แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 1298

ต่อมาเฉินโม่ถึงได้รู้ว่าธุรกิจครอบครัวของเจี่ยจวินเซี่ยถูกคู่แข่งยึดไปครอบครอง พ่อแม่ของเขาฆ่าตัวตายเพราะหนี้สิน เจี่ยจวินเซี่ยก็หายตัวไป

“หรือว่าวิกฤตในครอบครัวของไอ้เจี่ยจะเกิดขึ้นก่อน?” เฉินโม่รู้สึกว่ามันเป็นไปได้สูง ตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ของเจียงอี่ว์เวยและเล่หรูหั่วก็เกิดขึ้นก่อน ดังนั้นถ้าวิกฤตของครอบครัวเจี่ยจวินเซี่ยจะเกิดขึ้นก่อน มันก็เป็นเรื่องปกติ

“ดูเหมือนว่าจะต้องไปที่บ้านของไอ้เจี่ยแล้ว” เฉินโม่รู้สึกว่ามันมีความจำเป็น มิเช่นนั้น ถ้าเจี่ยจวินเซี่ยหายตัวไป ก็จะตามหาตัวยาก

สำหรับเพื่อนห้องพัก 306 แล้ว เฉินโม่ไม่ได้แสดงอะไรออกมาให้เห็น แต่ความจริงแล้ว เขาให้ความสำคัญกับเพื่อนเหล่านี้มาก เขาจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องกับใครคนใดคนหนึ่งอย่างแน่นอน

“พวกนายใครรู้ที่อยู่ของบ้านไอ้เจี่ยบ้าง?” เฉินโม่ถาม

จี๋ต๋าจิ่วตูมองเฉินโม่ด้วยความประหลาดใจและถามว่า “ไอ้เบื๊อกเฉิน นายคิดจะทำอะไร? นายคิดจะไปหาไอ้เจี่ยที่บ้านเหรอ?”

เฉินโม่พยักหน้า “ถูกต้อง ฉันกังวลว่าจะเกิดเรื่องกับไอ้เจี่ย!”

กู่หลินเฟิงกล่าวด้วยความแปลกใจ “เฉินโม่ นายไม่จำเป็นต้องกังวลขนาดนั้น? บางทีไอ้เจี่ยอาจทำโทรศัพท์มือถือหายหรือเปลี่ยนเบอร์ แล้วลืมติดต่อพวกเราชั่วขณะ”

ห่าวเจี้ยนเกลี้ยกล่อมเช่นกัน “ถูกต้อง เฉินโม่ ไม่จำเป็นต้องทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่”

เฉินโม่ไม่สามารถบอกความจริงกับพวกเขาได้ ดังนั้นเขาจึงกล่าวด้วยความจริงจัง “ฉันสังหรณ์ใจว่ามันต้องเกิดเรื่องกับไอ้เจี่ยอย่างแน่นอน ถ้าพวกนายรู้ที่อยู่ของบ้านไอ้เจี่ย ก็รีบบอกฉัน!”

เมื่อเห็นเฉินโม่แสดงสีหน้าจริงจัง ประกอบกับความเชื่อใจในตัวเฉินโม่ พวกเขาจึงรีบบอกที่อยู่ของบ้านเจี่ยจวินเซี่ยให้เฉินโม่

จี๋ต๋าจิ่วตูกล่าวว่า “เฉินโม่ ฉันส่งที่อยู่ของบ้านไอ้เจี่ยไปยังโทรศัพท์มือถือของนายแล้ว นายจะไปหาเขาเมื่อไหร่? ฉันจะไปกับนายด้วย!”

“พวกนายไม่ต้องไป ฉันจะไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นก่อน ถ้ามีความจำเป็น ฉันจะโทรหาพวกนายเอง” เฉินโม่ไม่ได้ปฏิเสธพวกเขาโดยตรง เพราะเฉินโม่รู้ว่าถ้าปฏิเสธพวกเขาโดยตรง ด้วยนิสัยของพวกเขาแล้ว พวกเขาต้องตัดสินใจไปกับเขาอย่างแน่นอน

และการที่เขาพูดแบบนี้ พวกเขาจะเชื่อเขาได้ง่ายขึ้น

จี๋ต๋าจิ่วตูพยักหน้า “โอเค นายระวังตัวด้วย ถ้ามีอะไรก็โทรมาหาพวกเรา!”

“โอเค!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ