ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 831

ในขณะนั้น อู๋เป่ยนั่งตัวตรงอยู่บนบัลลังก์ มองออกไปทางฝั่งตรงข้าม

พรรคเทียนกุ่ยค่อนข้างโทรม ชายหนุ่มคนหนึ่งนั่งอยู๋บนเก้าอี้ชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้เก้าอี้จมลงสู่ชายหาด ด้านล่างถูกปูด้วยแผ่นเหล็ก

หัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย เขาไม่คิดว่าพรรคฟ้าทมิฬจะทำให้น่าประทับใจมากขนาดนี้

อู๋เป่ยมองดูฝั่งตรงข้าม และเห็นว่าหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยมีอายุประมาณสามสิบกว่า รูปร่างไม่สูง หน้าตาค่อนข้างน่าสงสาร มือซ้ายของเขาพิการไม่สามารถยืดตรงได้

เขาพูดเสียงดัง "หัวหน้าพรรคเทียนกุ่ย เมื่อเร็วๆนี้ คุณรุกรานดินแดนพรรคฟ้าทมิฬของเรา คุณรู้ความผิดของคุณไหม? "

คนของพรรคเทียนกุ่ยโกรธมาก พวกเขากำลังเจรจาด้วยเงื่อนไขที่เท่าเทียมกันที่นี่ หัวหน้าพรรคฟ้าทมิฬกล้าดียังไงมาพูดกับหัวหน้าของพวกเขา?

ข้างกายหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ย เจียงเยว่ซินพูดเสียงดัง "อู๋เป่ย! คุณอยากเจรจา ก็มาพูดคุยกันดีๆ หากคุณไม่ต้องการ พวกเราพรรคเทียนกุ่ยจะอยู่กับคุณจนวาระสุดท้าย!"

อู๋เป่ยส่ายหน้า "พวกคุณพรรคเทียนกุ่ยมีความมั่นใจกันจริงๆ"

เจียงเยว่ซินเยาะเย้ย "อู๋เป่ย พวกเราพรรคเทียนกุ่ยสามารถยืมพลังศักดิ์สิทธิ์ของผีสวรรค์ได้ แต่ พรรคฟ้าทมิฬของพวกคุณทำได้ไหม?"

อู๋เป่ย "ยืมพลังจากผีสวรรค์? ผ่านมาก็นานแล้ว หรือว่าพวกคุณยังไม่ได้รับข่าว?"

เจียงเยว่ซินตกตะลึง "ข่าวอะไร?"

อู๋เป่ย "ผีสวรรค์ไม่ได้อยู่ที่ศาลเทียนกุ่ยแล้ว"

"อะไรนะ! " หัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยลุกขึ้ยืนทันที ใบหนาของเขาซีดเผือก

ในขณะนี้เอง มีร่างหนึ่งวิ่งเข้ามา เขาคุกเข่าลงบนพื้นพร้อมกับพูดบางอย่างกับหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยในภาษาลับของพรรคเทียนกุ่ย

ใบหน้าของหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยดูไม่ได้ ร่างกายของเขาแกร่งไปมาอย่างควบคุมไม่อยู่ เขาจ้องมองไปที่อู๋เป่ย และตวาดเสียง "แกทำอะไรลงไป!"

อู๋เป่ย "ก็ไม่ได้ทำอะไร ฉันแค่เรียกวิญญาณฟ้าทมิฬมาและขอให้มันช่วยทำความสะอาดผีสวรรค์เท่านั้นเอง พูดไปแล้ว ผีสวรรค์ของพรรคเทียนกุ่ย อยู่ต่อหน้าเทพฟ้าทมิฬก็เป็นแค่เรื่องตลก เป็นแค่ผีสวรรค์ กล้ามาต่อกรกับพรรคฟ้าทมิฬ ใครให้ความกล้าพวกคุณมากัน?"

ทันทีที่คำกล่าวนี้ออกมา ทุกคนในพรรคเทียนกุ่ยก็เริ่มพูดคุยกันทันที ในใจของพวกเขาร้อนรนยิ่ง เหตุผลที่พรรคเทียนกุ่ยยังคงดำรงอยู่ เป็นเพราะผีสวรรค์มอบพลังให้กับพวกเขา หากผีสวรรค์ไม่อยู่แล้ว พรรคเทียนกุ่ยก็ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ต่อไปแล้ว

จู่ๆหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยก็เปลี่ยนใจอละพูดเยาะเย้ย "คุณโกหกฉันไม่ได้หรอก ผีสวรรค์ยังอยู่!"

อู๋เป่ยรู้ว่าหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยต้องการจะทำอะไร เขาต้องการทำให้สถานการณ์โดยรวมยังมีความเสถียรภาพ เพื่อปองกันไม่ใหผู้คนแตกตื่นฟุ้งซ่าน

เขายิ้มเยาะเย้ย "ทุกคนที่นี้ ผีสววรค์ตายแล้ว! พวกคุณทุกคนเป็นผู้ศรัทธาของมัน ถ้าทุกท่านสงบสติลงได้ก็จะรับรู้ว่าที่ฉันพูดเป็นความจริง"

ผู้คนของพรรคเทียนกุ่ย บางคนสัมผัสได้ถึงสถานการณ์นี้จริงๆ แต่พวกเขาแค่ไม่กล้าพูดออกมาอย่างชัดเจน และพวกเขาก็ตื่นตระหนกแล้ว

อู่เป่ย "ผีสวรรค์ตายแล้ว พวกคุณสูญเสียศรัทธาแล้ว ทำไมไม่เปลี่ยนมาเข้าร่วมพรรคฟ้าทมิฬล่ะ เข้าพรรคฟ้าทมิฬฉันจะให้ตำแหน่งเดียวกันกับตอนที่เคยอยู่พรรคเทียนกุ่ย!"

หัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยเหลือบมองผู้คนรอบตัวเขา และพบว่าผู้คนจำนวนมากเริ่มเคลื่อนไหว เขาหรี่ตาลงแล้วพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา "นักรบผี ฆ่าหัวหน้าพรรคฟ้าทมิฬซะ!"

ทันใดนั้นนักรบผีสองตนก็พุ้งเข้าโจมตีอู๋เป่ยรวดเร็วราวสายฟ้า

โดยที่อู๋เปายไม่ต้องออกคำสั่งใด องครักษ์หลงเว่ยยี่สิบคนที่ซ่อนตัวอยู่ในความมืดก็รีบเข้ามา ยี่สิบต่อสอง ล้อมรอบนักรบผีทั้งสองและเริ่มการต่อสู้

เมื่อเห็นนักรบผีถูกปิดกั้น หัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยก็คำราม จู่ๆก็ตั้งธงขนาดใหญ่ขึ้น ธงนั้นเต็มไปด้วยพลังวิญญาณ ส่งเสียงร้องโหยหวนน่ากลัวดังขึ้น

"ฆ่าเขา!"

เขาออกคำสั่ง พลังสีดำก็กลิ้งออกมาจากธง ผีหลายร้อยตัวก็วิ่งออกไป บางตนเป็นนายพลสวมชุดเกราะ บางตนเป็นนักวิชาการที่สวมเสือผ้าลายวิจิตรงดงามและสวมมงกุฎหยก และบางตนเป็นผีสาวที่มีตาและเขียวเป็นเลือด แต่ละตนมีรังสีอันน่าสะพรึง เหล่าผีนี้ถูกพรรคเทียนกุ่ยเลี้ยงดูมานานนับพันปี!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ