานได้เช่นกัน ในกรณีนี้ ศิษย์พี่ใหญ่จะมั่นใจมากขึ้นในการโจมตีอาณาจักรเซียน ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อถึงเวลาผมจะสอนเทคนิคการควบแน่นจิตวิญญาณให้กับศิษย์พี่”

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างตี้เซียนและคนเซียนก็คือ ตี้เซียนจะควบแน่นจิตวิญญาณ จิตวิญญาณเป็นพลังที่สูงมาก เมื่อมีมันแล้ว จึงถือได้ว่าเป็น “เซียน” ที่แท้จริงได้ คนเซียน เป็นเพียงครึ่งเซียนเท่านั้น

ในความเป็นจริง “จิตวิญญาณยุทธ์” ที่รวบรวมโดยอู๋เป่ย มีหน้าที่คล้ายคล้ายกับจิตวิญญาณ ดังนั้นในอนาคตหากเขาได้รับการเลื่อนขั้นเป็นตี้เซียน กระบวนการจะราบรื่นมาก

เย่เทียนจงดีใจมาก เขาถอนหายใจแล้วพูดว่า : “ศิษย์น้อง นายคือดาวนำโชคของฉันและมู่ไป๋จริง ๆ มา เราชนแก้วให้นาย!”

เมื่อเหล้าขวดที่สามลงท้อง อู๋เป่ย ก็ชี้ไปที่เหล้าเซียนอีกสองขวดที่เหลืออยู่แล้วพูดว่า : “ศิษย์พี่ สองขวดนี้ผมจะเก็บไว้ให้แทนพี่เอง”

หยางมู่ไป๋กลอกตา :“ศิษย์น้อง โรงเก็บเหล้าของฉันใหญ่มาก ฉันเก็บไว้เองดีกว่า”

อู๋เป่ยหัวเราะเยาะ : “ศิษย์พี่ เก็บไว้ที่พี่ กับเก็บไว้ที่ผมมันต่างกันตรงไหนกันครับ?”

หยางมู่ไป๋ยิ้มอย่างขมขื่น อันที่จริงเหล้าของก็เกือบถูกอู๋เป่ยย้ายออกไปหมดแล้ว เก็บไว้ในที่ของเขากับเก็บไว้กับอู๋เป่ยมันก็ไม่แตกต่างกันเลย

เมื่อดื่มเหล้าพอประมาณแล้ว เย่เทียนจงพูดด้วยรอยยิ้ม : “ศิษย์น้องทั้งสองคน มีเรื่องบางอย่างที่ไม่ได้บอกพวกคุณ เช้านี้ฉันได้ยื่นใบลาออกไปให้ผู้บังคับบัญชาแล้ว กรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพจะถูกเปลี่ยนตัวในวันพรุ่งนี้”

อู๋เป่ยตกใจมาก : “ศิษย์พี่ คุณทำได้ดีมาก ทำไมถึงต้องลาออกล่ะ?”

หยางมู่ไป๋ยิ้มและพูดว่า : “ไม่ทำก็ไม่ทำ แบบนี้ต่อไปศิษย์พี่ก็จะมีสมาธิในการฝึกฝน เมื่อเขาได้รับตำแหน่งเป็นเซียนแล้ว ก็จะไปที่ดินแดนแห่งเซียนเพื่อเข้าร่วมเป็นปรมาจารย์”

ทันใดนั้นอู๋เป่ยก็เข้าใจ เขาถอนหายใจเบา ๆ แล้วพูดว่า : “ศิษย์พี่ มันเป็นเพราะผมหรือเปล่า?”

เย่เทียนจงยิ้ม : “ก็ไม่ทั้งหมด พวกเราสามพี่น้อง ล้วนมาจากนิกายพุทธตะวันออก และรับผิดชอบพรรคเทียนหลง กรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพและเทียนจี้ตามลำดับ ในสถานการณ์เช่นนี้มันเป็นเรื่องง่ายที่ผู้บังคับบัญชาที่จะสงสัยพวกเรา ดังนั้นเราออกจากกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพ”

อู๋เป่ยคิด ในตอนนั้นเป็นเย่เทียนจงที่ขอให้ตัวเองยอมรับตำแหน่งท่านผู้นำ ดูเหมือนว่าในเวลานั้นเขาจะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

เขาถอนหายใจเบา ๆ และพูดว่า : “ศิษย์พี่ ทำไมคุณถึงต้องทำเช่นนี้ ?”

เย่เทียนจง : “ศิษย์น้อง อันที่จริงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาขอให้คนส่งข้อความ โดยหวังว่าฉันจะถอยไป แต่ฉันกลับไร้ยางอายมาโดยตลอด เพียงเพื่อดำรงตำแหน่งนี้ ตอนนี้ คุณเป็นท่านผู้นำของพรรคเทียนหลง และคุณมีอำนาจมากกว่าฉัน มีนายอยู่ตรงนี้ ฉันก็ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ในตำแหน่งนี้อีกต่อไปแล้ว”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ขอให้ศิษย์พี่ครุ่นคิดให้อย่างรอบคอบด้วยเถอะครับ”

คืนนั้น อู๋เป่ยช่วยเย่เทียนจงเปิดช่องทางจิตวิญญาณสองช่อง เพื่อดูดซับพลังเซียนหยางบริสุทธิ์และพลังวิญญาณอี่มู่ตามลำดับ เปิดช่องจิตวิญญาณทั้งห้า ช่องวิญญาณประสานก็ดังก้องกังวาน และเย่เทียนจงก็ได้รับประโยชน์มากมาย

วันรุ่งขึ้น อู๋เป่ยกลับบ้านไปก่อน หลังจากทำสมาธิมาทั้งคืน ยีน่าก็เปลี่ยนไปอย่างมาก เธอบอกอู๋เป่ยว่า ด้วยการสืบทอดสายเลือด เธอสามารถควบคุมการไหลของน้ำได้ และเมื่อเธอลงสู่มหาสมุทร เธอจะมีพลังมหาศาลและสามารถ ใช้พลังเวทมนตร์อันทรงพลังมากมายได้

อู๋เป่ยมีความสุขมาก ในอนาคตเมื่อหลี่อวี๋เผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งในทะเล เขาสามารถขอให้ยีน่าไปช่วยได้แล้ว

ยีน่ารู้สึกขอบคุณอู๋เป่ยมาก และได้เตรียมของว่างสิบสองชิ้น เครื่องเคียงต่าง ๆ ซุปสองอย่าง และของว่างอร่อยมากมายสำหรับมื้อเช้าให้แก่เขา

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อู๋เหมยกินอาหารที่ยีน่าปรุง และชอบถูกปากมาก จนไม่กินอาหารของคนอื่นแม้แต่คำเดียว

หลังจากกลับบ้านและรับประทานอาหารแล้ว อู๋เป่ยก็รีบไปที่กรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพ วันนี้เป็นวันที่แย่เทียนจงมอบอำนาจอย่างเป็นทางการให้กับผู้นำคนใหม่ ดังนั้นเขาที่เป็นศิษย์น้องแน่นอนว่าจะต้องอยู่ด้วย

เมื่อเขามาถึง หยางมู่ไป๋ก็อยู่ที่นั่นแล้ว นอกจากนี้ยังมี หลี่หลงเฉิน จ้าวฟังหนิง เฉินรั่วซง และศิษย์น้องคนอื่น ๆ ก็มาร่วมด้วย

ตามขั้นตอนนี้ เย่เทียนจงต้องใช้สถานะผู้นำกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพ พูดกับผู้นำคนใหม่สักเล็กน้อย เนื้อหาไม่มีอะไรมากไปกว่าการสนับสนุนให้เขารับใช้ประเทศต่อไป และสืบสานประเพณีอันดีงามของกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพ

หลังจากนั้น เย่เทียนจงจะมอบ“ดาบเสิ่นหวู่” ซึ่งเป็นตัวแทนของกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพให้กับผู้นำคนใหม่ โดยประกาศถอนตัวจากกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพอย่างเป็นทางการ

ภายในงานกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพ ทุกอย่างล้วนเตรียมพร้อมแล้ว ก็แค่รอให้ผู้นำคนใหม่มา

อู๋เป่ยถาม : “ศิษย์พี่ คนที่มาใหม่เป็นใครกัน?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ