ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 757

อู๋เป่ย:"เพราะมันอันตราย ฉันเลยต้องไปด้วยตัวเอง พวกคุณรออยู่ข้างนอกเนี่ยแหละ"

ในขณะที่พูด เขาก็ได้เดินทางถึงถนนน้ำแข็ง ฮวาเจียหยูตกใจ แต่ก็ต้องเดินตามไป แต่ถูกองครักษ์หลงเว่ยห้ามไว้ องครักษ์หลงเว่ยล้วนดื้อรั้น แต่ก็เชื่อฟังคำสั่งของผู้นำอย่างแน่นอน

"ผู้นำพูดแล้วว่า ให้พวกเรารออยู่ข้างนอก"นาลาฮัวอธิบาย หลงเหว่ยพูด

ฮวาเจียหยูพูดด้วยความโกรธ:"ปล่อย!ถ้าหากผู้นำตกอยู่ในอันตราย คุณจะรับผิดชอบได้ไหม?"

องครักษ์หลงเว่ยพูดเบาๆว่า:"เลขาฮัว ผู้นำจะไม่ได้รับอันตรายแน่นอน"

หลังจากที่ได้รับการฝึกจากอู๋เป่ย เหล่าองครักษ์หลงเว่ยถือว่าอู๋เป่ยเป็นเจ้านายที่ทรงพลังและลึกลับ แล้วก็เชื่อในการตัดสินใจทั้งหมดที่อู๋เป่ยทำโดยสัญชาตญาณ

เท้าทั้งคู่ของอู๋เป่ยได้วางลงบนพื้นที่แกะสลักด้วยน้ำแข็ง ความหนาวเย็นแผ่ซ่านเข้าสู่ร่างกาย จากนั้นเขาจึงได้ใช้พลังเซียนหยางบริสุทธิ์ เพื่อสู้กับความเย็นนี้

เดินไปห้าก้าว เขาก็ได้หยุดลง และยื่นมือซ้ายไปกดกำแพงน้ำแข็ง ได้ยินเสียงค๊ะฉ๊ะ ผ่านไปไม่กี่วินาที จู่ๆก็มีแท่งน้ำแข็งสามสิบปรากฏขึ้นตรงหน้าเขา

ถ้าไม่ใช่อู๋เป่ยค้นพบกับดักก่อน ไม่งั้นนะไม่บาดเจ็บก็จะตกใจ

ฮวาเจียหยูอุทาน:"ผู้นำ ระวัง!"

อู๋เป่ยสะบัดมือ แล้วเดินหน้าต่อ ทุกๆก้าว เขาก็จะกดปุ่ม หรือแตะสองสามครั้ง ข้างหน้าก็จะมีกับดักปรากฏขึ้นข้างหน้า

ในที่สุด เขาก็ถึงจุดที่มีศพวางอยู่ เขาพบว่าศพที่พบเห็นนั้นถูกแช่แข็งไว้ บนร่างกายของพวกเขาเต็มไปด้วยเลือด มองดูแล้วพวกเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักก่อนเสียชีวิต

เขาเหลือบตาไปมอง แล้วพึมพำถึงว่า:"สังหารวิญญาณน้ำแข็ง!"

ทันทีที่พูดจบ ทันใดนั้นตรงกำแพงน้ำแข็งก็มีการเคลื่อนตัว มันเหมือนนักรบที่ถูกพับเก็บอยู่ ค่อยๆออกมาจากกำแพงน้ำแข็ง ส่วนข้างหลังเหลือไว้เพียงรูสี่เหลี่ยมอย่างถ้ำน้ำแข็ง

ร่างกายนักรบที่ถูกแช่แข็งค่อยๆสลายออก เผยให้เห็นร่างสูงหนึ่งร้อยเจ็บสิบห้าเมตร ในมือนักรบถือดาบน้ำแข็งไว้ ทั้งร่างของเขาประกอบไปด้วยน้ำแข็งทั้งหมด ตรงหน้าผากของนักรบมีแสงสีฟ้ากะพริบอยู่

ดาบน้ำแข็งฟันไปในอากาศ นักรบตนนั้นก็พุ่งเข้าไปหาอู๋เป่ยอย่างรวดเร็ว เห็นได้เลยว่า คนชนเผ่าซีหนานที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้น คือถูกนักรบน้ำแข็งคนนี้สังหาร

นักรบนักแข็งเคลื่อนไหวได้เร็วมาก เพียงครู่เดียวก็โจมตีเข้ามาทันที และที่น่าแปลกก็คือ ทุกการขยับของร่างกายเขาก็จะค่อยๆหายไป

อู๋เป่บเยาะเย้ย มือถือดาบมังกรดำไว้ และดาบหนึ่งก็ได้ฟันเข้าไป

"ติง!"

ดาบมังกรดำเล่มนี้คมมาก และได้ตัดมีดน้ำแข็งเล่นนั้นขาด จากนั้นแสงของดาบก็กะพริบขึ้นหัวที่ทำจากน้ำแข็งก็ถูกตัดเป็นสองส่วน แสงไฟสีฟ้าที่สว่างข้างในก็ดับลง

อู๋เป่ยได้สังหารนักรบน้ำแข็งไปแล้วหนึ่งนาย จู่ๆกำแพงก็ปรากฏที่สี่อัน เหมือนกับนักรบน้ำแข็งที่ถูกสังหารไป คนเหล่านี้ที่กำลังจะปรากฏขึ้นนั้นก็เหมือนกับนักรบน้ำแข็ง

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว:"ไม่จบไม่สิ้นแล้วใช่ไหม?"

พูดจบ ดาบมังกรดำของเขาก็ได้ฟันลงไปที่กำแพงน้ำแข็งข้างๆ

หลังจากที่ฟันลงไปสองสามครั้ง กำแพงน้ำแข็งก็เปิดออก ข้างในได้ปรากฏรูปที่ซับซ้อน น้ำแข็งที่สลักไว้ที่กำแพง อู๋เป่ยฟันลงไปสองสามครั้ง และเผยให้เห็นค่ายกลตันขนาดเท่าฝ่ามือที่อยู่ด้านใน

อู๋เป่ยได้คว้าค่ายกลตัน ทันใดนั้น นักรบที่กำแพงน้ำแข็งก็สี่นายที่กำลังจะพุ่งออกมา แล้วก็ถอยกลับเข้าไปและก็ได้หยุดโจมตีอู๋เป่ย

อู๋เป่ยใช้พลังตาวิเศษ เพื่อจะทำลายวงกลมเวทมนตร์อย่างรวดเร็ว

ในเวลานี้ เขาโบกมือเรียกฮวาเจี๋ยหยูและคนอื่นๆ ให้พวกเขาตามเข้ามา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ