แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 509

เนินเขาวิหคจอด กลุ่มคฤหาสน์ทะเลสาบกลับคืนรัง

พืชพรรณโดยรอบเขียวชอุ่มและดอกไม้บานสะพรั่ง กลุ่มคฤหาสน์ทะเลสาบกลับคืนรังถูกปกคลุมไปด้วยหมอก ราวกับสวรรค์บนดิน

สัญญากับท่านถังแล้วว่าจะโปรโมตน้ำชีวิต เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทุกคนในโลกใบนี้ ตอนนี้เฉินโม่ทำสำเร็จแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น การจัดงานเลี้ยงอย่างเปิดเผยในนามของเฉินไต้ซือ ความจริงแล้วเขาต้องการเตือนกองกำลังเหล่านั้นที่ละโมบอยากจะได้น้ำชีวิต

ถ้าต่อไปยังมีคนขัดขวาง เฉินโม่จะไม่เกรงใจพวกเขาอย่างแน่นอน

ตอนนี้พลังบำเพ็ญของเฉินโม่มาถึงชั้นสี่แดนรวมพลังแล้ว แต่จะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งกว่าจะทะลวงไปถึงชั้นห้าแดนรวมพลัง และชั้นเก้าแดนรวมพลัง ซึ่งแต่ละชั้นนั้นยิ่งยากขึ้นไปเรื่อย ๆ และแต่ละชั้นข้างหลังนั้นจำเป็นต้องใช้พลังทิพย์ ซึ่งต้องใช้พลังทิพย์มากกว่าชั้นด้านหน้าเป็นร้อยเท่า

เพียงแต่เมื่อทะลวงแล้ว พลังจะเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัว

กลับกันเพลงกระบี่พันกายสิทธิ์กระบี่ฟ้าของเฉินโม่ ได้ทะลวงจากชั้นแรกของการซ่อนกระบี่ไปสู่ชั้นที่สองของการบ่มเพาะกระบี่แล้ว และเมื่อเขาทะลวงไปสู่แดนบ่มเพาะกระบี่แล้ว ถ้าเช่นนั้นต่อไปเฉินโม่ก็ไม่จำเป็นต้องหล่อเลี้ยงกระบี่สับสวรรค์แล้ว ตราบใดที่กระบี่สับสวรรค์อยู่ในตันเถียนของเฉินโม่ มันก็จะถูกหล่อเลี้ยงด้วยชี่ทิพย์อยู่ตลอดเวลา เพียงแต่ผลลัพธ์จะช้ากว่าการที่เฉินโม่หล่อเลี้ยงด้วยตนเอง

ประกายแสงสีเขียว จากนั้นกระดูกเซียนชั้นมนุษย์ครึ่งท่อนก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าเฉินโม่ ตอนนี้ร่างธาตุไม้ของเฉินโม่มีชั้นรู้ความแล้ว พลังทิพย์ทำให้เปลี่ยนจากแสงสีทองของพลังชะตาธาตุทองเป็นแสงสีเขียวที่มีลักษณะเฉพาะของธาตุไม้ และเมื่อร่างธาตุไม้สมบูรณ์แล้ว แสงสีเขียวก็จะสามารถเกิดขึ้นเองได้ "หลังจากผ่านช่วงเวลาแห่งการดูดซับนี้แล้ว พลังทิพย์ที่มีอยู่ในกระดูกของเซียนชั้นมนุษย์เกือบจะใช้ไปหมดแล้ว คราวนี้เกือบจะดูดซับอย่างเต็มที่แล้ว จากนั้นค่อยหลอมกระบี่สั้นให้เอียนชิงเฉิงหนึ่งเล่ม เพื่อใช้คู่กับเพลงกระบี่หงส์ฟ้าที่ผมถ่ายทอดให้เธอ แล้วพลังความแข็งแกร่งของเธอน่าจะแข่งขันกับเฉินซงจื่อได้"

เฉินโม่สั่งเฉินซงจื่อแล้วขึ้นไปบนดาดฟ้า และเริ่มปลีกวิเวก

วันที่หนึ่ง สองที่วัน สามที่วัน และวันที่สี่เกิดฝนตกหนัก

เฉินซงจื่อมองเฉินโม่ที่อยู่บนดาดฟ้าด้วยความกังวล และรู้สึกประหลาดใจเมื่อพบว่าฝนได้หลบเลี่ยงร่างกายของเฉินโม่ และร่างกายของเฉินโม่ไม่เปียกฝนแม้แต่น้อย

เมื่อมองอย่างละเอียด จะเห็นว่าภายในรัศมีสามฟุตจากรอบตัวเฉินโม่ มีแสงสีเขียวใสอยู่ชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันการรบกวนทุกสิ่งจากโลกภายนอก

"อาจารย์เป็นอัจฉริยะจริง ๆ มีความแข็งแกร่งมากแต่ยังคงฝึกหนัก เมื่อเทียบกับอาจารย์แล้ว ผมยังพยายามไม่พอ! หลังจากอาจารย์ออกมาจากการปลีกวิเวกแล้ว ผมก็จะปลีกวิเวกอีกครั้ง และถ้าไม่เข้าสู่แดนคุ้มกายก็จะไม่ออกจากการปลีกวิเวก!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ