แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 19

"กล้ามาก!"

"บังอาจ!"

คนตระกูลหลี่พากันส่งเสียงดัง มองเฉินโม่อย่างโมโห

หลี่ลี่เอี๋ยนตกใจจนหน้าซีด รีบพูดว่า "รีบปล่อยมือเร็วๆ!"

คนที่เป็นผู้บัญชาการทหารอย่างหลี่ลี่อู่ เอามือวางไว้ตรงเอว ตรงนั้นมีปืนพกอัตโนมัติ รุ่นใหม่ล่าสุด ที่กองทัพจัดสรรให้ แค่เฉินโม่ตุกติกเพียงเล็กน้อย คนเป็นลุงรองอย่างเขา จะฆ่าแบบไม่ลังเลอย่างแน่นอน

ความน่าเกรงขามของผู้นำตระกูลหลี่ ไม่ได้ท้าทายได้ง่ายๆ!

ถึงหลี่ซู่เฟินกล้าแตกหักกับตระกูลหลี่ ก็มีสีหน้าตกตะลึงเช่นกัน ตะโกนออกมาว่า "เสี่ยวโม่ รีบปล่อยมือ!"

ในบรรดาพวกคนอายุน้อย ที่เป็นสายเลือดทางตรงของตระกูลหลี่ จู่ๆ ชายหนุ่มหน้าตาเคร่งขรึมคนหนึ่ง ก้าวออกมาข้างหน้าสองก้าว ระยะห่างนี้ เป็นระยะที่เขาควบคุมได้

ในห้องโถงด้านหลังหลี่ตงหยาง มีผู้อาวุโสหน้าตาธรรมดา ปรากฏตัวออกมาสองคน ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาโผล่มาตอนไหน อีกทั้งยังไม่มีใครรู้ถึงการมีอยู่ของพวกเขา เหมือนวิญญาณอย่างไรอย่างนั้น!

เฉินโม่สัมผัสได้ถึงพลังทิพย์สามพลัง เคลื่อนไหวและหายไป หนึ่งพลังพอๆ กับเขา ส่วนอีกสองพลังกลับแข็งแกร่งกว่าเขาเป็นอย่างมาก ถ้าเขาเข้าสู่ชั้นสามแดนรวมพลัง สามารถจัดการความกดดันนี้ได้อย่างง่ายดาย แต่ตอนนี้ ลมปราณนั้นเพียงพอที่จะข่มขู่เขาได้

เฉินโม่ตกใจเล็กน้อย ดูเหมือนว่าตระกูลหลี่ ไม่ธรรมดาอย่างที่เห็น ชาติก่อนเขายังประสบการณ์น้อยเกินไป

แต่ความน่าเกรงขามของผู้บำเพ็ญแดนดั่งเทพ ก็ไม่สามารถล่วงเกินได้ง่ายๆ เหมือนกัน!

ชาติก่อน เขาเห็นพ่อแม่ตายไปพร้อมกัน โดยไม่สามารถทำอะไรได้ ชาตินี้ ถ้ายังให้แม่โดนดูหมิ่นต่อหน้าเขาแบบนี้อีก เฉินโม่คงมีชีวิตอยู่อย่างเสียเปล่า ไม่ได้ทำหน้าที่ของลูก!

เฉินโม่มองหลี่ตงหยางอย่างเย็นชา "แม่โดนนายไล่ออกจากตระกูลแล้ว ไม่ได้เป็นคนของตระกูลหลี่อีกต่อไป นายไม่มีสิทธิ์แตะต้องแม่!"

"ฉันเป็นคนทำร้ายเขา ถ้าไม่ยอม ให้มาเล่นงานฉัน วันนี้มีฉันอยู่ ใครก็อย่าได้แตะต้องแม่ฉันแม้แต่เส้นผม ฉันไม่สนใจหรอกนะ ที่จะทำให้ตระกูลหลี่ของพวกนาย เปลี่ยนผู้นำตระกูล!"

พูดจบ เฉินโม่ไม่หลบซ่อนอีกแล้ว พลังทิพย์ที่สะสมไว้ไม่เยอะในร่างกาย ถูกปลดปล่อยออกมาอย่างรวดเร็ว เสื้อผ้าบนตัวเฉินโม่ปลิวขึ้นมาดื้อๆ ลมปราณอันแข็งแกร่งถาโถมไปทั่ว

ลุงใหญ่ ลุงรอง ลุงสาม และน้าของเฉินโม่ รวมไปถึงพวกที่ไม่ใช่สายเลือดโดยตรง ที่เป็นแกนหลัก ซึ่งมีความสามารถใกล้ชิดกับตระกูลหลี่ได้ ต่างพากันมองเฉินโม่อย่างตกตะลึง มีเสียงหนึ่งดังขึ้นในก้นบึ้งหัวใจ!

"นักบู๊แดนใน!"

ขนาดหลี่ตงหยาง ที่มีสีหน้าเย็นชามาตลอด ก็อดตกใจไม่ได้ ในฐานะที่เป็นผู้นำตระกูลหลี่ มีหรือที่เขาจะไม่เข้าใจว่านักบู๊แดนในหมายถึงอะไร!

ถ้าเฉินโม่มีใจจะฆ่าจริงๆ ระยะใกล้ขนาดนี้ ถึงเป็นผู้คุ้มกันของตระกูลหลี่สองคนนั้น ก็ช่วยเขาไม่ได้!

หลี่ลี่อู่ชักมือที่วางไว้ตรงเอวกลับมาช้าๆ สีหน้าเย็นชาเป็นอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ