แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 207

เฉินโม่เลือกกายสิทธิ์กระบี่ฟ้า เพลงกระบี่พันของสำนักกระบี่พัน

เพลงกระบี่พันถือว่าเป็นหนึ่งในกายสิทธิ์ระดับสูงสุดหลายอย่างของโลกบำเพ็ญเซียน ตำนานฝึกฝนถึงขีดสุด คนเดียวควบคุมกระบี่สองเล่มได้ อานุภาพสูงเฉียดฟ้า!

แต่ว่า ในโลกบำเพ็ญเซียน คนที่ฝึกฝนเพลงกระบี่พันกลับว่ามีไม่มาก เพราะว่าฝึกฝนเพลงกระบี่พันมีเงื่อนไขที่สุดหินอย่างหนึ่ง นั่นก็คือจะต้องมีกระบี่ฟ้าดวงชะตาเป็นของตัวเอง

กระบี่ฟ้าดวงชะตา โดยพื้นฐานล้วนเป็นเซียนกระบี่โดยเฉพาะ

พวกเขาไม่พึ่งพาเม็ดยา ไม่ต้องการอาวุธวิเศษ ไม่ฝึกฝนกายสิทธิ์ แม้ว่าวิชาคุณจะมากมาย ฉันสับมันทั้งหมดเพียงดาบเดียว

เพราะงั้นเซียนกระบี่ไม่จำเป็นต้องไปฝึกกายสิทธิ์กระบี่ฟ้า

แต่ผู้บำเพ็ญคนอื่นๆอยากจะฝึกฝนเพลงกระบี่พัน ไม่สามารถทำได้ถึงกระบี่ฟ้าดวงชะตาเลย ถึงแม้ว่าฆ่าเซียนกระบี่ ส่วนใหญ่กระบี่ฟ้าดวงชะตาจะสลายหายไปพร้อมกับเจ้าของ

มีเพียงแค่หลังจากการเสียชีวิตของเซียนกระบี่ที่แข็งแกร่งมากเหล่านั้น ถึงจะมีความเป็นไปได้ว่าจะหลงเหลือกระบี่ฟ้าดวงชะตาไว้ แต่การมีอยู่ที่แข็งแกร่งเช่นนี้อย่าว่าแต่ไปฆ่าคนแย่งอาวุธวิเศษเลย หากเจอแล้วจะวิ่งหนีก็ยังไม่ทัน

ชาติก่อนเฉินโม่ก็เคยคิดที่จะฝึกฝนเพลงกระบี่พัน แต่แม้ว่าแข็งแกร่งดั่งสำนักเสวียนเต๋า ก็ยากที่จะได้กระบี่ฟ้าดวงชะตา เฉินโม่ทำได้เพียงช่างมันเถอะ

แต่ว่า เฉินโม่คิดไม่ถึงแน่นอนว่า ดาวไกอาที่ชี่ทิพย์แห้งแล้ง จู่ๆได้รับกระบี่ฟ้าดวงชะตา!

สามารถหล่อเลี้ยงเซียนกระบี่ที่แข็งแกร่งเช่นนี้ออกมาได้ สามารถจินตนาการได้ว่า ในยุคสมัยที่แสนไกลนั่น กาวไอหาจะต้องเป็นดาวใหญ่แห่งการบำเพ็ญ ส่วนที่ว่าหลังจากนั้นไม่รู้ว่าเพราะอะไร ถึงล่มสลายลงแล้ว

มือข้างหนึ่งของเฉินโม่หนุนกระบี่ฟ้าดวงชะตาเล่มนั้น ลอยอยู่กลางอากาศ พลังทิพย์โจมตีเข้าใส่ กระบี่ฟ้าดวงชะตากระจายแสงสีทองทันที

แต่ว่า ท่ามกลางแสงสีทองนั่นกลับว่าซ่อนประกายสีฟ้าไว้ ราวกับว่าพยายามปฏิเสธการกลั่นเป็นกระบี่ฟ้าดวงชะตาของเฉินโม่

"เอ๊ะ?คิดไม่ถึงว่าผ่านมานานขนาดนี้แล้ว พลังทิพย์ที่เหลืออยู่ในกระบี่ฟ้าดวงชะตาจู่ๆยังมีจิตวิญญาณ เพียงแค่เสียดายว่าคุณไม่สามารถรอจนถึงเจ้าของกลับมาได้อีก"

เฉินโม่กระตุ้นพลังทิพย์ออกมา หลังจากนั้น 10นาที ในที่สุดก็หลอมรวมเป็นแสงสีฟ้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ