ยั่วรักทนายคนโหด นิยาย บท 59

ตอนที่59 เขาสนใจเธอมาก

“เพราะว่าเขาไม่อยากให้คนใดคนหนึ่งเหมือนกับแม่ของเขา อยากจะหย่า แต่หย่าไม่ได้ เสียเวลาไปเยอะจนถึงวัยกลางจึงจะหย่าได้”

นัชชาไม่เคยรู้ว่าเขาเคยมีประสบการณ์เช่นนี้เลย ในสายตาของเธอ คนทั้งหล่อทั้งมีฐานะสูงๆ ราวกับว่าตอนที่เขาเกิดออกมาก็แตกต่างกับคนอื่น เขาควรจะเป็นคุณหนูที่มีครอบครัวร่ำรวย ทำไมถึง...

ธนัทมองเห็นสายตาที่เต็มไปด้วยความประหลาดใจของเธอ ภายในใจของเขาก็ไม่ค่อยดี “ทุกอย่างของวันนี้ที่เขามี มันเป็นเขาพยายามสู้เอามา ไม่ใช่มีอยู่ตั้งแต่เขาเกิดมา”

คนที่ไม่มีพื้นหลังพัฒนาขึ้นถึงวันนี้ ไม่ใช่ว่ามีความโชคดีก็พอ โดยเฉพาะอาชีพการเป็นทนาย คนที่ทำได้ดีก็มีหลายคนอยู่ แต่ว่าในสุดท้าย มีกี่คนได้รับผลการที่ดี

ต้องสร้างความสัมพันธ์กับคนที่ร้ายกาจ ยกเว้นผิวหนังที่ความสวยงาม ความทุกข์ของข้างใน มีแต่เขาเข้าใจอยู่คนเดียว

นัชชาเจ็บใจมากและเสียใจมาก เพราะอคติของตัวเอง แล้วยังมีความคิดผิดๆของเธอ แต่....

ดวงตาของเธอกระพริบเล็กน้อย เธอนึกขึ้นวันนั้นโทรไปหาเตชิต เธอนสใจเรื่องคุณผู้หญิงคนนั้นที่เธอไม่รู้ว่าเป็นผู้หญิงคนไหนรับสายมากที่สุด

ไม่อยากจะให้คนอื่นได้รู้ว่าเธอตระหนี่ เธอพยายามไม่บอกตรงธนัทฟัง เขาฟังครึ่งคำแล้วก็ยกมือขัดจังหวะ “เตชิตไม่มีผู้หญิงคนอื่นหรอก คุณไม่ต้องกังวล”

นัชชาไม่เข้าใจว่าทำไมทัศนคติของเขายืนยันมาก

ธนัทมองใบหน้าของเธอเต็ไปด้วยไม่พอใจ น้ำเสียงพูดของเขากลายเป็นต่ำๆหนักๆ รวมกับว่าพูดออกปากไม่ได้ เขาหยุดเป็นชั่วคราวจึงพูดว่า “ตอนที่เขายังเล็กอยู่ พ่อเขาส่งเขาไปพักที่โรงเรียน เคยถูกราวี เขาไม่เคยมีผู้หญิงคนอื่นยกเว้นคุณ”

นัชชาตกตะลึงมาก

ถูกราวี?

เป็นสิ่งที่เธอคิดอย่างนั้นหรือ

อายุสิบกว่าปี เพิ่งเข้าโรงเรียนมัธยม แต่ก็โดนพ่อแม่ส่งไปพักที่ที่น่ากลัวเหมือนรังหมาป่า นัชชาไม่กล้าจะคิดไปลึกว่ารูปภาพตอนนั้นเป็นยังไง เธอคิดลึกไปนิดๆก็รู้สึกหัวเจ็บมาก เจ็บเหมือนกับถูกคนอื่นจับในมือ

เธอยอมรับว่าเธอเข้าใจผิดเขามีอะไรอย่างเดิม ก็ไม่ยอมได้ยินคำตอบเช่นนี้

“เรื่องพวกนี้ไม่ควรจะให้ผมมาบอกเธอ แต่เขาสู้กับหัวใจเขาไม่ได้ คุณนัชชา ผมหวังว่าคุณเข้าใจเขา”

ผู้ชายคนนี้ไม่อยากให้คนผู้ใดมาสงสารเขา เขาแสดงออกมาให้คนอื่นเห็นว่าเขาเข้มแข็งมากอยู่ตลอด แต่ก็เสียความสามารถรักคนอื่นและถูกคนอื่นรัก

หลายปีที่ผ่านมา อายุก็ไม่เล็กไม่น้อยแล้ว ต้องการมีคนหนึ่งเฝ้าอยู่ข้างๆเขาแล้ว

เวลาไม่สามารถลบไปได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่จุดเริ่มต้นใหม่สามารถครอบคลุมได้สิ่งที่เจ็บใจพวกนี้ ธนัทหวังว่านัชชาเป็นคนที่สามารถทำให้เขาปล่อยลงความทุกข์พวกนั้น

“ฉันไม่รู้...”นัชชาน้ำตาไหล เธอเคยรู้สึกว่าสิ่งที่เธอได้เจอมันก็ไม่ยุติธรรมอยู่แล้ว แต่พอนึกถึงสิ่งที่เตชิตเคยผ่านมา ไม่รู้ว่าเป็นกี่เท่าของเธอ

ตอนนี้เธอโตขึ้นแล้ว ต้องการรับผิดชอบการกระทำของเธอ แต่ตอนนี้เขาแค่เป็นเด็ก

เขาสิ้นหวังแค่ไหน

ไม่น่าละ เตชิตไม่เคยรับกรณีฟ้องร้องหย่าร้าง สิ่งที่ไปถึงจุดจำกัดมันก็ต้องมีผลกระทบ อาจเป็นเหตุผลนี้ทำให้เขาเข้าสู่อาชีพนี้ แต่ไม่อยากจะมีความทุกข์แบบเดิมอีกแล้ว

ที่จริงเธอไม่เคยรู้ดีหัวใจของผู้ชายคนนี้อย่างจริงจังเลย ผู้คนเราชอบแสดงความรู้สึกของตัวเองก่อนมาตลอด แต่ลืมไปฟังความรู้สึกของคนอื่น

ธนัทตบไหล่เธออย่างเบาๆ “ทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว เขาไม่ใช่คนที่อ่อนแอ คนที่อยู่ตอนนี้มันเป็นตัวจริงของเขา ผมเล่าเรื่องพวกนี้ให้ฟังแค่อยากจะให้คุณเข้าใจเขา เขาเป็นผู้ชายที่มีนิสัยผู้ชายเป็นใหญ่ แต่ว่า ในหัวใจของเขาสนใจคุณมาก คุณไปง้อเขาก่อน เขาจะไม่โกรธแล้ว”

ตอนนี้นัชชาไม่สนใจอะไรอีกพยักหน้าทันที “ฉันเข้าใจผิดเขาก่อน มันเป็นความผิดของฉัน”

ธนัทเคยคิดว่าเธอน่าจะมีเคล็ดลับเล็กน้อย ไม่น่าคิดเลยว่าเธอเป็นเด็กหญิงที่ง่าย แบบนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่วรักทนายคนโหด